Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá lúa gạo tăng

Giá lúa gạo tăng
Publish date: Friday. October 16th, 2015

giá lúa IR50404 tươi từ 4.200 - 4.300 đồng/kg, lúa phơi sấy khô từ 5.100 - 5.300 đồng/kg.

Nhiều loại lúa tươi hạt dài như OM 2514, OM 1490, OM 2517, OM 4218… giá 4.500 - 4.800 đồng/kg, còn lúa đã phơi, sấy khô có giá 5.500 - 5.800 đồng/kg.

Giá các loại gạo lứt nguyên liệu xuất khẩu đang phổ biến từ 6.300 - 6.550 đồng/kg.

Ngoài nguyên nhân nguồn cung giảm so với trước do nhiều địa phương vùng ĐBSCL đã thu hoạch xong vụ hè thu 2015, giá nhiều loại lúa và gạo nguyên liệu xuất khẩu tăng trở lại do lượng lúa gạo còn trong dân không nhiều.

Trong khi đó, gần đây nhu cầu gạo xuất khẩu khởi sắc, nhất là khi Việt Nam vừa trúng thầu bán 1 triệu tấn gạo cho Indonesia.

Giới kinh doanh lúa gạo dự đoán, giá nhiều loại lúa loại có khả năng còn tăng trong thời gian tới.


Related news

Xuất khẩu gạo tiếp tục giảm cả lượng và giá Xuất khẩu gạo tiếp tục giảm cả lượng và giá

Khối lượng xuất khẩu gạo 7 tháng đầu năm ước đạt 3,72 triệu tấn và 1,59 tỷ USD, giảm hơn 3% về khối lượng và 8,3% về giá trị so với cùng kỳ năm 2014.

Tuesday. July 28th, 2015
Giá thanh long ruột trắng thấp kỷ lục do được mùa Giá thanh long ruột trắng thấp kỷ lục do được mùa

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), trong tháng 7/2015, thanh long ruột trắng sụt giá, thấp kỷ lục chỉ còn 3.000 đồng/kg.

Tuesday. July 28th, 2015
Tháng 7, giá các loại nông sản và thủy sản chưa khởi sắc Tháng 7, giá các loại nông sản và thủy sản chưa khởi sắc

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), trong tháng 7/2015, giá cả các loại nông sản và thủy sản thị trường nội địa vẫn chưa khởi sắc do hầu hết các loại nông sản và thủy sản chính giảm so với tháng trước hay vẫn ổn định ở mức thấp, trừ một số mặt hàng như: lúa hạt dài, hạt điều, hạt tiêu, rau quả, tôm nước lợ… tăng nhẹ so với tháng trước.

Tuesday. July 28th, 2015
Từng bước xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nông nghiệp Từng bước xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nông nghiệp

Với lợi thế về điều kiện tự nhiên, cùng với các cơ chế chính sách hỗ trợ của tỉnh; những năm gần đây, Quang Bình đã triển khai có hiệu quả các mô hình, đề án phát triển các sản phẩm nông sản; quy hoạch vùng trồng tập trung, nhân lên giá trị và dần tạo thương hiệu cho sản phẩm nông sản địa phương. Từ đó, định hướng phát triển một nền sản xuất nông nghiệp (SXNN) mang tính hàng hóa, chất lượng cao.

Tuesday. July 28th, 2015
Lối ra phải hình thành từ vùng sản xuất lớn Lối ra phải hình thành từ vùng sản xuất lớn

Đầu ra hạt gạo đang đối diện nhiều thách thức. Ngay ở Việt Nam, gạo ngoại tràn ngập thị trường. Trong khi đó, xuất khẩu gạo ngày càng xuất hiện nhiều đối thủ cạnh tranh. Trong bối cảnh đó, liên kết hình thành các vùng sản xuất lớn, gắn với khâu tiêu thụ thông qua đặt hàng của doanh nghiệp là yêu cầu cấp bách.

Tuesday. July 28th, 2015