Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tuyên dương 63 nông dân xuất sắc

Tuyên dương 63 nông dân xuất sắc
Publish date: Monday. November 16th, 2015

Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Bộ Canh nông và truyền thống ngành NNPTNT Việt Nam, tối 13.11 tại Hà Nội, Bộ NNPTNT đã tổ chức lễ tôn vinh 63 gương nông dân tiêu biểu trong cả nước và trao giải “Bông lúa vàng Việt Nam” lần thứ 2, trao danh hiệu “Doanh nghiệp vì nhà nông” lần thứ nhất cho những cá nhân, tập thể đã có thành tích nổi bật trong sự nghiệp sản xuất nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã tới dự.

Cùng với việc trao bằng khen cho 63 nông dân tiêu biểu, Bộ NNPTNT cũng trao cúp vàng giải thưởng “Bông lúa vàng” cho 80 tập thể, cá nhân là tác giả của 88 sản phẩm, nhóm sản phẩm tiêu biểu đã có đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông thôn Việt Nam;

Trao danh hiệu “Doanh nghiệp vì nhà nông” cho 100 doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển nông nghiệp, hỗ trợ nông dân sản xuất, xây dựng nông thôn mới ở tất cả các lĩnh vực từ sản xuất nguyên liệu, vật tư nông nghiệp, chế biến nông sản đến thủy lợi, chăn nuôi, trồng trọt và lâm nghiệp.

Bộ trưởng Bộ NNPTNT Cao Đức Phát cho biết, trong những năm qua, ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn vượt qua nhiều khó khăn thử thách, duy trì tốc độ tăng trưởng khá, đạt được nhiều kết quả tích cực góp phần quan trọng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nông dân, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Trong quá trình đó, đã có nhiều tấm gương điển hình tiêu biểu, đặc biệt là những nông dân cần cù, sáng tạo, mạnh dạn đầu tư, ứng dụng khoa học công nghệ vươn lên làm giàu xứng đáng….

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải thay mặt Chính phủ chúc mừng và biểu dương 63 nông dân tiêu biểu, 80 tác giả và tập thể các nhà khoa học, 100 doanh nghiệp được vinh danh tại lễ trao tặng.

Đồng thời đánh giá cao Bộ NNPTNT đã tổ chức lễ tuyên dương các điển hình nông dân tiên tiến và những đóng góp của các nhà khoa học, đặc biệt là có sáng kiến trao tặng doanh nghiệp vì nhà nông cho các doanh nghiệp tiêu biểu.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, sau 30 năm đổi mới, ngành nông nghiệp nước ta đã có bước phát triển vượt bậc về nhiều mặt, tiếp tục là trụ đỡ của nền kinh tế, hỗ trợ nông dân và xã hội trong những thời điểm khó khăn nhất.

Những thành tựu mà ngành nông nghiệp đạt được trong 10 năm qua rất đáng tự hào, trong đó phải kể tới đóng góp về trí tuệ của các nhà khoa học, vài trò của doanh nghiệp và nông dân”.

“Tôi mong muốn rằng các tập thể, cá nhân và doanh nghiệp tiếp tục phát huy tốt thành tích đã đạt được đóng góp sức đáng vào nền nông nghiệp nước nhà.

Đề nghị Bộ NNPTNT có giải pháp hỗ trợ, chuyển giao, khẩn trương nhân rộng ra thực tiễn những mô hình điển hình, sản phẩm tiêu biểu cách làm sáng tạo vì sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông thôn, nông dân” - Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh.


Related news

Cần Giờ Thả Nuôi Trên 3.000 Ha Tôm Nước Lợ Cần Giờ Thả Nuôi Trên 3.000 Ha Tôm Nước Lợ

Trong điều kiện thời tiết hiện nay, diện tích ao nuôi tôm bị thiệt hại không đáng kể, chưa tới 1%. Tuy nhiên, địa phương cũng khuyến cáo người nuôi tôm chân trắng tuân thủ việc thả tôm giống, quản lý chất lượng nguồn nước, chăm sóc, dinh dưỡng và theo dõi sức khỏe tôm ngay từ lúc bắt đầu thả nuôi.

Friday. March 14th, 2014
Diện Tích Nuôi Thả Thuỷ Sản Nước Ngọt Đạt 4.370 Ha Diện Tích Nuôi Thả Thuỷ Sản Nước Ngọt Đạt 4.370 Ha

Từ đầu năm 2014 đến nay, hoạt động sản xuất, nuôi trồng thuỷ, hải sản trên địa bàn tỉnh Ninh Bình phát triển bình thường, không có dịch bệnh xảy ra.

Friday. March 14th, 2014
Nông Dân Không Nên Ồ Ạt Thả Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Nông Dân Không Nên Ồ Ạt Thả Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng

Cách đây 4-5 năm trước, nông dân thường phải đắn đo suy nghĩ giữa việc chọn thả nuôi tôm sú (TS) hay tôm thẻ chân trắng (TTCT) trước mỗi vụ tôm mới, tuy nhiên, do vụ tôm thẻ cuối năm 2013 thắng lớn, nên hiện nay TTCT là lựa chọn số 1 của nhiều nông dân ở vùng ĐBSCL. Dù vậy, các chuyên gia ngành tôm cho rằng, nông dân không nên ồ ạt thả nuôi TTCT để tránh tình trạng "đụng hàng, rớt giá" và TS vẫn còn thị trường tiêu thụ tốt.

Friday. March 14th, 2014
Tăng Cường Công Tác Quản Lý Vịt Chạy Đồng Tăng Cường Công Tác Quản Lý Vịt Chạy Đồng

Trước tình hình dịch cúm gia cầm vẫn diễn biến phức tạp, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm tỉnh An Giang yêu cầu Ban Chỉ đạo các cấp tăng cường công tác quản lý vịt chạy đồng.

Friday. March 14th, 2014
Giá Lúa Giảm Sâu, Nông Dân Gặp Khó Giá Lúa Giảm Sâu, Nông Dân Gặp Khó

Gần một tuần nay, giá lúa đông xuân bất ngờ giảm sâu 200 - 500 đồng/kg, thương lái chấp nhận bỏ tiền cọc khiến nông dân điêu đứng...

Friday. March 14th, 2014