Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vĩnh Long Sản Xuất Lúa Theo Tiêu Chuẩn VietGAP Đang Mở Rộng

Vĩnh Long Sản Xuất Lúa Theo Tiêu Chuẩn VietGAP Đang Mở Rộng
Publish date: Wednesday. June 4th, 2014

Theo Sở Nông nghiệp và PTNT Vĩnh Long, đến nay toàn tỉnh Vĩnh Long có 3 mô hình sản xuất lúa theo tiêu chuẩn VietGAP. Đó là các mô hình tại các xã Tân An Luông (Vũng Liêm), Mỹ Lộc (Tam Bình) và Tân Long (Mang Thít).

Quy mô diện tích sản xuất còn nhỏ- mỗi nơi chỉ có khoảng 30ha, nhưng đem lại lợi ích lớn là làm thay đổi dần nhận thức của nhiều nông dân, từ canh tác theo tập quán truyền thống sang sản xuất lúa theo đúng bài bản và khoa học hơn. Trong sản xuất đã giảm đáng kể lượng lúa giống gieo sạ, phân thuốc hóa học cũng sử dụng hạn chế đi rất nhiều, năng suất lúa lại tăng, chất lượng tốt hơn và lợi nhuận cao hơn.

Đây là xu hướng mà nhiều nông dân tham gia các cánh đồng mẫu lớn ở Đông Thạnh (TX Bình Minh), Xuân Hiệp (Trà Ôn), Long An (Long Hồ) cũng đang hướng đến. Tại 3 nơi đã thực hiện như Tân An Luông, Mỹ Lộc, Tân Long, diện tích sản xuất lúa VietGAP cũng tiếp tục được mở rộng thêm và nhiều nông dân rất muốn được tham gia.


Related news

Nghệ An áp dụng VietGAP vào nuôi tôm Nghệ An áp dụng VietGAP vào nuôi tôm

Nuôi tôm nước lợ mang tính tự phát trong khi hàng loạt các vấn đề phục vụ sản xuất chưa đáp ứng kịp, cùng với đó là thời tiết diễn biến khó lường đã ảnh hưởng không nhỏ đến năng suất, sản lượng nuôi tôm. Chính vì vậy, việc áp dụng quy trình nuôi an toàn sinh học VietGAP được xem là giải pháp đảm bảo cho nghề nuôi tôm phát triển bền vững.

Thursday. April 9th, 2015
Nuôi Cá Chình Trên Biển Ở Bình Thuận Nuôi Cá Chình Trên Biển Ở Bình Thuận

Ở Phú Quý (Bình Thuận), trước đây cá chình chẳng có giá trị nhiều về mặt kinh tế. Thỉnh thoảng ngư dân bắt làm mồi lai rai. Gần đây, cá trở nên có giá nhờ vào xuất khẩu. Một số hộ dân đã “phất” lên nhờ nuôi chình.

Saturday. May 19th, 2012
Nuôi Cá Lăng Đuôi Đỏ Lồng Bè Lãi Cao Nuôi Cá Lăng Đuôi Đỏ Lồng Bè Lãi Cao

Nuôi cá lăng đuôi đỏ bằng bè lồng của gia đình anh Nguyễn Minh Tuấn, xã Ea Kao, TP Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk đang là một trong những mô hình được mọi người quan tâm học hỏi, bởi giá trị kinh tế cao, thu nhập hàng năm lên tới cả tỷ đồng.

Thursday. June 14th, 2012
Nghề Khai Thác Thủy Sản - Cạn Nguồn Lao Động Ở Hải Phòng Nghề Khai Thác Thủy Sản - Cạn Nguồn Lao Động Ở Hải Phòng

Ngoài khó khăn do chi phí tăng cao, phải cho tàu nằm bờ, hiện các tập đoàn đánh cá lớn ở Hải Phòng còn phải đối mặt với tình trạng thiếu nguồn lao động nghề cá, đặc biệt là lao động có khả năng làm việc trên các tàu vươn khơi xa, khai thác tại vùng đánh cá chung trên vịnh Bắc bộ.

Sunday. May 20th, 2012
Sử Dụng Chitosan Chăm Sóc Thanh Long Sử Dụng Chitosan Chăm Sóc Thanh Long

Ban Quản lý Dự án Cạnh tranh Nông nghiệp Bình Thuận (ACP) vừa phối hợp với Công ty Cổ phần thương mại và sản xuất (CPTM&SX) Thái Việt Mỹ, hội thảo về ứng dụng chế phẩm sinh học Chitosan trong sản xuất thanh long. Đây là chuyên đề thuộc hợp phần A dự án ACP Bình Thuận, về tăng cường công nghệ nông nghiệp.

Sunday. May 20th, 2012