Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vụ Lúa Hè Thu 2013 Tiếp Tục Khảo Nghiệm 20 Giống Lúa Chịu Mặn Ở Phú Yên

Vụ Lúa Hè Thu 2013 Tiếp Tục Khảo Nghiệm 20 Giống Lúa Chịu Mặn Ở Phú Yên
Publish date: Friday. May 24th, 2013

Ông Đặng Văn Mạnh, Chi cục phó Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh cho biết, vụ hè thu 2013, chi cục phối hợp với Phòng NN-PTNT huyện Tuy An, HTX Nông nghiệp An Ninh Tây tiến hành gieo sạ khảo nghiệm 20 giống lúa chịu mặn trên diện tích 1.000m2 tại xã An Ninh Tây (Tuy An). Bộ giống do Trường đại học Nông lâm TP Hồ Chí Minh và Trường đại học Nông lâm Huế tuyển chọn từ Viện lúa Quốc tế (RIRI) chuyển giao.

Trước đó, vụ đông xuân 2012 - 2013, Chi cục Bảo vệ thực vật phối hợp với Trường đại học Nông lâm Huế và Phòng NN-PTNT huyện Tuy An triển khai khảo nghiệm 20 giống trong bộ giống lúa chịu mặn. Qua theo dõi, khảo sát và đánh giá của chuyên gia, có 6 giống chịu được mặn, phát triển tốt cho năng suất cao. Đây là đề tài khoa học tiếp tục khảo nghiệm cho các vụ tiếp theo. Sau khi khảo nghiệm thành công, ngành chức năng có kết luận công nhận giống chịu mặn cho địa phương.


Related news

Tung Tin Đồn Hòng Mua Sắn Non Tung Tin Đồn Hòng Mua Sắn Non

Thông tin này làm cho nhiều hộ nông dân trong xã Lơ Ku hoang mang, lo lắng và họ đã báo chính quyền địa phương để xác minh. Ngay sau khi nắm bắt được thông tin, Đảng ủy xã Lơ Ku đã chỉ đạo cho chính quyền, mặt trận, các đoàn thể tuyên truyền, vận động nhân dân và tiến hành điều tra làm rõ.

Tuesday. July 22nd, 2014
Nâm N’Jang Chủ Động Nguồn Nước Cho Cây Trồng Nâm N’Jang Chủ Động Nguồn Nước Cho Cây Trồng

Những năm qua, tận dụng địa hình và nguồn nước tại các khe suối, nông dân xã Nâm N’Jang (Đắk Song) đã chủ động đào ao tích trữ nước. Nhờ đó, mặc dù đang trong giai đoạn mùa khô nhưng các loại cây trồng trên địa bàn đều bảo đảm nguồn nước tưới.

Wednesday. March 26th, 2014
Xuất Khẩu Tôm Sang Nhật Bản Gặp Khó Xuất Khẩu Tôm Sang Nhật Bản Gặp Khó

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), trong 5 tháng đầu năm 2014, xuất khẩu (XK) tôm Việt Nam sang thị trường Nhật Bản đạt trên 254 triệu USD, tăng gần 9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuesday. July 22nd, 2014
Mùa Tôm Buồn Ở Tiên Yên (Quảng Ninh) Mùa Tôm Buồn Ở Tiên Yên (Quảng Ninh)

Mùa hoa quả chín thì ai cũng mong, chứ “mùa tôm chín” thì chẳng ai đợi chờ. Ấy thế nhưng, dù không mong đợi, “mùa tôm chín” lại “vẫn về” với Tiên Yên (Quảng Ninh).

Wednesday. July 23rd, 2014
Khá Lên Nhờ Trồng Mai Xen Mít Siêu Sớm Khá Lên Nhờ Trồng Mai Xen Mít Siêu Sớm

Mít Thái Lan siêu sớm là cây trồng cho trái quanh năm với năng suất, lợi nhuận cao; còn mai vàng là cây trồng “không thể thiếu” trong những ngày “năm hết tết đến”. Nắm bắt cơ hội này, nhiều nông dân tại TX Bình Minh (Vĩnh Long) đã vươn lên làm giàu nhanh chóng nhờ trồng mai vàng xen mít Thái Lan siêu sớm.

Thursday. March 27th, 2014