Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vài thiều rớt giá thê thảm do thương lái Trung Quốc ngừng mua

Vài thiều rớt giá thê thảm do thương lái Trung Quốc ngừng mua
Publish date: Thursday. July 2nd, 2015

Ông Giáp Văn Huy (xã Hồng Giang, Lục Ngạn) cho biết, gia đình ông còn hơn 1 tấn quả đang đến kỳ thu hoạch tại vườn mà không có thương lái thu mua. Khoảng 4 ngày trở lại đây, thương lái Trung Quốc bất ngờ ngừng mua vải về nên giá vải thiều rớt thê thảm.

Hiện nay vải thiều loại 1 chỉ bán được khoảng 12.000-14.000 đồng/kg, vải loại 2 giá khoảng 3.000-6.000 đồng/kg. Giá bán này giảm một nửa, thậm chí một số loại chỉ còn 1/3 so với mức giá bán chính vụ với vải loại một bán ở mức 25.000-35.000 đồng/kg, loại hai khoảng 15.000-16.000 đồng/kg.

Một hộ hộ nông dân trồng vải khác cũng than thở, buôn bán ế ẩm, lại đang trong thời tiết nắng nóng vải chín rụng đầy vườn, gây nhiều thiệt hại cho người trồng.

Lý giải về tình trạng này, ông Lê Bá Thành, Phó chủ tịch huyện Lục Ngạn cho biết, thương lái Trung Quốc đã rút về nước sớm hơn dự kiến.

Hiện nay, vùng trồng vải ở Quảng Đông (Trung Quốc) vải đang vào chính vụ. Bên cạnh đó, các tỉnh Phúc Kiến, Quảng Đông (Trung Quốc) cũng đang rơi vào cao điểm nắng nóng khiến nhu cầu tiêu thụ vải giảm đáng kể nên thương lái rút về nước để ưu tiên giải quyết thị trường nội địa.

Ông Thành cũng cho biết thêm, hiện toàn huyện Lục Ngạn đã thu hoạch được 85% lượng vải thiều. Do vải vào cuối vụ nên chủ trương của huyện là chỉ ưu tiên tiêu thụ ở thị trường nội địa và các tỉnh vùng biên bởi loại vải này rất khó bảo quản khi vận chuyển xa.


Related news

Tăng Thu Nhập Nhờ Nuôi Rắn Và Ếch Tăng Thu Nhập Nhờ Nuôi Rắn Và Ếch

Những năm gần đây, phong trào phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo của xã Thiện Nghiệp (TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) xuất hiện nhiều mô hình mới như nuôi chim bồ câu, nuôi thỏ, nuôi trùn quế… Trong đó, mô hình nuôi rắn ráo trâu kết hợp nuôi ếch của anh Huỳnh Văn Hiệp (thôn Thiện Trung, xã Thiện Nghiệp) giúp anh tăng thêm nguồn thu nhập trong thời gian nông nhàn.

Wednesday. December 31st, 2014
Tạo Chỗ Đứng Vững Chắc Cho Trứng Gà Sạch 729 Ba Vì (Hà Nội) Tạo Chỗ Đứng Vững Chắc Cho Trứng Gà Sạch 729 Ba Vì (Hà Nội)

"Chăn nuôi an toàn sinh học mà tham lam là thất bại" - anh Phú chia sẻ. Với nỗ lực không ngừng, những mẻ trứng an toàn sinh học đầu tiên đã "ra lò" trong niềm vui mừng, phấn khởi của anh cùng toàn thể nhân viên trong trang trại. Với anh Phú, đây như một sản vật mới của vùng đất đồi gò này và là hướng đi bền vững cho phát triển chăn nuôi gia cầm tại địa phương.

Wednesday. December 31st, 2014
Chi Cục Thú Y Thực Hiện Biện Pháp Phòng Chống Dịch Cúm Gia Cầm Chi Cục Thú Y Thực Hiện Biện Pháp Phòng Chống Dịch Cúm Gia Cầm

Trạm Thú y huyện sẽ tiến hành phun thuốc, tiêu độc, khử trùng cho các hộ chăn nuôi xung quanh vùng dịch; tuyên truyền các hộ chăn nuôi nâng cao ý thức phòng bệnh, khi phát hiện gia cầm có dấu hiệu bệnh, chết bất thường, nhanh chóng báo cho ngành Thú y để có biện pháp xử lý kịp thời.

Wednesday. December 31st, 2014
Đồng Nai Nhập Khẩu Hơn 1 Tỷ USD Bắp Và Thức Ăn Chăn Nuôi Đồng Nai Nhập Khẩu Hơn 1 Tỷ USD Bắp Và Thức Ăn Chăn Nuôi

Theo tin từ Cục Thống kê Đồng Nai, năm 2014, các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh thức ăn chăn nuôi trên địa bàn tỉnh đã nhập khẩu trên 1 tỷ USD bắp, thức ăn chăn nuôi. Theo đó, sản lượng bắp nhập khẩu khoảng 872 ngàn tấn, tăng gấp gần 2 lần về số lượng so với năm 2013 với trị giá trên 200 triệu USD. Nhập khẩu thức ăn chăn nuôi khoảng 785 triệu USD.

Wednesday. December 31st, 2014
Nông Dân Hoang Mang Với Nạn Phân Rởm Nông Dân Hoang Mang Với Nạn Phân Rởm

Đại lý giới thiệu cho anh Bẩy loại phân Urê - Silic của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thiên Ngưu về dùng thử. Anh đã dùng một phần trong số này rắc quanh gốc cà phê, nhưng đến nay đã hơn 3 tháng, qua nhiều lần tưới nước và xới gốc, những hạt đen của phân vẫn trơ như sỏi đá. Thử hoà phân này trong nước thấy chỉ tan được một nửa. Nửa còn lại kết tủa thành từng mảng keo dính, như đất sét.

Wednesday. December 31st, 2014