Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xuất Khẩu Gạo Tiểu Ngạch Tăng Mạnh

Xuất Khẩu Gạo Tiểu Ngạch Tăng Mạnh
Publish date: Friday. May 9th, 2014

Sau kỳ nghỉ lễ dài ngày, thị trường xuất khẩu gạo tiểu ngạch sang Trung Quốc qua các tỉnh biên giới phía Bắc đã sôi động trở lại.

Thu hoạch lúa ĐX ở các tỉnh ĐBSCL đã kết thúc vào cuối tháng 4, những lô hàng cuối cùng của vụ này đã được xếp lên tàu và cũng đã ra tới cảng Hải Phòng.

Mấy ngày nay, lượng gạo từ miền Nam chở ra cảng Hải Phòng giảm hẳn, trong khi vấn đề vận tải gạo từ Hải Phòng lên các tỉnh biên giới phía Bắc cũng dần đi vào ổn định.

Bộ GTVT đã tăng cường vận tải đường sắt tuyến Hải Phòng - Lào Cai làm giảm đáng kể áp lực vận tải hàng hóa bằng đường bộ.

Trong khi đó Trung Quốc đang ở vào thời kỳ giáp hạt, nhu cầu gạo rất cao đã làm tăng mạnh lượng gạo xuất tiểu ngạch. Nay khi lượng gạo ở miền Nam chở ra Hải Phòng giảm mạnh, đặc biệt là gạo chất lượng tốt của vụ ĐX hầu như không còn nên giá gạo tăng cao.

Chỉ trong vòng 1 tuần qua, gạo IR 50404 loại 5% tấm ở Hải Phòng đã tăng lên 8.500đ/kg, tăng tới 3,7%. Dự đoán loại gạo này có thể tiếp tục tăng thêm khoảng 3,5%, lên mức 8.800đ/kg vào cuối tháng 5/2014.


Related news

Làm Gì Để Giải Cứu Cá Tra? Làm Gì Để Giải Cứu Cá Tra?

Thời gian qua, các ngành chức năng đã bàn thảo nhiều giải pháp vực dậy ngành công nghiệp cá tra. Song hiện tại doanh nghiệp và hàng loạt hộ nuôi vẫn gặp khó, bởi giá cá dưới chi phí giá thành, thị trường xuất khẩu biến động…

Tuesday. August 6th, 2013
Khai Khác Theo Kiểu Hủy Diệt Nguồn Lợi Thủy Sản: Cấm Nhưng Vẫn Làm Khai Khác Theo Kiểu Hủy Diệt Nguồn Lợi Thủy Sản: Cấm Nhưng Vẫn Làm

Từ khi triển khai thực hiện Chỉ thị số 01/1998/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc nghiêm cấm sử dụng chất nổ, xung điện, chất độc để khai thác thủy sản đến nay đã 15 năm. Chỉ thị này góp phần nâng cao ý thức, hạn chế tình trạng khai thác hủy diệt nguồn lợi thủy sản ở các địa phương. Song, để chấm dứt hoàn toàn thì không phải là chuyện dễ.

Sunday. October 20th, 2013
Nuôi Bò, Giúp Thoát Nghèo Hiệu Quả Nuôi Bò, Giúp Thoát Nghèo Hiệu Quả

Ấp Phú Trung, xã Phú Thuận B, huyện Hồng Ngự hiện có trên 70 hộ nuôi bò với gần 500 con bò các loại. Những năm gần đây, người dân đã biết chú trọng nâng cao chất lượng đàn bò, đưa giống bò lai vào nuôi thay thế đàn bò truyền thống và bước đầu đem lại hiệu quả cao.

Wednesday. June 19th, 2013
Thí Điểm Mô Hình Nuôi Lươn Trên Cạn Thí Điểm Mô Hình Nuôi Lươn Trên Cạn

Đầu tháng 10-2013, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Bình Đại (Bến Tre) phối hợp với Trạm Khuyến nông - Khuyến ngư huyện Bình Đại tổ chức thí điểm mô hình nuôi lươn trên cạn cho hộ nghèo tại xã Phú Thuận.

Monday. October 21st, 2013
Cánh Đồng Mẫu Lớn Của Cây Ớt Không Còn Xa Cánh Đồng Mẫu Lớn Của Cây Ớt Không Còn Xa

Những ngày này đi vào vùng trồng ớt thuộc xã Cự Nẫm, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) mới có thể thấy hết không khí nhộn nhịp của người trồng ớt nơi đây. Nhiều rẫy ớt nằm san sát nhau cùng rộ lên một màu đỏ thắm của ớt chín với cảnh rộn rã nói cười của người thu hoạch ớt...

Tuesday. June 4th, 2013