Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vĩnh Phúc Tổng Kết Mô Hình Nuôi Cá Giống Mới Năm 2014

Vĩnh Phúc Tổng Kết Mô Hình Nuôi Cá Giống Mới Năm 2014
Publish date: Saturday. January 31st, 2015

Sáng 27/1/2015, Chi cục Thủy sản tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức hội nghị tổng kết mô hình nuôi cá giống mới năm 2014. Dự hội nghị có đại diện Sở NN&PTNT, Phòng NN&PTNT các huyện, thành, thị và 50 hộ tham gia mô hình.

Thực hiện Nghị quyết số 52 của HĐND tỉnh, tháng 4/2014, Chi cục Thủy sản tỉnh triển khai mô hình nuôi cá giống mới cho 50 hộ dân trên địa bàn, với tổng diện tích 40ha. Mô hình nuôi cá giống mới hỗ trợ 1,2 triệu con cá rô phi đơn tính giống Đường nghiệp và 40 nghìn cá chép lai ba máu cho các hộ nuôi.
Với mật độ nuôi 3 con/m2 (cá rô phi đơn tính) và 1 con/m2 (cá chép lai), cá sinh trưởng phát triển tốt, ít bị dịch bệnh, tỷ lệ sống đạt 80%. Trong suốt quá trình nuôi, cá được cho ăn 2 - 3 lần/ngày, sử dụng 100% cám công nghiệp có hàm lượng đạm 28 - 40% và thường xuyên được cán bộ kỹ thuật của Chi cục theo dõi, giám sát.
Sau hơn 5 tháng nuôi, cá cho thu hoạch trọng lượng bình quân đạt 700 - 800gam/con (14,2 tấn/ha), chất lượng thịt thơm ngon, giá trị dinh dưỡng cao. Với giá bán 33.000 - 35.000đ/kg, trừ chi phí, cho thu lãi trên 100 triệu đồng/ha; hiệu quả kinh tế cao gấp 3 - 4 lần so với nuôi các loài cá truyền thống. Mặt khác, thời gian nuôi ngắn, sớm cho thu hoạch (khoảng 5 tháng); vì vậy, có thể nuôi 2 vụ/năm.
Thành công từ mô hình nuôi cá giống mới năm 2014, mở ra hướng đi mới cho ngành thủy sản của tỉnh phát triển ổn định. Năm 2015, Chi cục Thủy sản Vĩnh Phúc tiếp tục hỗ trợ cá giống cho nhiều hộ dân khác trên địa bàn toàn tỉnh, tiến tới sản xuất thủy sản theo hướng thâm canh và bán thâm canh.


Related news

Sản Lượng Tôm Thế Giới Có Thể Tăng Găp Đôi Trong 15 Năm Tới Sản Lượng Tôm Thế Giới Có Thể Tăng Găp Đôi Trong 15 Năm Tới

Trong Hội nghị Tôm Thế giới tổ chức ngày 6/10 tại Vigo, Galicia, Audun Lem – phụ trách về thương mại và các sản phẩm thủy sản của FAO, nói rằng các nước sản xuất tôm tin tưởng về sự tăng trưởng ổn định trong lĩnh vực sản xuất tôm với sản lượng và chất lượng cao hơn.

Thursday. October 30th, 2014
Xuất Khẩu Surimi Sang Nga Tăng Đột Biến Xuất Khẩu Surimi Sang Nga Tăng Đột Biến

Sau khi tăng trưởng đột biến vào tháng 2, XK chả cá và surimi của Việt Nam có xu hướng tăng trưởng chậm lại. Tuy nhiên, 4 tháng trở lại đây, XK chả cá và surimi của Việt Nam lại tăng trưởng khả quan ở mức 2 con số. Tổng giá trị XK mặt hàng này của Việt Nam 9 tháng đầu năm đạt hơn 206 triệu USD, tăng gần 31% so với cùng kỳ.

Thursday. October 30th, 2014
Lệnh Cấm Khai Thác Cá Ngừ Tạm Thời Của Mexico Đã Được Áp Dụng Lệnh Cấm Khai Thác Cá Ngừ Tạm Thời Của Mexico Đã Được Áp Dụng

Để bảo vệ cá ngừ ở vùng biển Thái Bình Dương trong suốt thời gian sinh sản, Ban thư ký của Bộ Nông nghiệp, Chăn nuôi, Phát triển Nông thôn, Thủy sản và Thực phẩm Mexico (SAGARPA) đã thiết lập một lệnh cấm đánh bắt cá ngừ.

Thursday. October 30th, 2014
Giá Cà Phê Sẽ Do Chúng Ta Giá Cà Phê Sẽ Do Chúng Ta "Định Đoạt"?

Việc “thủ phủ” cà phê Arabica toàn cầu là Brazil bị mất mùa, sẽ là cơ hội vàng cho cà phê Robusta của Việt Nam (chiếm 60% lượng Robusta XK toàn cầu), tạo cú hích về giá bán trong niên vụ tới…

Thursday. October 30th, 2014
Phát Triển Ca Cao Cần Có Niềm Tin Phát Triển Ca Cao Cần Có Niềm Tin

Các tập đoàn nước ngoài kinh doanh và chế biến ca cao đang đổ vào thị trường Việt Nam như Cargill, Mars (Hoa Kỳ), Grand Place, Puratos (Bỉ)… nhằm đón đầu nơi có thể cung ứng nguồn nguyên liệu cho châu Á, nhất là Trung Quốc và Ấn Độ với hơn 2 tỷ người, những nước có nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới.

Thursday. October 30th, 2014