Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng Lan Thành Công Ở Xứ Nóng

Trồng Lan Thành Công Ở Xứ Nóng
Publish date: Saturday. February 22nd, 2014

Lan hồ điệp (cattleya) sinh trưởng tốt ở xứ lạnh, nhưng ông Lê Minh Bửu, ở thôn Hòa Sơn, xã Hành Phước, huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi đã trồng thành công giống lan này trên mảnh đất khô cằn ngay tại vườn nhà.

Những ngày này, nhà ông Bửu nhộn nhịp các thương lái lui tới. Ai cũng trầm trồ, ngạc nhiên vì lần đầu tiên được tận mắt thấy lan hồ điệp “bén duyên” trên mảnh đất vốn được biết đến là xứ sở của mía đường. Hơn 6.000 chậu lan đang chớm nở chuẩn bị bán tết là “quả ngọt” sau hơn 4 tháng chăm bón, gầy dựng vườn lan của gia đình ông.

Ông Bửu cho biết: Trước kia nhà ông nuôi lợn rừng thương phẩm, mới đầu tiêu thụ được nên thu nhập cũng khá. Nhưng rồi nhiều người đổ xô nuôi theo nên cung vượt cầu, phải bán đổ bán tháo với giá rẻ mạt. Cuối năm 2012, ông Bửu cùng con trai cất công lên Lâm Đồng để học kỹ thuật trồng lan.

Trở về quê, ông trồng thử nghiệm 6.000 chậu lan trên diện tích 500m2 với vô vàn khó khăn vì thời tiết gặp nhiều bất lợi. Ông Bửu cười: “Trận lũ lịch sử vừa rồi, cả gia đình mình trắng đêm chỉ làm mỗi một việc là di chuyển toàn bộ số lan đến nơi an toàn, thành quả của gia đình mấy tháng ròng cật lực chăm bón, hoa mà úng thì mình cũng héo”.

Dịp tết năm nay, gia đình ông nhận được nhiều đơn đặt hàng với giá bán 150.000 đồng đến 1,8 triệu đồng/chậu. Để thuận lợi cho việc tiêu thụ sản phẩm, ông mở cửa hàng hoa tại TP.Quảng Ngãi.

Ông Đoàn Văn Thảo - Chủ tịch Hội ND xã Hành Phước, cho biết: Ông Bửu là hộ nông dân sản xuất giỏi của xã. Trồng lan hồ điệp là mô hình khá mới mẻ ở Hành Phước, mở ra hướng làm ăn mới cho bà con trong xã.

Mọi người có thể trao đổi kinh nghiệm trồng lan hồ điệp của ông Lê Minh Bửu qua số điện thoại: 0989.319.039.


Related news

Triển Vọng Nghềnuôi Dê Ở Lục Ngạn Triển Vọng Nghềnuôi Dê Ở Lục Ngạn

Tận dụng ưu thế địa phương có nhiều đồi núi và đồng cỏ rộng nên những năm qua, nhiều hộ dân ở xã Biên Sơn, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đã đẩy mạnh phát triển nghề chăn nuôi dê thương phẩm, cho hiệu quả kinh tế cao…

Saturday. March 15th, 2014
Nhiều Địa Phương Trong Tỉnh Chưa Có Thống Kê Về Số Gia Súc Chết Rét Nhiều Địa Phương Trong Tỉnh Chưa Có Thống Kê Về Số Gia Súc Chết Rét

Những ngày qua do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh, thời tiết Lào Cai chuyển rét đậm rét hại kéo dài. Vùng núi rét hại nặng đến rất nặng khiến nhiều gia súc bị chết rét.

Tuesday. February 18th, 2014
Đồng Nai Đưa Phòng Thí Nghiệm Ra Đồng Đồng Nai Đưa Phòng Thí Nghiệm Ra Đồng

Đây là lần thứ 2, Sở Khoa học - công nghệ phối hợp với Công ty TNHH Việt Nông tổ chức “Ngày hội ruộng đồng” tại Trung tâm Ứng dụng công nghệ sinh học Đồng Nai (huyện Cẩm Mỹ - Đồng Nai).

Saturday. March 15th, 2014
Hiệp Hội Hồ Tiêu Khuyến Cáo Không Bán Tiêu Số Lượng Lớn Hiệp Hội Hồ Tiêu Khuyến Cáo Không Bán Tiêu Số Lượng Lớn

Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam (VPA) khuyến cáo, trong thời gian này người trồng tiêu nên tránh bán lượng lớn hồ tiêu ra thị trường để khỏi bị thua thiệt sau này.

Saturday. March 15th, 2014
Làm Giàu Từ Sản Xuất Giống Cây Lâm Nghiệp Làm Giàu Từ Sản Xuất Giống Cây Lâm Nghiệp

Những năm gần đây, nghề ươm giống cây lâm nghiệp đã mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần xóa đói, giảm nghèo cho nhiều hộ gia đình trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, nhất là ở khu vực miền núi.

Tuesday. February 18th, 2014