Giá lúa gạo tăng
giá lúa IR50404 tươi từ 4.200 - 4.300 đồng/kg, lúa phơi sấy khô từ 5.100 - 5.300 đồng/kg.
Nhiều loại lúa tươi hạt dài như OM 2514, OM 1490, OM 2517, OM 4218… giá 4.500 - 4.800 đồng/kg, còn lúa đã phơi, sấy khô có giá 5.500 - 5.800 đồng/kg.
Giá các loại gạo lứt nguyên liệu xuất khẩu đang phổ biến từ 6.300 - 6.550 đồng/kg.
Ngoài nguyên nhân nguồn cung giảm so với trước do nhiều địa phương vùng ĐBSCL đã thu hoạch xong vụ hè thu 2015, giá nhiều loại lúa và gạo nguyên liệu xuất khẩu tăng trở lại do lượng lúa gạo còn trong dân không nhiều.
Trong khi đó, gần đây nhu cầu gạo xuất khẩu khởi sắc, nhất là khi Việt Nam vừa trúng thầu bán 1 triệu tấn gạo cho Indonesia.
Giới kinh doanh lúa gạo dự đoán, giá nhiều loại lúa loại có khả năng còn tăng trong thời gian tới.
Related news
Khối lượng xuất khẩu gạo 7 tháng đầu năm ước đạt 3,72 triệu tấn và 1,59 tỷ USD, giảm hơn 3% về khối lượng và 8,3% về giá trị so với cùng kỳ năm 2014.
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), trong tháng 7/2015, thanh long ruột trắng sụt giá, thấp kỷ lục chỉ còn 3.000 đồng/kg.
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), trong tháng 7/2015, giá cả các loại nông sản và thủy sản thị trường nội địa vẫn chưa khởi sắc do hầu hết các loại nông sản và thủy sản chính giảm so với tháng trước hay vẫn ổn định ở mức thấp, trừ một số mặt hàng như: lúa hạt dài, hạt điều, hạt tiêu, rau quả, tôm nước lợ… tăng nhẹ so với tháng trước.
Với lợi thế về điều kiện tự nhiên, cùng với các cơ chế chính sách hỗ trợ của tỉnh; những năm gần đây, Quang Bình đã triển khai có hiệu quả các mô hình, đề án phát triển các sản phẩm nông sản; quy hoạch vùng trồng tập trung, nhân lên giá trị và dần tạo thương hiệu cho sản phẩm nông sản địa phương. Từ đó, định hướng phát triển một nền sản xuất nông nghiệp (SXNN) mang tính hàng hóa, chất lượng cao.
Đầu ra hạt gạo đang đối diện nhiều thách thức. Ngay ở Việt Nam, gạo ngoại tràn ngập thị trường. Trong khi đó, xuất khẩu gạo ngày càng xuất hiện nhiều đối thủ cạnh tranh. Trong bối cảnh đó, liên kết hình thành các vùng sản xuất lớn, gắn với khâu tiêu thụ thông qua đặt hàng của doanh nghiệp là yêu cầu cấp bách.