Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Việt Nam Đã Có 44 Vùng Nuôi Đạt Chứng Nhận ASC

Việt Nam Đã Có 44 Vùng Nuôi Đạt Chứng Nhận ASC
Publish date: Saturday. March 1st, 2014

Thông tin trên website asc-aqua.org cho biết đã có 44 vùng nuôi cá tra của 37 DN Chế biến và XK cá tra Việt Nam đạt chứng nhận của Hội đồng Nuôi trồng Thủy sản bền vững (ASC)

Riêng Công ty XNK Thủy sản An Giang có tới 3 trại nuôi đạt chứng nhận bền vững.

Một số doanh nghiệp có 2 trại nuôi đạt chứng nhận như: Công ty CP Gò Đàng, Công ty CP Hùng Vương, Công ty CP Vĩnh Hoàn.

Mới đây các trại nuôi của các Công ty cổ phần Cổ Chiên, Công ty TNHH sản xuất và thương mại Năm Vàng, Công ty cổ phần Nam sông Hậu ở tỉnh Vĩnh Long đã được cấp chứng nhận với tổng diện tích thả nuôi trên 36,7 ha.

Số trại nuôi cá tra đạt chứng nhận này chủ yếu tập trung tại các tỉnh Đồng Tháp, Tiền Giang, An Giang, Cần Thơ… Việc đạt chứng nhận ASC giúp cá tra Việt Nam nâng cao hình ảnh trên thị trường thế giới, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh và tăng lợi nhuận cho DN.


Related news

Phân biệt lựu Trung Quốc và lựu Việt Nam Phân biệt lựu Trung Quốc và lựu Việt Nam

Lựu là một trong những loại trái cây ngon, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, để phân biệt được lựu Việt Nam an toàn, không dùng hóa chất với lựu Trung Quốc thì không phải ai cũng biết.

Monday. September 7th, 2015
Táo Trung Quốc vào Việt Nam bị hô thành Táo mèo Hà Giang Táo Trung Quốc vào Việt Nam bị hô thành Táo mèo Hà Giang

Thị trường Hà Nội đang bày bán tràn lan các loại táo được người bán khẳng định là táo mèo Hà Giang. Tuy nhiên, đây lại loại táo được nhập về từ Trung Quốc.

Monday. September 7th, 2015
Hô biến cau non thành cau khô, thương lái thu lợi gấp 7 lần Hô biến cau non thành cau khô, thương lái thu lợi gấp 7 lần

Với từng trái cau non được thu mua, thương lái chế biến thành cau khô và bán sang Trung Quốc giá từ 100.000 - 120.000 đồng/kg (gấp 7 lần so với giá cau non).

Monday. September 7th, 2015
Bất cập giá thức ăn chăn nuôi Bất cập giá thức ăn chăn nuôi

Là mặt hàng bình ổn giá có sự kiểm soát của Chính phủ, giá nguyên liệu chế biến đã giảm từ giữa năm 2014, nhưng đến nay giá thức ăn chăn nuôi khi đến tay người chăn nuôi vẫn còn cao.

Monday. September 7th, 2015
Tính kế sách mới cho ngành lúa gạo Việt Nam Tính kế sách mới cho ngành lúa gạo Việt Nam

Sau gần 30 năm đổi mới, sản xuất lúa gạo ở Việt Nam đã đạt được những thành tựu vượt bậc và vươn lên đứng thứ nhất, nhì thế giới về xuất khẩu gạo. Tuy nhiên hiện nay năng suất lúa gạo của chúng ta đã tới hạn, khó có thể tăng được nữa, trong khi thị trường đang có dấu hiệu đổi chiều buộc chúng ta phải tính đến một kế sách và hướng đi mới…

Monday. September 7th, 2015