Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng Lúa Nếp Lãi 30 Đến 40%

Trồng Lúa Nếp Lãi 30 Đến 40%
Publish date: Saturday. June 29th, 2013

Vụ hè thu năm nay, nông dân ở các huyện Mộc Hoá, Vĩnh Hưng, Tân Hưng và Tân Thạnh (tỉnh Long An) trồng lúa nếp lãi 30 - 40%, cá biệt có hộ lãi hơn 50%.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Long An, hiện bà con đã thu hoạch được gần 4.500 ha lúa nếp, năng suất đạt từ 5,5 – 6 tấn/ha với giá thu mua từ 6.200-6.500 đồng/kg và thu hoạch đến đâu thương lái thu mua đến đó.

Anh Võ Văn Mười, ở xã Hưng Điền (huyện Tân Hưng) cho hay, vụ đông xuân trước, anh sản xuất giống lúa OM 3536 tuy năng suất đạt 7 - 8 tấn/ha nhưng giá bán thấp, tiêu thụ chậm. Vụ hè thu năm nay, anh chuyển sang trồng lúa nếp, vừa thu hoạch 6,5 ha, năng suất đạt gần 6 tấn/ha, thương lái đến tại ruộng thu mua với giá 6.400 đồng/kg, trừ chi phí lãi hơn 20 triệu đồng/ha. Còn anh Nguyễn Hữu Lợi, ở xã Tuyên Bình (huyện Vĩnh Hưng), 20 ngày nữa lúa của gia đình anh mới bắt đầu thu hoạch nhưng hiện nay, thương lái đã đến đặt cọc mua với giá 6.300 đồng/kg, tính ra anh lãi gần 20 triệu đồng/ha.


Related news

Nông Dân Trong Cánh Đồng Liên Kết Phấn Khởi Vì Trúng Mùa, Giá Bán Lúa Cao Hơn Thị Trường Nông Dân Trong Cánh Đồng Liên Kết Phấn Khởi Vì Trúng Mùa, Giá Bán Lúa Cao Hơn Thị Trường

Hiện nay, xã viên Hợp tác xã (HTX) Phước Tiến, xã Mỹ Quý, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp tham gia cánh đồng liên kết sản xuất và tiêu thụ lúa với Công ty TNHH MTV và xay xát lúa gạo Cẩm Nguyên đang thu hoạch lúa vụ đông xuân 2014 - 2015 rất phấn khởi vì trúng mùa, trúng giá.

Thursday. January 29th, 2015
Thương Nhân Xuất Khẩu Gạo Phải Có Vùng Nguyên Liệu Thương Nhân Xuất Khẩu Gạo Phải Có Vùng Nguyên Liệu

Đây là một những những quy định được Bộ Công Thương đưa ra trong Quyết định mới ban hành về lộ trình xây dựng vùng nguyên liệu hoặc thực hiện liên kết sản xuất và tiêu thụ lúa, gạo của thương nhân kinh doanh, xuất khẩu gạo giai đoạn 2015 - 2020.

Thursday. January 29th, 2015
Nông Dân Còn “Điêu Đứng” Vì Giống Kém Chất Lượng Nông Dân Còn “Điêu Đứng” Vì Giống Kém Chất Lượng

Thế nhưng hiện nay, có thể nói, ngành giống Việt Nam không đủ năng lực đáp ứng, đa số các loại giống phụ thuộc vào nguồn nhập khẩu. Lợi dụng điều này, nhiều cơ sở, doanh nghiệp cá nhân đã lợi dụng sự thiếu hụt này, tung ra thị trường những loại giống kém chất lượng, gây thiệt hại nặng nề cho người nông dân.

Thursday. January 29th, 2015
Thái Thụy (Thái Bình) Hành Được Mùa Nhưng Rớt Giá Thái Thụy (Thái Bình) Hành Được Mùa Nhưng Rớt Giá

Trong những năm qua, cây hành, tỏi là một trong những cây vụ đông mang lại thu nhập cao cho nhân dân nhiều địa phương ở Thái Thụy (Thái Bình). Tuy nhiên, tại thời điểm này, nông dân trồng hành tại Thái Thụy đang gặp khó khăn về đầu ra cho sản phẩm.

Thursday. January 29th, 2015
Cẩn Thận Khi Sử Dụng Thuốc Bảo Vệ Thực Vật Cẩn Thận Khi Sử Dụng Thuốc Bảo Vệ Thực Vật

Ở những vùng ngọt ổn định, cây lúa được chuyên canh 3 vụ/năm, là nơi nông dân sử dụng nhiều thuốc BVTV nhất. Trung bình, cứ 10 ngày là bà con phải phun xịt thuốc một lần. Vì thế, chuyện nông dân ngộ độc thuốc BVTV là chuyện như cơm bữa. Tuy nhiên, không phải lúc nào nông dân cũng phát hiện mình bị ngộ độc.

Thursday. January 29th, 2015