Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng Rau Húng Cho Thu Nhập Cao

Trồng Rau Húng Cho Thu Nhập Cao
Publish date: Thursday. August 1st, 2013

Anh Phạm Văn Nam ở khu phố 5, phường Thác Mơ (TX. Phước Long) có hơn 1 sào đất trồng rau húng lủi. Vào mùa nắng mỗi ngày anh cắt 20kg, mùa mưa giảm một nửa. Trung bình 20 ngàn đồng/kg, thu hoạch đến đâu anh bỏ mối đến đó, thậm chí có những thời điểm không đủ tiêu thụ ở chợ thị xã Phước Long.

Anh Nam cho biết, mô hình  trồng rau húng lủi đang cho thu nhập cao bằng với các loại cây công nghiệp khác. Trừ công chăm sóc và phân bón (khoảng 20%), đầu ra của loại rau này đang có tiềm năng lớn. Trồng rau húng còn phù hợp với những gia đình ít đất. Tuy nhiên rau húng là loại khó trồng nên chưa được trồng đại trà như các loại rau thơm khác.

1 sào húng lủi của gia đình anh Nam là diện tích trồng húng lớn nhất thị xã Phước Long, thậm chí nhất tỉnh hiện nay.


Related news

Nuôi Heo Thả Rông Thói Quen Cần Phải Thay Đổi Nuôi Heo Thả Rông Thói Quen Cần Phải Thay Đổi

Phát triển chăn nuôi heo là một trong những lĩnh vực kinh tế chủ lực, cần thiết trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, nhằm từng bước tạo thu nhập, cải thiện đời sống. Tuy nhiên, tập tục nuôi heo thả rông của đồng bào đã gây nên những hệ lụy xấu, cần phải thay đổi…

Monday. February 17th, 2014
Triển Lãm Chăn Nuôi Quốc Tế ILDEX Tại Việt Nam Triển Lãm Chăn Nuôi Quốc Tế ILDEX Tại Việt Nam

Từ ngày 19 đến ngày 21 tháng 3 2014, tại thành phố Hồ Chí Minh, UBIFRANCE sẽ đồng hành cùng 17 doanh nghiệp Pháp trong lĩnh vực chăn nuôi tham gia triển lãm chăn nuôi quốc tế ILDEX tại Việt Nam.

Friday. March 14th, 2014
Hiệu Quả Mô Hình Sản Xuất Cà Phê Theo Tiêu Chuẩn UTZ Hiệu Quả Mô Hình Sản Xuất Cà Phê Theo Tiêu Chuẩn UTZ

Sau khi sản xuất cà phê bền vững theo quy tắc 4C, năm 2013, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Kon Tum phối hợp Trung tâm Khuyến nông quốc gia hỗ trợ cho 60 hộ sản xuất 30 ha cà phê bền vững tại xã Đăk Hring và Hà Mòn (Đăk Hà) theo Bộ nguyên tắc UTZ CERTIFIER. Sản xuất cà phê theo tiêu chuẩn UTZ là hướng đi mới, là xu thế hiện nay… để nâng cao chất lượng và giá trị cà phê Việt.

Friday. March 14th, 2014
Ngăn Ngừa Lây Lan Cúm Gia Cầm Ngăn Ngừa Lây Lan Cúm Gia Cầm

Tại các tỉnh phía Nam gần đây liên tiếp xuất hiện ổ dịch cúm gia cầm kèm cảnh báo nguy cơ lây nhiễm qua người khiến nhiều người hoang mang. Các trang trại gà ở Đồng Nai hiện đang khốn đốn vì giá liên tục giảm do thông tin về cúm.

Monday. February 17th, 2014
Diện Tích Cam Sành Bị Bệnh Lạ Ở TX.Ngã Bảy Tiếp Tục Tăng Diện Tích Cam Sành Bị Bệnh Lạ Ở TX.Ngã Bảy Tiếp Tục Tăng

Phòng Kinh tế TX.Ngã Bảy (Hậu Giang) cho biết, do chưa xác định được nguyên nhân, thuốc phòng trị nên diện tích vườn cam sành bị nhiễm một loại bệnh lạ gây vàng lá từ trên đọt vàng xuống (vàng đầu) tiếp tục bùng phát mạnh.

Friday. March 14th, 2014