Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng mãng cầu ta theo hướng VietGAP đạt lợi nhuận 100 triệu đồng/ha/vụ

Trồng mãng cầu ta theo hướng VietGAP đạt lợi nhuận 100 triệu đồng/ha/vụ
Publish date: Tuesday. May 26th, 2015

Bà con nông dân đã thiết kế vườn thông thoáng, sử dụng phân hữu cơ và chế phẩm sinh học phòng trừ sâu bệnh, hạn chế thuốc bảo vệ thực vật gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe con người và tăng chất lượng sản phẩm, nâng cao giá trị trái mãng cầu.

Theo các hộ dân trồng mãng cầu ta tại Tóc Tiên, thâm canh mãng cầu theo hướng VietGAP cho năng suất trung bình 7 tấn/ha. Trừ chi phí, nông dân đạt lợi nhuận khoảng 100 triệu đồng/ha/vụ. Kết thúc dự án, tất cả các hộ tham gia đã trả hết cả vốn, lãi vay. Hiện Hội Nông dân xã Tóc Tiên đang lập hồ sơ để vay vốn từ Quỹ Hỗ trợ Nông dân để tiếp tục thực hiện dự án, qua đó nâng cao thu nhập cho nông dân trên địa bàn xã.


Related news

Tính kế sách mới cho ngành lúa gạo Việt Nam Tính kế sách mới cho ngành lúa gạo Việt Nam

Sau gần 30 năm đổi mới, sản xuất lúa gạo ở Việt Nam đã đạt được những thành tựu vượt bậc và vươn lên đứng thứ nhất, nhì thế giới về xuất khẩu gạo. Tuy nhiên hiện nay năng suất lúa gạo của chúng ta đã tới hạn, khó có thể tăng được nữa, trong khi thị trường đang có dấu hiệu đổi chiều buộc chúng ta phải tính đến một kế sách và hướng đi mới…

Monday. September 7th, 2015
Đến hẹn lại rớt giá Đến hẹn lại rớt giá

Bà con trồng thanh long lâu năm đã quen với điệp khúc... “đến hẹn lại rớt giá”. Năm 2014, cũng thời điểm tháng 8, thanh long rớt giá chỉ còn 2.000 - 3.000 đồng/kg, thậm chí phải đổ cho bò ăn, nhưng vẫn khan hiếm thanh long đạt chuẩn để xuất khẩu sang thị trường khó tính.

Monday. September 7th, 2015
Giá trị xuất khẩu tiêu giảm nhẹ dù giá vẫn tăng Giá trị xuất khẩu tiêu giảm nhẹ dù giá vẫn tăng

7 tháng đầu năm, giá trị xuất khẩu tiêu tăng 1,9% (dù lượng giảm hơn 20%) so với cùng kỳ năm trước nhưng tính tới hết 8 tháng, xuất khẩu tiêu lại có sự đổi thay khi giảm cả lượng lẫn giá trị, với mức giảm lần lượt là giảm 21,7% về khối lượng và giảm 1% về giá trị so với cùng kỳ năm 2014.

Monday. September 7th, 2015
Hạn hán gây thiệt hại 185.451 ha diện tích trồng lúa Hạn hán gây thiệt hại 185.451 ha diện tích trồng lúa

Thời tiết khô hạn kéo dài đã ảnh hưởng tiêu cực đến việc xuống giống trên diện tích 185.451 ha đất lúa tại Campuchia, tờ Khmer Times dẫn lời Bộ trưởng Nông nghiệp Campuchia cho biết.

Monday. September 7th, 2015
Liên kết làm giàu nuôi heo không lo đầu ra Liên kết làm giàu nuôi heo không lo đầu ra

Nhờ liên kết với doanh nghiệp, trang trại heo của gia đình ông Nguyễn Đình Thông (47 tuổi, ở xã Vạn Bình, H.Vạn Ninh, Khánh Hòa) luôn mang lại hiệu quả kinh tế cao và không phải lo lắng về chất lượng giống, thức ăn, đặc biệt là đầu ra.

Monday. September 7th, 2015