Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xã Hoằng Trường Đánh Bắt Gần 3.000 Tấn Thủy, Hải Sản

Xã Hoằng Trường Đánh Bắt Gần 3.000 Tấn Thủy, Hải Sản
Publish date: Thursday. August 14th, 2014

Thời gian qua, mặc dù hoạt động khai thác, đánh bắt hải sản phải đối mặt với nhiều khó khăn, tuy nhiên xã Hoằng Trường (Hoằng Hóa) đã tập trung chỉ đạo, động viên bà con ngư dân tích cực đầu tư, nâng cấp phương tiện và cơ sở vật chất nhằm nâng cao năng suất lao động.

Hiện nay, toàn xã có 709 phương tiện tàu, thuyền khai thác hải sản xa bờ và gần bờ, trong đó tàu đánh bắt xa bờ có 79 chiếc, công suất 165 CV trở lên. 7 tháng năm 2014, ngư dân xã Hoằng Trường đã đánh bắt được gần 3.000 tấn thủy, hải sản các loại.

Nghề khai thác thủy, hải sản ở xã Hoằng Trường đã giải quyết việc làm thường xuyên cho khoảng 1.800 lao động. Dịch vụ hậu cần nghề cá cũng từng bước phát triển. Đến nay, toàn xã có 11 cơ sở sơ chế cá, 11 cơ sở sứa muối và một số xưởng cơ khí sửa chữa các loại tàu thuyền, máy làm đá lạnh, sản xuất mới ngư lưới cụ, cung cấp xăng dầu...

Hiện xã Hoằng Trường đang tiếp tục khuyến khích ngư dân đầu tư phương tiện khai thác có công suất lớn, đủ sức cạnh tranh trong vùng đánh bắt  chung; triển khai cho các chủ phương tiện tham gia mua bảo hiểm tai nạn lao động thuyền viên bắt buộc theo quy định của Nhà nước; phối hợp tổ chức các lớp tập huấn và đào tạo ngắn hạn cho ngư dân để trang bị thêm kiến thức, nâng cao khả năng áp dụng tiến bộ khoa học – kỹ thuật vào khai thác,  nâng cao hiệu quả  nghề đánh bắt hải sản.


Related news

Tiêu hủy trên 5.300 gia cầm nhiễm cúm A/H5N1 Tiêu hủy trên 5.300 gia cầm nhiễm cúm A/H5N1

Theo Trạm Thú y huyện Bình Tân (Vĩnh Long), tính đến ngày 16/10/2015, đã có 9 hộ chăn nuôi tại ấp Mỹ Thạnh A, Kinh Mới của xã Mỹ Thuận có gia cầm bị tiêu hủy do cúm A/H5N1, với tổng số 5.320 con. Trong đó, có 4.988 con vịt lớn, 326 con vịt nhỏ và 6 con gà nhỏ.

Thursday. November 19th, 2015
Khốn khổ vì các trại chăn nuôi trong khu dân cư Khốn khổ vì các trại chăn nuôi trong khu dân cư

Hàng trăm hộ dân ở hai xã Vĩnh Lộc A và Vĩnh Lộc B vừa có đơn gửi Báo SGGP, phản ánh nỗi khốn khổ do trên địa bàn hai xã này đang có gần 50 trại nuôi heo lớn nhỏ, gây ô nhiễm trầm trọng môi trường nước và không khí, ảnh hưởng xấu cho sức khỏe của cư dân.

Thursday. November 19th, 2015
Bổ sung Vàng Ô vào danh mục chất cấm trong chăn nuôi Bổ sung Vàng Ô vào danh mục chất cấm trong chăn nuôi

Bổ sung 5 loại Vàng Ô sử dụng trong công nghệ dệt nhuộm. cấm sử dụng trong chăn nuôi.

Thursday. November 19th, 2015
Mùa hái cà phê Mùa hái cà phê

Tây Nguyên vào cuối tháng 9, đầu tháng 10 Âm lịch hàng năm trên các sườn đồi, dưới thung lũng dã quỳ nở hoa vàng rực.

Thursday. November 19th, 2015
Duy trì phát triển cây ca cao theo hướng bền vững Duy trì phát triển cây ca cao theo hướng bền vững

Tháng 2-2011, Dự án Phát triển ca cao chứng nhận UTZ chính thức khởi động tại Bến Tre thông qua sự hỗ trợ của tổ chức Helvetas Việt Nam.

Thursday. November 19th, 2015