Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Việt Nam Dừng Nhập Khẩu Trái Cây Từ Úc

Việt Nam Dừng Nhập Khẩu Trái Cây Từ Úc
Publish date: Wednesday. December 17th, 2014

Lý do chính là thời gian gần đây phía Úc xuất hiện dịch ruồi đục quả và bùng phát trên diện rộng chưa được kiểm soát.

Trao đổi với NNVN chiều 16/12, ông Nguyễn Xuân Hồng - Cục trưởng Cục BVTV (Bộ NN-PTNT), đơn vị đầu mối được giao kiểm dịch các mặt hàng có nguồn gốc thực vật trước khi XNK vào Việt Nam cho biết, bắt đầu từ ngày 1/1/2015 Việt Nam sẽ tạm dừng cấp phép NK các mặt hàng trái cây có xuất xứ từ Úc (Australia).

Về lí do dừng NK, ông Hồng cho biết, thời gian gần đây phía Úc xuất hiện dịch ruồi đục quả và bùng phát trên diện rộng chưa được kiểm soát.

Do ruồi đục quả là sinh vật gây hại nằm trong đối tượng kiểm dịch của Việt Nam, theo thông lệ quốc tế, Cục BVTV đã tham mưu Bộ NN-PTNT cho tạm dừng NK những mặt hàng trái cây có xuất xứ từ Úc để tiến hành rà soát cũng như ngăn ngừa kịp thời dịch hại xâm nhập, phát tán vào Việt Nam.

Được biết, phía Úc chủ yếu XK vào Việt Nam các mặt hàng gồm: nho tròn đỏ, táo và chery với số lượng khá lớn (chỉ sau Trung Quốc, Mỹ và Niu Di Lân). Trước Việt Nam, Úc cũng bị mất thị trường XK hoa quả tươi tại Đài Loan, Thái Lan, Philippines, Indonesia vì dịch ruồi đục quả.

Nguồn bài viết: http://nongnghiep.vn/viet-nam-dung-nhap-khau-trai-cay-tu-uc-post136235.html


Related news

Dưa Hấu Mất Mùa, Mất Giá Người Trồng Lao Đao Dưa Hấu Mất Mùa, Mất Giá Người Trồng Lao Đao

Giá dưa hấu rớt thê thảm khiến nhiều nông dân xã Mỹ Quý, huyện Tháp Mười (Đồng Tháp) phải điêu đứng. Hiện giá dưa chỉ còn 2.300-2.700 đồng/kg (thời điểm này năm ngoái là 5.700-6.700 đồng/kg).

Thursday. April 3rd, 2014
Nguồn Cung Cây Giống Dồi Dào Nguồn Cung Cây Giống Dồi Dào

So với cùng kỳ năm trước, giá giống cây ăn trái tại nhiều địa phương vùng ĐBSCL tăng bình quân từ 2.000-10.000 đồng/cây, tùy loại. Tại nhiều cơ sở và điểm kinh doanh cây giống ở TP Cần Thơ, giống cam sành, quýt đường và chôm chôm (loại 2-3 cơi lá) giá từ 18.000-20.000 đồng/cây; bưởi da xanh, vú sữa lò rèn: 25.000 đồng/cây.

Friday. July 25th, 2014
Ùn Ứ Dưa Hấu Giảm Dần Ùn Ứ Dưa Hấu Giảm Dần

Gần 800 xe chở dưa hấu đang chờ được thông quan qua cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn). Mỗi ngày vẫn có thêm khoảng 170 xe tiến về cửa khẩu.

Thursday. April 3rd, 2014
Đề Xuất Bảo Tồn Và Nhân Rộng Giống Sầu Riêng Đề Xuất Bảo Tồn Và Nhân Rộng Giống Sầu Riêng "SR HB11"

Theo Trung tâm Nghiên cứu cây ăn quả miền Đông Nam bộ (huyện Tân Thành), kết quả điều tra khảo sát các cá thể sầu riêng từ năm 2011-2013 tại 6 tỉnh: BR-VT, Bến Tre, Tiền Giang, Vĩnh Long, Đồng Nai và Bình Dương đã ghi nhận 46 cá thể có năng suất, phẩm chất nổi trội, trong đó có một cá thể sầu riêng “SR HB11” của BR-VT.

Friday. July 25th, 2014
Thả Hàng Trăm Nghìn Cá Giống Thả Hàng Trăm Nghìn Cá Giống

Sáng 1/4, tại xã Chánh An, huyện Mang Thít, Sở NN&PTNT Vĩnh Long phối hợp với các cơ quan chức năng thiêu hủy 10 bộ xuyệt điện thu giữ từ các đối tượng đánh bắt tận diệt trên sông.

Thursday. April 3rd, 2014