Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ruốc Trúng Mùa

Ruốc Trúng Mùa
Publish date: Friday. May 9th, 2014

Với phương tiện đánh bắt nhỏ, mỗi ngày ngư dân thu được khoảng 20 - 30 kg ruốc tươi, trừ chi phí vẫn còn lãi từ 200.000 - 400.000 đ tùy sản lượng.

Dù cái nắng tháng năm khá oi ả nhưng hàng chục hộ dân vẫn lao động cật lực phơi ruốc tươi dọc theo tuyến đê biển, từ Phường Nhà Mát (TP Bạc Liêu) đến gần huyện Đông Hải (Bạc Liêu).

Chị Lê Thị Ứt Mừng, ngụ ấp 14, xã Vĩnh Hậu, huyện Hòa Bình người đã làm nghề này trên 20 năm cho biết: Ruốc tập trung cao điểm vào tháng 3 và 4 âm lịch hằng năm. Ngư dân đánh bắt từ phương pháp đi te bằng lưới mành dọc theo ven biển bằng ghe nhỏ. Ruốc có giá nhất hiện nay là ruốc bông lau đang được thương lái mua với giá 15.000 đ/ruốc tươi. Ruốc các loại khác được mua thấp hơn và phân ra loại 2 và 3.

Thông thường nắng gắt, ruốc tươi sau khi phơi khoảng 3 giờ là đã khô và cân bán cho các thương lái đến mua tại chỗ. Giá loại 1 hiện là 45 đến 50.000 đ/kg; loại 2 từ 30 đến 35.000 đ/kg; loại 3 từ 20 đến 25.000 đ/kg.

Chị Mừng cho biết thêm, với một phương tiện đánh bắt nhỏ, mỗi ngày ngư dân thu được khoảng 20 đến 30 kg ruốc tươi, trừ chi phí vẫn còn lãi từ 200 đến 400.000 đ tùy sản lượng. Năm nay sản lượng tăng hơn năm trước.

Ruốc Bạc Liêu rất được người tiêu dùng ưa chuộng vì có vị ngọt đặc trưng, vỏ mềm dễ chế biến nhiều loại thức ăn. Nhiều cơ sở kinh doanh còn chọn ruốc bông lau Bạc Liêu để chế biến mắm ruốc “đặc biệt” rất hấp dẫn.


Related news

Khánh Hòa Quy Hoạch Nghề Nuôi Chim Yến Trong Nhà Khánh Hòa Quy Hoạch Nghề Nuôi Chim Yến Trong Nhà

Khánh Hòa hiện có 62 cơ sở đang nuôi chim yến, tập trung phần lớn tại TP.Nha Trang, với tổng đàn khoảng 26.000 con. Ngoài ra, tỉnh còn có 30 cơ sở nuôi mới hình thành, chưa có chim yến làm tổ.

Tuesday. February 25th, 2014
Ngư Dân Góp Lưới Vươn Khơi Ngư Dân Góp Lưới Vươn Khơi

Nhiều ngư dân ở xã Phổ Quang (Đức Phổ, Quảng Ngãi) góp vốn với chủ tàu mua lưới đánh bắt hải sản. Sau tết, họ hối hả vươn khơi thay vì phải nằm bờ như nhiều tàu cá ở các địa phương khác, do thiếu bạn đi biển.

Tuesday. February 25th, 2014
Trại Heo Giống Áp Dụng Công Nghệ Chọn Lọc Gen Trại Heo Giống Áp Dụng Công Nghệ Chọn Lọc Gen

Tại hội thảo về heo giống theo công nghệ mới tổ chức mới đây ở TPHCM, Công ty Di truyền giống Japfa Hypor cho biết, trại heo giống cụ kỵ (GGP) rộng 30ha tại tỉnh Bình Phước sở hữu công nghệ tạo giống mới nhất - chọn lọc theo bản đồ gen, mở ra kỷ nguyên mới tạo giống heo ở VN.

Tuesday. March 25th, 2014
Tôm Hùm Tôm Hùm "Nhí" Được Giá Ở Quảng Ngãi

Từ sau Tết Nguyên đán đến nay, hàng trăm ngư dân ở các huyện ven biển trong tỉnh Quảng Ngãi đã bắt đầu vào chính vụ khai thác tôm hùm con. Năm nay, tuy lượng tôm nhí bắt được không nhiều bằng các năm trước, nhưng giá lại rất cao nên ngư dân có thu nhập khá.

Tuesday. February 25th, 2014
Na Uy Tìm Kiếm Cơ Hội Hợp Tác Với Đồng Tháp Về Thủy Sản Na Uy Tìm Kiếm Cơ Hội Hợp Tác Với Đồng Tháp Về Thủy Sản

Đoàn công tác do ông Amund Dronen - Thứ Trưởng Bộ Công thương và Thủy sản Na Uy làm trưởng đoàn vừa làm việc với tỉnh Đồng Tháp để tìm kiếm cơ hội hợp tác trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Thanh Hùng cùng đại diện các sở, ngành liên quan tiếp đoàn.

Wednesday. March 26th, 2014