Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Việt Nam có lợi thế hàng đầu về sản xuất cà phê

Việt Nam có lợi thế hàng đầu về sản xuất cà phê
Publish date: Monday. August 17th, 2015

Cụ thể, ICO dự báo nhu cầu vào năm 2025 sẽ cao hơn khoảng 20% so với nhu cầu năm 2015.Nikkei Asian Review nhận định: Việt Nam có lợi thế là quốc gia hàng đầu về sản xuất cà phê được dùng nhiều để sản xuất cà phê hòa tan, cũng đang có những sự thay đổi tích cực về cơ bản để chuẩn bị cho nhu cầu thị trường vốn cũng đang thu hút sự quan tâm của các nước khác trong khu vực như Lào, Indonesia, Trung Quốc…  Được biết, tại Việt Nam, Nestlé là doanh nghiệp đi đầu trong công tác hỗ trợ phát triển ngành công nghiệp cà phê.


Related news

Nhà vườn đón mùa nhãn bội thu Nhà vườn đón mùa nhãn bội thu

Nhờ thời tiết thuận lợi và tích cực áp dụng các biện pháp thâm canh, năm nay các nhà vườn trong tỉnh Bắc Giang lại tiếp tục đón một mùa nhãn bội thu. Trà nhãn sớm bắt đầu cho thu hoạch, tiêu thụ thuận lợi mang lại niềm vui cho người làm vườn sau khi mùa vải thiều vừa khép lại.

Friday. July 24th, 2015
Bảo quản trái bơ tươi đến 18 ngày Bảo quản trái bơ tươi đến 18 ngày

Viện khoa học nông nghiệp Tây Nguyên đã nghiệm thu đề tài "Nghiên cứu bảo quản lạnh trái bơ sau thu hoạch". Chủ nhiệm đề tài, KS. Hoàng Mạnh Cường cho biết, thời gian bảo quản dài nhất đạt được đối với trái bơ qua các thí nghiệm là 18 ngày, trong đó giữ những khay/hộp trái bơ trong kho bảo quản có nhiệt độ duy trì 8 độ C trong 15 ngày và trưng bày trên kệ của cửa hàng có nhiệt độ không khí 20 độ C 3 ngày chờ khách mua.

Friday. July 24th, 2015
Nhãn tiến vua sắp lên đường sang Mỹ Nhãn tiến vua sắp lên đường sang Mỹ

Tiếp theo vải thiều Bắc Giang, vải Thanh Hà (Hải Dương), vụ nhãn 2015 nhờ áp dụng kỹ thuật chăm sóc theo tiêu chuẩn VietGAP, người trồng nhãn lồng ở Hưng Yên đang rất phấn khởi vì sản phẩm "tiến vua" sẽ lần đầu tiên được xuất khẩu (XK) sang thị trường Mỹ và các nước.

Friday. July 24th, 2015
Lợi nhuận hơn 600 triệu đồng mỗi năm nhờ trồng cam mật Lợi nhuận hơn 600 triệu đồng mỗi năm nhờ trồng cam mật

Nhờ chịu khó tìm tòi, nghiên cứu các ứng dụng khoa học kỹ thuật áp dụng vào trồng trọt, ông Nguyễn Thanh Bình ngụ ấp Khánh Nhơn, xã Tân Khánh Trung, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp thu lời mỗi năm hơn 600 triệu đồng từ vườn cam mật.

Friday. July 24th, 2015
Chợ Lách (Bến Tre) ra sức trừ diệt bệnh chổi rồng trên nhãn Chợ Lách (Bến Tre) ra sức trừ diệt bệnh chổi rồng trên nhãn

Sau 3 năm triển khai diệt bệnh chổi rồng trên nhãn, huyện Chợ Lách (Bến Tre) đạt được kết quả khả quan. Ngành Nông nghiệp đã chuyển giao thành công cho nông dân cách xử lý phù hợp bằng các giải pháp giống, kỹ thuật canh tác và hóa học. Đồng thời, ngành chức năng tìm lối ra cho diện tích nhãn bị nhiễm bệnh nặng bằng hình thức chuyển đổi giống cây trồng hợp lý theo lộ trình tái cơ cấu nông nghiệp của địa phương.

Friday. July 24th, 2015