Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xã Bình Mỹ (Bình Dương) Ra Mắt Tổ Hợp Tác Nuôi Bồ Câu

Xã Bình Mỹ (Bình Dương) Ra Mắt Tổ Hợp Tác Nuôi Bồ Câu
Publish date: Wednesday. July 30th, 2014

Từ đầu năm 2012 đến nay, trên địa bàn xã Bình Mỹ (huyện Bắc Tân Uyên - Bình Dương) xuất hiện nhiều hộ dân nuôi bồ câu giống. Quá trình nuôi, chăm sóc bồ câu đơn giản, hiệu quả kinh tế cao nên nhiều hộ dân đã học hỏi nhân rộng mô hình nuôi bồ câu giống, bồ câu thịt.

Để tăng thu nhập gia đình, giúp người dân có địa điểm gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, kỹ thuật chăn nuôi, đồng thời chủ động giá…, UBND xã vừa ra quyết định thành lập tổ hợp tác nuôi bồ câu Phan Văn Dũng (ấp Đồng Sặc). Tổ có 4 thành viên, mỗi thành viên nuôi trên 150 cặp bồ câu.

Đối với các thành viên trong tổ, Hội ND xã đã tạo điều kiện giúp vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội 20 triệu đồng/thành viên. Bên cạnh đó, hội còn hướng dẫn người dân truy cập internet nắm bắt kỹ thuật nuôi, chăm sóc bồ câu.

Trong thời gian tới, Hội ND xã sẽ khuyến khích các gia đình nuôi bồ câu tham gia tổ để ổn định đầu ra, nắm bắt kỹ thuật tăng đàn.


Related news

291 Gia Súc Mắc Bệnh Lở Mồm, Long Móng 291 Gia Súc Mắc Bệnh Lở Mồm, Long Móng

Được biết, các ổ dịch LMLM xuất hiện vào đầu tháng 12/2014 tại địa bàn 3 xã: Dìn Chin, Pha Long và Tả Ngài Chồ làm 291 con gia súc mắc bệnh. Tính đến thời điểm này, đã có 65 con gia súc phải tiêu hủy, trong đó có 48 con bò và 17 con lợn.

Friday. February 6th, 2015
Trong Tháng 1/2015 Vinamilk Thu Mua Sữa Tươi Nguyên Liệu Của Nông Dân Tăng 22% Trong Tháng 1/2015 Vinamilk Thu Mua Sữa Tươi Nguyên Liệu Của Nông Dân Tăng 22%

Trong năm 2014, Vinamilk cũng đã thu mua hơn 183 triệu kg sữa, tăng 17,12% so với năm 2013. Riêng khu vực phía Bắc, Vinamilk thu mua gần 22 triệu kg sữa (mua từ hộ nông dân 14,7 triệu kg), tăng 50,1% sản lượng và 58,6% giá trị. Trong cả nước, lượng sữa nguyên liệu Vinamilk thu mua của nông dân chiếm hơn 60%.

Friday. February 6th, 2015
Lào Cai Tránh Rét Cho “Đầu Cơ Nghiệp” Lào Cai Tránh Rét Cho “Đầu Cơ Nghiệp”

Dù đã áp dụng các biện pháp như dự trữ thức ăn, che chắn chuồng trại để phòng, chống đói, rét cho gia súc nhưng do rét đậm, rét hại kéo dài kèm theo mưa tuyết nên nguy cơ đàn gia súc chết rét vẫn hiện hữu. Đó là lý do để bà con các thôn, bản vùng cao của huyện Sa Pa (Lào Cai) đưa trâu xuống các xã vùng thấp tránh rét.

Friday. February 6th, 2015
Tiên Yên (Quảng Ninh) Mở Điểm Bán Gà Thương Hiệu Tiên Yên Phục Vụ Tết Tiên Yên (Quảng Ninh) Mở Điểm Bán Gà Thương Hiệu Tiên Yên Phục Vụ Tết

Không hẹn trước nhưng thật may mắn, trong chuyến công tác mới đây nhất của chúng tôi tại huyện Tiên Yên (Quảng Ninh) đã được “mục sở thị” đồng chí Chủ tịch UBND huyện Vũ Văn Diện “lăn lộn” với cơ sở. Nếu một người lần đầu đến Tiên Yên mà chỉ nhìn cách đồng chí Chủ tịch huyện “xắn tay áo” cùng với cán bộ huyện lo tìm đầu ra cho “món” thương hiệu gà Tiên Yên sẽ chẳng ai nghĩ đó là một trong những lãnh đạo đứng đầu huyện.

Friday. February 6th, 2015
Mô Hình Nuôi Dê Cho Thu Nhập Khá Mô Hình Nuôi Dê Cho Thu Nhập Khá

Thời gian gần đây, một vài hộ dân ở huyện Vị Thủy (Hậu Giang) mạnh dạn đầu tư vốn, thực hiện mô hình chăn nuôi dê, bước đầu cho thu nhập khá từ việc bán dê giống và dê thịt. Mặc dù số vốn đầu tư ban đầu khá lớn, với mỗi con dê trưởng thành có giá hơn 3 triệu đồng, quy mô nuôi 4 dê cái và 1 con dê đực là gần 20 triệu đồng.

Friday. February 6th, 2015