Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng Măng Tre Lục Trúc Để Xóa Đói Giảm Nghèo

Trồng Măng Tre Lục Trúc Để Xóa Đói Giảm Nghèo
Publish date: Wednesday. July 31st, 2013

Anh Nguyễn Quốc Trị 59 tuổi, thôn Ninh Quí 3, xã Phước Sơn, huyện Ninh Phước trồng giống tre Lục Trúc để thu hoạch măng nhằm xóa đói giảm nghèo.

Năm 2008 anh Trị đầu tư 600.000 đồng mua 30 cây tre Lục Trúc làm giống trồng trên đất vườn nhà. Nhờ chăm sóc tốt, vườn măng Lục Trúc của anh phát triển nhanh và xanh tốt. Hiện nay gia đình anh thu hoạch mỗi ngày trung bình khoảng 10kg búp măng (mỗi búp măng nặng từ 1- 3 kg), với giá 10.000đồng/1kg, trừ chi phí sản xuất mỗi năm anh còn lãi hơn 20 triệu đồng. Ngoài ra, anh còn giúp bà con nông dân về cây giống, kỹ thuật và kinh nghiệm trồng măng tre Lục Trúc để có thu nhập ổn định, góp phần xóa đóa giảm nghèo cho nhân dân địa phương.


Related news

Chuỗi Sản Xuất Rau An Toàn Lên Sàn Để Tăng Giá Trị Chuỗi Sản Xuất Rau An Toàn Lên Sàn Để Tăng Giá Trị

Bắt đầu vận hàn7h từ năm 2010, đến nay Sàn Giao dịch Rau quả và Thực phẩm An toàn Hà Nội đã thu hút được 625 Hợp tác xã (HTX) trên 11 tỉnh, thành tham gia với 1.441 điểm phân phối. Cùng với những thành công ban đầu, mô hình này đã và đang đặt ra nhiều vấn đề trong việc phát triển bền vững và tăng thu nhập cho nông dân.

Wednesday. December 17th, 2014
Gạo Xuất Sang Mexico Chịu Thuế 20% Gạo Xuất Sang Mexico Chịu Thuế 20%

Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Mexico từ đầu năm 2013 với 5 doanh nghiệp tham gia. Tính đến hết tháng 9/2014 nước này đã nhập trên 65.000 tấn gạo từ Việt Nam. Theo ước tính của Bộ Công Thương, năm nay, các doanh nghiệp trong nước sẽ xuất sang quốc gia Bắc Mỹ này khoảng 87.000 tấn gạo. Hiện Việt Nam đã vượt qua Mỹ trở thành nước xuất khẩu gạo nhiều nhất vào Mexico.

Wednesday. December 17th, 2014
Cần Cơ Chế Hỗ Trợ Tín Dụng Cho Tái Canh Cà Phê Cần Cơ Chế Hỗ Trợ Tín Dụng Cho Tái Canh Cà Phê

Việc tái canh cà phê khó khăn không chỉ là vấn đề tổ chức sản xuất, thiếu vốn đầu tư mà còn hạn chế trong việc tìm ra các giải pháp kỹ thuật tổng hợp có cơ sở khoa học và đáp ứng nhu cầu thực tế. Cụ thể, 85% diện tích cà phê tại Đắk Lắk do người dân trực tiếp quản lý và sản xuất nên việc quản lý, đánh giá chất lượng vườn cây chưa đầy đủ.

Wednesday. December 17th, 2014
Ấn Độ Tăng Mạnh Nhập Khẩu Thanh Long Của Việt Nam Ấn Độ Tăng Mạnh Nhập Khẩu Thanh Long Của Việt Nam

Hầu hết thanh long - còn được gọi là Pitaya - nhập khẩu vào Ấn Độ đến từ Việt Nam. Chính việc thay đổi hình thức vận chuyển từ đường hàng không sang đường biển đã dẫn đến việc lượng thanh long nhập khẩu vào Ấn Độ gia tăng theo cấp số nhân. Điều này đã làm giảm chi phí vận chuyển từ 150 rupi/kg xuống còn 20 rupi/kg.

Wednesday. December 17th, 2014
Cựu Chiến Binh Làm Giàu Từ Nuôi Heo Theo Quy Mô Trang Trại Cựu Chiến Binh Làm Giàu Từ Nuôi Heo Theo Quy Mô Trang Trại

Trước đây, với mong muốn thoát nghèo, ông Bằng cũng đã tổ chức sản xuất một số loại cây trồng, vật nuôi. Tuy nhiên, mãi đến năm 2012, qua tìm hiểu, ông đã mạnh dạn ký hợp đồng với Công ty cổ phần C.P Việt Nam (Bình Dương) và vay vốn ngân hàng để tổ chức chăn nuôi heo theo quy mô trang trại.

Wednesday. December 17th, 2014