Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vì sao giá cà phê, tiêu hạ nhiệt?

Vì sao giá cà phê, tiêu hạ nhiệt?
Publish date: Monday. August 3rd, 2015

Nhiều nhà vườn và các đại lý mua bán nông sản ở các tỉnh khu vực Đông Nam Bộ như Bình Phước, Đồng Nai và Bà Rịa-Vũng Tàu… cho biết, từ khoảng 3 tuần trở lại đây hai mặt hàng là cà phê và tiêu đã hạ nhiệt…

Riêng giá bán hạt tiêu thì đã chựng lại dưới mức 200.000 đồng/kg, không còn tăng vùn vụt như trước đó, vào buổi sáng, giá hạt tiêu mới 210.000 đồng/kg thì trưa tăng thêm 10.000 đồng/kg, đến chiều thì vọt lên 240.000 đồng/kg.

Qua trao đổi với các chủ vựa mua bán cà phê tại Đồng Nai, thời điểm này, giá cà phê hiện chỉ còn 36-37 ngàn đồng/kg. Tuy nhiên, theo nhận định của các chủ vựa này, cà phê vẫn còn tiếp tục giảm giá nữa. Cũng theo người mua, bán cà phê sở dĩ cà phê liên tục giảm giá là do bị tác động của giá cà phê thế giới đang trên đà giảm mạnh.


Related news

Người làm muối và nỗi lo bị ép giá Người làm muối và nỗi lo bị ép giá

Là làng nghề duy nhất còn sót lại tại tỉnh Quảng Bình, nghề làm muối tại xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch đã giúp người dân nơi đây thoát nghèo đi lên, có nhiều gia đình giàu lên nhờ làm muối.

Monday. November 2nd, 2015
Việt Nam tạm dừng chào bán gạo 25% tấm vì nguồn cung không nhiều Việt Nam tạm dừng chào bán gạo 25% tấm vì nguồn cung không nhiều

Theo Cục Chế biến nông lâm thủy sản và nghề muối, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, do nguồn cung trên thị trường không nhiều, các nhà xuất khẩu gạo Việt Nam đã dừng chào bán gạo 25% tấm.

Monday. November 2nd, 2015
Nguy cơ thiếu nước sẽ rất gay gắt Nguy cơ thiếu nước sẽ rất gay gắt

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino, hạn hán năm 2015 ở mức cao nhất trong nhiều năm gần đây.

Monday. November 2nd, 2015
Thay rau củ Trung Quốc bằng hàng Đà Lạt Thay rau củ Trung Quốc bằng hàng Đà Lạt

Có đến 200 tấn nông sản không đảm bảo chất lượng của Trung Quốc được tiêu thụ mỗi ngày ở thị trường Hà Nội và các tỉnh lân cận ...

Monday. November 2nd, 2015
Thủy sản khó đạt mục tiêu 8 tỉ USD Thủy sản khó đạt mục tiêu 8 tỉ USD

Giá thành cao, chất lượng không đáp ứng được yêu cầu của nhà nhập khẩu... khiến xuất khẩu thủy sản của VN ngày càng rời xa mục tiêu xuất khẩu 8 tỉ USD đưa ra hồi đầu năm.

Monday. November 2nd, 2015