Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng Sắn Dây Thu Nhập 300 Triệu Đồng/ha Ở Kon Tum

Trồng Sắn Dây Thu Nhập 300 Triệu Đồng/ha Ở Kon Tum
Publish date: Sunday. February 23rd, 2014

Ngày 12.2, bà Tạ Thị Diệu- Trưởng trạm Khuyến nông huyện Sa Thầy (Kon Tum) cho biết, cây sắn dây mà người dân xã Ya Ly, huyện Sa Thầy đem vào trồng thử nghiệm phát triển rất tốt và cho thu nhập lên tới 300 triệu đồng/ha.

Thấy đây là cây trồng mới cho thu nhập cao, Trạm đã quyết định xây dựng mô hình và hỗ trợ cho 4 hộ gia đình trồng trên diện tích 1ha tại làng Tum, xã Ya Ly.

Kết quả, các hộ thu hoạch được 6 tấn tinh bột, bán với giá 70.000 đồng/kg. Trừ mọi chi phí, nông dân còn thu được trên 300 triệu đồng/ha. Việc trồng cây sắn dây đang được người dân huyện Sa Thầy tiếp tục nhân rộng.


Related news

Vườn Tiêu “3 Không” Cho Năng Suất 8 - 10 Tấn/ha Vườn Tiêu “3 Không” Cho Năng Suất 8 - 10 Tấn/ha

Trung tuần tháng 7, Trạm Khuyến nông thị xã Bình Long (Bình Phước) tổ chức cho câu lạc bộ trồng tiêu và các hộ dân đến tham quan mô hình trồng tiêu “3 không” (không làm bồn, không làm cỏ, không bị chết) cho năng suất 8 - 10 tấn/ha của hộ anh Nguyễn Văn Ánh ở khu phố Phú Lạc, phường Phú Đức (TX. Bình Long).

Wednesday. August 7th, 2013
Đẩy Mạnh Phát Triển Nuôi Tôm Quảng Canh Cải Tiến Ở Cà Mau Đẩy Mạnh Phát Triển Nuôi Tôm Quảng Canh Cải Tiến Ở Cà Mau

Những năm qua, nhất là kể từ sau khi triển khai thực hiện Đề án tôm - lúa, diện tích nuôi tôm quảng canh cải tiến (QCCT) trong toàn tỉnh Cà Mau không ngừng tăng lên.

Thursday. May 2nd, 2013
214 Héc-Ta Bắp Thất Thu Do Sản Xuất Giống Của Hoa Kỳ 214 Héc-Ta Bắp Thất Thu Do Sản Xuất Giống Của Hoa Kỳ

Nhiều ngày qua, nông dân xã Khánh An (huyện An Phú - An Giang) đứng ngồi không yên do rẫy bắp trồng các loại giống của Công ty Monsanto(Hoa Kỳ) cho năng xuất rất thấp, với diện tích trên 214 héc-ta, làm thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Thursday. June 20th, 2013
Tính Đường Dài Cho Hạt Gạo Việt Nam Tính Đường Dài Cho Hạt Gạo Việt Nam

Theo kế hoạch thu mua tạm trữ 1 triệu tấn quy gạo vụ hè thu 2013, đến hết ngày 31/7 là hạn chót nhưng lượng thu mua mới được khoảng 80 - 85%. Đây là lần đầu tiên chỉ tiêu thu mua đã không thực hiện như kế hoạch đề ra. Do đó, theo đề nghị của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Thủ tướng Chính phủ đã cho phép kéo dài thời gian thu mua tạm trữ thóc, gạo vụ hè thu 2013 đến ngày 15/8 với mong muốn ổn định giá gạo vào thời điểm thu hoạch rộ ở vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Wednesday. August 7th, 2013
Nhà Vườn Võ Văn Bé Năm Chí Thú + Sáng Tạo = Làm Giàu Nhà Vườn Võ Văn Bé Năm Chí Thú + Sáng Tạo = Làm Giàu

Với 8.000 m2 đất vườn trồng vú sữa và bưởi, có lúc phải lao đao vì bệnh thối rễ do nấm bệnh tấn công, nhưng nông dân Võ Văn Bé Năm (Phú Quới, Phú Phong, Châu Thành, Tiền Giang) không chịu đầu hàng mà quyết tâm nghiên cứu tìm ra giải pháp hữu hiệu để chữa trị. Kết quả vườn cây ăn trái của anh đã được phục hồi và phát triển xanh tốt, mỗi năm mang lại thu nhập hàng trăm triệu đồng.

Thursday. June 20th, 2013