Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thành Phố Hồ Chí Minh Tập Huấn Về Phòng Dịch Cúm Trên Chim Yến

Thành Phố Hồ Chí Minh Tập Huấn Về Phòng Dịch Cúm Trên Chim Yến
Publish date: Saturday. May 25th, 2013

Chi cục Thú y yêu cầu các hộ đang khai thác và dẫn dụ chim yến phải đảm bảo an toàn sinh học.

Chiều ngày 24/5, Chi cục Thú y TP HCM tổ chức hội nghị tập huấn các biện pháp phòng chống dịch cúm gia cầm trên chim yến.

Hơn 100 hộ nuôi đang khai thác và dẫn dụ chim yến trên địa bàn TP HCM đã được Chi cục Thú y thành phố thông tin cụ thể về diễn biến dịch cúm A/H5N1 tại Ninh Thuận trong thời gian qua, và những biện pháp cần thực hiện ngay để đảm bảo an toàn dịch bệnh tại khu vực khai thác yến hiện nay.

Thông tư sắp ban hành về quy hoạch và quản lý đàn chim yến trên địa bàn TP HCM đến năm 2020 cũng được thông tin rộng rãi, nhằm giúp các hộ có định hướng gây dựng đàn khai thác yến trong thời gian tới.

Để chủ động phòng chống dịch cúm A/H5N1 trên đàn chim yến, Chi cục Thú y TP HCM cũng yêu cầu các hộ đang khai thác và dẫn dụ chim yến phải đảm bảo an toàn sinh học, hạn chế người tham quan và thực hiện phun xịt khử trùng trên các loại côn trùng 1 lần/tuần.

Các hộ cũng phải hợp tác với các cơ quan thú ý trong việc lấy mẫu định kỳ. Khi phát hiện có chim yến chết, phải báo ngay cho các cơ quan chức năng để khoanh vùng và xử lý những trường hợp phát hiện dịch đầu tiên, không để lây lan trên diện rộng.

Ông Huỳnh Tấn Phát, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thú y TP HCM cho biết, hội nghị tập huấn nhằm thông tin chính thống đến người dân về dịch bệnh trên chim yến, những nguy cơ và định hướng phát triển để các hộ khai thác có phương án khi thông tin mới ra đời.


Related news

Gặp lão nông xuất sắc dưới chân dãy Tam Đảo Gặp lão nông xuất sắc dưới chân dãy Tam Đảo

Giáp chân dãy núi Tam Đảo hùng vĩ, có 1 lão nông-cựu chiến binh cần cù, giàu nghị lực. Từ hai bàn tay trắng, ông đã gây dựng nên trang trại tổng hợp đem lại lợi nhuận hàng tỷ đồng mỗi năm. Ông là Lý Văn Thiệp, xóm Bậu 2, xã Văn Yên, huyện Đại Từ, Thái Nguyên.

Wednesday. September 28th, 2016
Nhà nông Sơn La thu 10 tấn/ha ngô biến đổi gen Nhà nông Sơn La thu 10 tấn/ha ngô biến đổi gen

Tại thời điểm này, người trồng ngô đang gặp nhiều khó khăn do giá ngô giảm. Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV NTNN tại Sơn La, nhờ kịp thời lựa chọn giống biến đổi gen vào trồng, nên dù giá có giảm, người nông dân vẫn có lãi với năng suất ngô lên tới 10 tấn/ha.

Wednesday. September 28th, 2016
Hiệu quả từ mô hình nuôi hươu lấy nhung Hiệu quả từ mô hình nuôi hươu lấy nhung

Mô hình nuôi hươu lấy nhung được Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Chư Pah triển khai từ năm 2013. 3 năm qua, 2 hộ tham gia mô hình được cấp 8 con hươu giống nay đã nâng tổng đàn hươu lên 18 con, bước đầu đã giúp các gia đình có nguồn thu nhập ổn định từ việc bán nhung hươu.

Wednesday. September 28th, 2016
Trồng mít Thái trên đất Nam Đàn: dễ trồng, múi to, thơm ngon và ngọt Trồng mít Thái trên đất Nam Đàn: dễ trồng, múi to, thơm ngon và ngọt

Mít Thái là loại cây ăn quả dễ trồng, quả sai, múi to, hạt nhỏ, vỏ mỏng, thơm ngon và ngọt. Mô hình trồng mít Thái của gia đình anh Trần Văn Thuận ở xóm Vệ Nông xã Vân Diên (Nam Đàn) cho thu nhập hơn 100 triệu đồng/ năm đang mở ra nhiều triển vọng mới cho các vùng đất bán sơn địa...

Thursday. September 29th, 2016
Độc đáo mô hình kinh doanh Cây xoài nhà tôi Độc đáo mô hình kinh doanh Cây xoài nhà tôi

Dù không có diện tích để canh tác hay trồng trọt nhưng người tiêu dùng vẫn có cơ hội sở hữu vài cây xoài, thậm chí cả vườn xoài đặc sản ở huyện Cao Lãnh thông qua mô hình “Cây xoài nhà tôi”. Đây là ý tưởng độc đáo của Hợp tác xã (HTX) xoài Mỹ Xương, huyện Cao Lãnh với mong muốn mang sản phẩm của mình đến gần hơn nữa với người tiêu dùng.

Thursday. September 29th, 2016