Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng Rừng Cây Nguyên Liệu Thâm Canh

Trồng Rừng Cây Nguyên Liệu Thâm Canh
Publish date: Sunday. November 20th, 2011

Vừa qua, tại xã Nhữ Hán (huyện Yên Sơn), Trung tâm Khuyến nông Tuyên Quang đã phối hợp với UBND xã Nhữ Hán tổ chức hội nghị hội thảo đầu bờ mô hình trồng rừng nguyên liệu thâm canh bằng cây keo tai tượng.

Đến dự hội nghị có hơn 60 đại biểu là cán bộ khuyến nông và các hộ trồng rừng tại các xã Nhữ Hán; Nhữ Khê; Đội Cấn; Đội Bình, Phú Lâm, xã Mỹ Bằng (huyện Yên Sơn).

Qua đánh giá tại hội nghị cho thấy: 22 ha keo tai tượng tại thôn Tân Lập (Nhữ Hán) được trồng theo phương thức thâm canh, cây sinh trưởng tốt, sau 5 tháng trồng cây cao bình quân đạt 1,2 – 1,5m, đường kính cổ rễ đạt 1,5 – 1,7cm, tỷ lệ cây sống đạt trên 95%. Đây là mô hình trình diễn mới nhưng bước đầu đã đem lại kết quả khả quan trong việc chuyển đổi phương thức trồng rừng từ quảng canh sang thâm canh có chọn lọc cây giống (thay thế giống keo tai tượng người dân tự trồng không rõ nguồn gốc). Hộ tham gia mô hình được hỗ trợ 100% cây giống, 60% tiền phân bón và được tập huấn hướng dẫn kỹ thuật trong 3 năm đầu triển khai theo chu kỳ sinh truởng của cây keo


Related news

Gần 9 Ha Diện Tích Nuôi Tôm Bị Bệnh Đốm Trắng Gần 9 Ha Diện Tích Nuôi Tôm Bị Bệnh Đốm Trắng

Nguyên nhân bước đầu được xác định do nguồn giống tôm thả nuôi của các hộ không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có giấy chứng nhận kiểm dịch. Mặt khác, nước cấp vào ao nuôi được lấy trực tiếp từ sông vào không qua xử lý; trong ao nuôi tôm còn có một số loài giáp xác tự nhiên như tôm rảo, cua, còng..

Tuesday. May 31st, 2011
Thử Nghiệm Thành Công Nuôi Cá Nước Ngọt Trong Mương Dứa Thử Nghiệm Thành Công Nuôi Cá Nước Ngọt Trong Mương Dứa

Mô hình này nuôi cá bằng thức ăn viên công nghiệp. Cụ thể, tháng thứ nhất, sử dụng thức ăn 40% độ đạm; tháng thứ 2-3, sử dụng thức ăn 30% độ đạm và 3 tháng còn lại sử dụng thức ăn 27% độ đạm. Mỗi ngày, người nuôi cho cá ăn vào sáng và chiều, theo định kỳ 10 ngày bón phân chuồng cho mương cá/lần.

Monday. July 16th, 2012
Nhân Rộng Mô Hình Trồng Tiêu Trên Cây Trụ Sống Ở Ia Hrú (Gia Lai) Nhân Rộng Mô Hình Trồng Tiêu Trên Cây Trụ Sống Ở Ia Hrú (Gia Lai)

Trồng tiêu trên cây trụ sống là một mô hình kinh tế mới được nông dân huyện Chư Pưh (Gia Lai) áp dụng trong 5 năm trở lại đây. Với những hiệu quả thiết thực mà cách làm này mang lại, nhiều địa phương trên địa bàn huyện đã và đang tích cực phát triển, từng bước nhân rộng mô hình. Ia Hrú được xem là một xã điển hình như thế.

Wednesday. October 3rd, 2012
Các Biện Pháp Hữu Hiệu Phòng Ngừa Bệnh Ở Cá Biển Nuôi Lồng Các Biện Pháp Hữu Hiệu Phòng Ngừa Bệnh Ở Cá Biển Nuôi Lồng

Trong môi trường tự nhiên, ít khi xảy ra hiện tượng cá bị bệnh chết với một số lượng lớn, nếu các điều kiện môi trường không trở nên xấu đi. Trong môi trường tự nhiên, cá có một cuộc sống bình an, tự do di chuyển và ít khi bị chết

Thursday. June 2nd, 2011
Nghề Nuôi Vịt Chạy Đồng Ở Huyện Cai Lậy (Tiền Giang) Nghề Nuôi Vịt Chạy Đồng Ở Huyện Cai Lậy (Tiền Giang)

Khi vụ lúa hè thu chính vụ ở huyện Cai Lậy (Tiền Giang) thu hoạch rộ cũng bắt đầu "mùa" của nghề nuôi vịt chạy đồng. Những năm qua, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, người nuôi vịt chạy đồng bao phen "chìm nổi" với nghề.

Friday. October 5th, 2012