Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Võ Nhai Trồng Mới 870 Ha Rừng

Võ Nhai Trồng Mới 870 Ha Rừng
Publish date: Monday. November 24th, 2014

Tính đến thời điểm này, huyện Võ Nhai đã hoàn thành kế hoạch trồng rừng mới năm 2014, với tổng diện tích 870ha (vượt 2% so với kế hoạch). Các loại cây trồng chủ yếu gồm keo lai, bạch đàn Úc, bồ đề…

Được biết, để thực hiện tốt kế hoạch trồng rừng, ngay từ đầu năm, Ban Chỉ đạo trồng rừng của huyện đã chỉ đạo Hạt Kiểm lâm, Công ty TNHH Một thành viên Lâm nghiệp Võ Nhai và các xã, thị trấn đẩy nhanh tiến độ khai thác rừng trồng để giải phóng đất trồng rừng; chủ động nguồn giống và quản lý tốt chất lượng cây giống. Đồng thời, các cơ quan chức năng tổ chức nhiều lớp tập huấn kỹ thuật trồng rừng và hướng dẫn nhân dân trồng rừng theo hướng thâm canh, xen canh nhằm đạt hiệu quả kinh tế cao...

Cùng với trồng rừng mới, công tác quản lý, bảo vệ rừng cũng được huyện quan tâm thực hiện. Từ đầu năm đến nay trên địa bàn toàn huyện không để xảy ra vụ cháy rừng nào nghiêm trọng nào. UBND huyện cũng đã cấp 12 giấy phép khai thác rừng với tổng khối lượng gần 680m3 gỗ các loại.

Trong thời gian tới, huyện Võ Nhai sẽ tập trung thực hiện tốt công tác chăm sóc, quản lý, bảo vệ rừng và phòng, chống cháy rừng; tiếp tục rà soát quỹ đất, xây dựng kế hoạch trồng rừng mới năm 2015.

Nguồn bài viết: http://www.baothainguyen.org.vn/tin-tuc/kinh-te/vo-nhai-trong-moi-870-ha-rung-222240-108.html


Related news

Tận Diệt Cá Lóc Con Tận Diệt Cá Lóc Con

Nhiều người dân ở huyện Phụng Hiệp (Hậu Giang) cho biết thời gian gần đây các vựa cá ở TP.HCM và các tỉnh ĐBSCL tìm đến đây đặt hàng mua cá lòng ròng (các lóc con) với số lượng lớn để cung cấp cho nhà hàng, siêu thị tại TP.HCM.

Tuesday. June 19th, 2012
Trồng Dưa Hấu Vụ Hè Thu Đạt Lợi Nhuận Cao Ổ Đồng Tháp Trồng Dưa Hấu Vụ Hè Thu Đạt Lợi Nhuận Cao Ổ Đồng Tháp

Nông dân các xã Phú Cường, Phú Thọ và Phú Thành B (huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp) đang bước vào thu hoạch dưa hấu vụ hè thu năm 2012. Với giá bán từ 3.600 - 5.000 đồng/kg, năng suất đạt bình quân 3 tấn/ha, người dân trồng dưa có lợi nhuận từ 30 - 50 triệu đồng/ha.

Tuesday. May 29th, 2012
Tiền Giang Hỗ Trợ 600.000 Cây Khóm Giống Chất Lượng Cao Cho Nông Dân Nghèo Tiền Giang Hỗ Trợ 600.000 Cây Khóm Giống Chất Lượng Cao Cho Nông Dân Nghèo

Trung tâm Khuyến nông Khuyến ngư Tiền Giang vừa phối hợp với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Tân Phước triển khai dự án hỗ trợ khóm giống chất lượng cao cho hộ nghèo thay thế cho giống khóm cũ đã bị thoái hóa, năng suất thấp. Kinh phí 600 triệu đồng do dự án QSAEP Tiền Giang tài trợ.

Tuesday. May 29th, 2012
Lưu Ý Luân Canh Tôm Càng Xanh – Lúa Lưu Ý Luân Canh Tôm Càng Xanh – Lúa

Mô hình lúa - tôm càng xanh phát triển mang tính bền vững cho ra những sản phẩm sạch. Trong quá trình chăm sóc và quản lý, bà con nuôi tôm cần lưu ý một số vấn đề

Friday. October 21st, 2011
Hữu Lũng (Lạng Sơn): Mùa Vải “Đắng” Hữu Lũng (Lạng Sơn): Mùa Vải “Đắng”

Mọi năm, cứ đến mùa vải, cả huyện Hữu Lũng (Lạng Sơn) tấp nập khách thập phương và thương lái đến mua vải. Nhưng năm nay, thị trường quả vải trầm hẳn, nguyên nhân là do mất mùa. Nỗi buồn của người trồng vải ở Hữu Lũng bị nhân đôi bởi không những mất mùa, mà giá vải bán lại thấp. Vải ở Hữu Lũng năm nay chẳng ngọt mà cứ “đắng” dần.

Tuesday. June 19th, 2012