Liên Kết 4 Nhà Giúp Hồ Tiêu Thành Công

Bài học về sức mạnh liên kết đã giúp VN hơn chục năm qua luôn đứng số 1 thế giới về XK mặt hàng hồ tiêu.
Sáng 28/10, tại Hội nghị hồ tiêu quốc tế lần thứ 42 diễn ra tại TPHCM, ông Đỗ Hà Nam – Chủ tịch Hiệp hội hồ tiêu VN khẳng định: Ngành hồ tiêu VN có được thành công lớn như hôm nay nhờ thực hiện hiệu quả bài học “liên kết 4 nhà”: Nhà nước, nhà nông, nhà khoa học và nhà kinh doanh.
Bài học về sức mạnh liên kết đã giúp VN hơn chục năm qua luôn đứng số 1 thế giới về XK mặt hàng hồ tiêu. Riêng năm 2014, nông dân trồng tiêu VN tiếp tục được hưởng lợi lớn nhờ công tác liên kết thông tin, truyền thông, dự báo thị trường, giúp phần lớn nhà nông làm chủ hàng hóa, chọn thời điểm giá tốt điều tiết lượng bán ra, thu được lợi nhuận cao.
Từ đầu năm đến nay, VN có 122 DN XK tiêu tới 96 quốc gia và vùng lãnh thổ, sản lượng XK khoảng 134.000 tấn, kim ngạch XK gần 1 tỷ USD (đạt mức kỷ lục trong lịch sử phát triển của ngành hồ tiêu VN).
Ông Nam cũng cho biết, thời gian tới ngành hồ tiêu VN tiếp tục khuyến khích, hỗ trợ hình thành và phát triển phương thức nông dân liên kết sản xuất hồ tiêu theo VietGAP, Global GAP, hữu cơ, đảm bảo VSATTP. Phát triển mạng lưới đại lý thu mua nguyên liệu cho các nhà máy chế biến, tập trung phát triển các đầu mối XK lớn.
Đồng thời khuyến khích liên doanh, liên kết giữa các thành phần kinh tế trong và ngoài nước đầu tư sản xuất, chế biến XK hồ tiêu theo nội dung, lộ trình của hội nhập thương mại quốc tế WTO.
Related news

Sáng nay (12/10), tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Hội nghị giao ban xuất khẩu tháng 9 năm 2015 với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp (DN) và Hiệp hội ngành hàng xuất khẩu phía Nam. Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh tham dự và chủ trì hội nghị.

Chương trình Tân Bình-Phiên chợ Khuyến mại 2015 do UBND quận Tân Bình (TP.HCM) tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Tân Bình, vừa diễn ra từ ngày 9 đến 13/10/2015.

Thị trường tiêu thụ hàng hóa trong nước còn tiềm năng rất lớn để các DN khai thác. Tuy nhiên, để chiếm lĩnh thị trường nội địa, các DN cần nỗ lực nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm, thay đổi chiến lược marketing để tăng vị thế cho sản phẩm trong mắt người tiêu dùng.

Hiệp hội Điều Việt Nam (Vinacas) cho biết, năm 2015 xuất khẩu hạt điều cả nước có thể đạt hơn 300.000 tấn, trị giá 2,5 tỷ USD, tăng 25% so với 2014.

Sữa nguyên liệu ngoại nhập đang hiện diện hơn 70% trên thị trường VN với giá trị nhập khẩu hằng năm ở mức 1 tỉ USD và nguy cơ sữa ngoại sẽ tiếp tục ồ ạt vào VN...