Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vụ Hè thu hơn 3.000 ha thực hiện mô hình kiên kết 4 nhà

Vụ Hè thu hơn 3.000 ha thực hiện mô hình kiên kết 4 nhà
Publish date: Tuesday. June 16th, 2015

Trong đó, huyện có số diện tích tham gia mô hình nhiều nhất là Châu Thành, với diện tích 813,6 ha của 408 hộ ở các xã Trí Bình, Thanh Điền, An Bình; kế đến là Bến Cầu có 410 hộ tham gia ở 4 xã là An Thạnh, Long Chữ, Lợi Thuận và Tiên Thuận, với diện tích 726,9 ha. Thấp nhất là huyện Dương Minh Châu có 112 hộ ở xã Truông Mít tham gia, với số diện tích 120 ha.

Hiện nông dân ở các điểm thực hiện mô hình đã triển khai xuống giống đầu vụ và nhận phân bón. Cán bộ kỹ thuật cùng nông dân tích cực thăm đồng. Tình hình sinh vật hại trên đồng phát sinh cục bộ, có mức hại thấp.


Related news

Tôm Việt đuối theo tỷ giá Tôm Việt đuối theo tỷ giá

Tỷ giá biến động, giá nguyên liệu nhân công tăng cao khiến sản phẩm tôm của Việt Nam khó cạnh tranh với các nước trong khu vực.

Friday. August 21st, 2015
Cuộc sống mới ở Trại Bò Cuộc sống mới ở Trại Bò

Từ UBND xã Keo Lôm đi dọc theo con đường nhựa vào huyện Điện Biên Đông đến ngã ba Trại Bò sẽ gặp khu dân cư với trên 40 ngôi nhà gỗ, lợp prô xi măng kiên cố, khang trang. Đó chính là bản Trại Bò. Hiện nay, bản có 45 hộ dân, tách thành 2 nhóm: Nhóm người dân tộc Khơ Mú và nhóm người dân tộc Mông. Chuyển về nơi ở mới và được hưởng các chính sách hỗ trợ của Nhà nước, cuộc sống của người dân bản Trại Bò đã bước sang một trang mới.

Friday. August 21st, 2015
Sản xuất thức ăn chăn nuôi cuộc chiến đang hồi gay cấn Sản xuất thức ăn chăn nuôi cuộc chiến đang hồi gay cấn

Không ít doanh nghiệp ví Đồng Nai là “thủ phủ” sản xuất thức ăn chăn nuôi của cả nước, vì mỗi năm các nhà máy trong tỉnh cung cấp cho thị trường trên 2,5 triệu tấn thức ăn chăn nuôi. Hiện tại, đây vẫn là nơi hấp dẫn nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Friday. August 21st, 2015
Tăng cường kiểm tra việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi Tăng cường kiểm tra việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi

UBND tỉnh vừa ban hành chỉ thị về kiểm soát, ngăn ngừa việc sản xuất, kinh doanh và sử dụng chất cấm trong chăn nuôi trên địa bàn Đồng Nai. Theo đó, Chi cục Thú y Đồng Nai tiếp tục tăng cường thực hiện lấy mẫu kiểm tra, giám sát chất cấm tại các trang trại chăn nuôi, các cơ sở giết mổ… Sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn xây dựng kế hoạch phối hợp với các ngành, địa phương thực hiện “Tháng cao điểm kiểm tra, kiểm soát tình hình sản xuất, kinh doanh, sử dụng chất cấm trong chăn nuôi”.

Friday. August 21st, 2015
Đặc sản sò huyết đầm Ô Loan, Phú Yên trước nguy cơ biến mất Đặc sản sò huyết đầm Ô Loan, Phú Yên trước nguy cơ biến mất

Sò huyết, đặc sản đầm Ô Loan, ở huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên gần như bị cạn kiệt và đứng trước nguy cơ biến mất do mất cân bằng sinh thái.

Friday. August 21st, 2015