Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vĩnh Long Khuyến Khích Đa Dạng Mô Hình Nuôi Thủy Sản

Vĩnh Long Khuyến Khích Đa Dạng Mô Hình Nuôi Thủy Sản
Publish date: Monday. August 4th, 2014

Theo Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Vĩnh Long, từ nay đến năm 2015, sẽ tập trung cho gia tăng nuôi trồng thủy sản hướng nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm thực hiện hiệu quả đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp.

Theo đó, ngoài việc giữ ổn định diện tích và sản lượng cá tra, sẽ khuyến khích người nuôi chuyển đổi diện tích ao “treo”, mương vườn sang nuôi các đối tượng khác có giá trị và thị trường tiêu thụ ổn định.

Trong 6 tháng đầu năm, ngành nông nghiệp đã khuyến khích người dân phát triển được hơn 20ha nuôi đối tượng đặc sản như ba ba, rắn, tôm càng xanh,…; vận động nuôi cá trê, tai tượng, nuôi lươn đồng phương pháp sinh sản bán nhân tạo; nuôi lươn thương phẩm không bùn, nuôi cá chạch quế… được hơn 2.000ha. Các đối tượng này được cho là dễ nuôi có thể tận dụng thức ăn sẵn trong tự nhiên, chi phí thấp và thị trường đang có nhu cầu cao.

Để đảm bảo tiêu thụ, tại từng điểm triển khai mô hình, ngành nông nghiệp khuyến khích tổ chức sản xuất theo mô hình quản lý cộng đồng, tổ hợp tác sản xuất gắn kết với nhu cầu thu mua chế biến của các doanh nghiệp.


Related news

Săn lươn đồng xa Săn lươn đồng xa

Dù mức lũ thấp, nhưng dân nghèo vẫn bám víu nghề đặt lọp lươn giống để mưu sinh.

Sunday. October 4th, 2015
Cá chết dày, ngư dân trắng tay Cá chết dày, ngư dân trắng tay

Người nuôi cá lồng bè ở xã Long Sơn, TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) những ngày này như “đứt ruột”, khi hàng chục tấn cá bị chết dày đặc trên sông Chà Và, thiệt hại tiền tỷ.

Sunday. October 4th, 2015
Sôi động chợ cá Giao Hải Nam Định Sôi động chợ cá Giao Hải Nam Định

Trừ những ngày biển động, chợ cá Giao Hải (Giao Thủy, Nam Định) đều đặn họp 2 phiên/ngày. Buổi sáng, chợ họp từ khoảng 5 - 7 giờ, buổi chiều từ 13 giờ 30 đến 15 giờ 30 theo giờ những con thuyền đánh bắt hải sản trở về

Sunday. October 4th, 2015
Ông Minh tôm thẻ Ông Minh tôm thẻ

Ông Trần Văn Minh (SN 1963 ở thị trấn Núi Thành, huyện Núi Thành, Quảng Nam) nuôi tôm thẻ chân trắng lớn nhanh như thổi nhờ áp dụng tiến bộ kỹ thuật và phòng chống bệnh tốt.

Sunday. October 4th, 2015
Kiểm soát chặt quảng cáo thức ăn chăn nuôi Kiểm soát chặt quảng cáo thức ăn chăn nuôi

Nội dung quảng cáo thức ăn chăn nuôi phải phù hợp với tiêu chuẩn công bố áp dụng và quy chuẩn kỹ thuật tương ứng (nếu có) và phải có các nội dung như xuất xứ nguyên liệu trong chế biến; tên, địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường.

Sunday. October 4th, 2015