Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vú Sữa Giảm Giá, Tiêu Thụ Vẫn Thuận Lợi

Vú Sữa Giảm Giá, Tiêu Thụ Vẫn Thuận Lợi
Publish date: Saturday. February 7th, 2015

Bước vào mùa thu hoạch rộ, hiện giá vú sữa giảm bình quân khoảng 5.000 - 10.000 đồng/kg so với cách nay 1 tháng.

Tại nhiều chợ và điểm bán trái cây ở TP Cần Thơ, vú sữa Lò Rèn loại ngon giá bán lẻ đang ở mức 12.000 - 15.000 đồng/kg; vú sữa Cà Na 10.000 - 12.000 đồng/kg. Giá vú sữa Lò Rèn được nhà vườn bán buôn cho thương lái và các vựa thu mua trái cây ở mức 10.000 - 11.000 đồng/kg; vú sữa Cà Na có giá khoảng 8.000 đồng/kg.

Theo nhiều tiểu thương và nhà vườn trồng vú sữa ở TP Cần Thơ, việc tiêu thụ vẫn thuận lợi, giá giảm nhưng thị trường tiêu thụ vú sữa được mở rộng ra nhiều tỉnh, thành trong cả nước, nhất là các địa phương ở miền Trung và phía Bắc.

Nhiều nhà vườn trồng vú sữa cho biết, đối với những vườn cây 5 - 6 năm tuổi trở lên, giá vú sữa khoảng 10.000 đồng/kg, nhà vườn có thể thu 20 - 40 triệu đồng/công đất trồng.


Related news

Cá Tầm Trung Quốc Làm Loạn Thị Trường Cá Tầm Trung Quốc Làm Loạn Thị Trường

Hàng loạt các vụ bắt giữ cá tầm nhập lậu được cơ quan chức năng thực hiện gần đây, song lượng cá tầm Trung Quốc giá rẻ đổ bộ qua biên giới vào nội địa vẫn rất nhiều, khiến người nuôi cá tầm trong nước khốn khó.

Wednesday. May 8th, 2013
Thử Nghiệm Thành Công Biện Pháp Phòng Bệnh Tai Xanh Ở Bắc Giang Thử Nghiệm Thành Công Biện Pháp Phòng Bệnh Tai Xanh Ở Bắc Giang

Theo thống kê, tổng đàn lợn của tỉnh Bắc Giang những năm gần đây thường xuyên đạt 1,1 đến 1,2 triệu con. Toàn tỉnh có 430 trại chăn nuôi lợn tập trung quy mô 20 nái và 100 lợn thịt trở lên. Cùng với sự phát triển chăn nuôi thì nguy cơ dịch bệnh cũng gia tăng.

Wednesday. May 8th, 2013
Cây Ca Cao Nhiễm Bệnh Ở Đồng Nai Cây Ca Cao Nhiễm Bệnh Ở Đồng Nai

Những năm gần đây, trồng ca cao là một hướng đi mới mang lại hiệu quả kinh tế cao cho nông dân huyện Thống Nhất (Đồng Nai). Chỉ riêng tại Hưng Lộc, xã có diện tích trồng ca cao nhiều nhất huyện, đã có trên 80 hécta.

Monday. October 8th, 2012
Mở Trại Nuôi Chim Trĩ Mở Trại Nuôi Chim Trĩ

Tốt nghiệp đại học ngành Việt Nam học nhưng anh Trần Minh Thiệp ở thôn Cẩm Lãnh (Tiên Cẩm - Tiên Phước - Quảng Nam) lại đam mê nuôi chim trĩ. Đây là trại nuôi chim trĩ đầu tiên ở Quảng Nam và đang gặt hái được nhiều thành công.

Wednesday. May 8th, 2013
Phòng Bệnh EMS Trên Tôm Nuôi Ở Ninh Thuận Phòng Bệnh EMS Trên Tôm Nuôi Ở Ninh Thuận

Đã bước sang tháng 5, nhưng ở Ninh Thuận vùng nuôi tôm dọc tuyến đường ven biển từ An Hải (Ninh Phước) đến Phước Dinh (Thuận Nam) vẫn còn không khí trầm lắng, khá nhiều ao đìa còn bỏ không. Theo Thạc sĩ Phan Đình Thịnh, Chi cục Trưởng Chi cục Nuôi trồng thủy sản (NTTS) tỉnh Ninh Thuận, trong những tháng qua, do xuất hiện bệnh làm tôm nuôi chết rải rác đã khiến các hộ nuôi chần chừ chưa dám thả giống dù đã vào chính vụ.

Thursday. May 9th, 2013