Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vạn Ninh (Khánh Hòa) Bội Thu Tôm Chân Trắng Nuôi Trên Cát

Vạn Ninh (Khánh Hòa) Bội Thu Tôm Chân Trắng Nuôi Trên Cát
Publish date: Monday. June 9th, 2014

Hiện nay, tôm thẻ chân trắng nuôi trên cát tại huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) đang được thu hoạch rộ. Năng suất bình quân đại trà trên các diện tích đạt 30 tấn/ha. Được mùa, được giá, nhiều chủ ao đem về nguồn lợi nhuận lớn.

Tại xã Vạn Thọ, huyện Van Ninh, vụ này, các hộ nuôi đồng loạt thu hoạch, giá thị trường 120 ngàn/kg khoảng 100 con. Sau khi trừ chi phí, các hộ có lời từ 1,8 đến 2 tỉ đồng trên mỗi ha.

Tuy nhiên theo lời các chủ ao, để nuôi tôm chân trắng trên cát thành công, người nuôi phải đầu tư rất nhiều vốn vào các khâu nạo vét ao, mua bạt lót, khoan sâu xuống cát tìm nguồn nước biển sạch. Ngoài ra, còn phải thuê cán bộ kỹ thuật tư vấn cách thả giống, cho tôm ăn, cách xác định tôm có dấu hiệu nhiễm bệnh.

Căn cứ vào hoạt động nuôi tôm thẻ chân trắng trên cát lót bạt tại huyện Van Ninh hiện nay cho thấy thành công của nghề nuôi tỉ lệ thuận với công sức và mức độ đầu tư của người nuôi. Như vậy việc đầu tư bài bản, quản lý tốt, yếu tố môi trường trong nuôi của các hộ nuôi tôm thẻ chân trắng trên cát lót bạt đang là kinh nghiệm cho các hộ nuôi tôm trên toàn địa bàn tỉnh.


Related news

Dứa Đồng Tháp Mười có giá nông dân thu lãi khá Dứa Đồng Tháp Mười có giá nông dân thu lãi khá

Ngày 6/11, ông Cao Văn Sáng, Chủ tịch Hội nông dân xã Thạnh Mỹ (Tân Phước, Tiền Giang) cho biết, dứa (khóm) tại địa phương thương lái thu mua đạt từ 6.000 đ đến 6.200 đ/kg, tăng gần gấp đôi cùng kỳ năm trước.

Tuesday. November 10th, 2015
Trái cây gian nan giữ thị trường Trái cây gian nan giữ thị trường

Theo nhiều nông dân trồng trái cây trên địa bàn tỉnh, vài năm trở lại đây, giá trái cây bấp bênh và ngày càng có xu hướng giảm.

Tuesday. November 10th, 2015
Rươi Đông Triều Rươi Đông Triều

Con rươi từ lâu đã nổi tiếng như là “lộc trời” ban tặng cho vùng đất Đệ tứ chiến khu Đông Triều (Quảng Ninh).

Tuesday. November 10th, 2015
 Phát triển nghề nuôi trồng thủy sản Phát triển nghề nuôi trồng thủy sản

Với nguồn tài nguyên nước phong phú, cùng diện tích mặt nước hồ thủy điện Tuyên Quang hơn 8.000ha, Nà Hang có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển nghề nuôi trồng và khai thác thủy sản.

Tuesday. November 10th, 2015
Lươn sạch ở quê lúa Lươn sạch ở quê lúa

Yên Thành được mệnh danh là “vựa lươn” nổi tiếng khắp tỉnh Nghệ An về lươn đồng. Loại “đặc sản” này hiện được nhiều tỉnh, thành trên cả nước biết đến như một thực phẩm sạch, thơm ngon, bổ dưỡng.

Tuesday. November 10th, 2015