Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng Khoai Môn Sáp, 1 Vốn 4 Lời

Trồng Khoai Môn Sáp, 1 Vốn 4 Lời
Publish date: Tuesday. August 5th, 2014

Trung bình 1 công cho 2 tấn củ, 10 công khoai môn sáp thu hoạch được 20 tấn. Với giá bình quân hiện nay là 17.000đ/kg, trừ tất cả các chi phí, được khoảng 300 triệu đồng/vụ/10 công.

Mấy năm gần đây, nông dân ở các tỉnh ĐBSCL phấn khởi vì trồng khoai môn sáp cho thu nhập cao. Anh Nguyễn Hữu Thọ, ngụ tại khu vực Thạnh Phú, phường Thường Thạnh, quận Cái Răng (TP. Cần Thơ) trồng 10.000m2 khoai môn sắp thu hoạch cho biết: Khoai môn sáp cho củ to (từ 1,5 – 2 kg/củ), chất lượng thơm ngon là mặt hàng XK có giá ổn định. Khoai môn sáp rất dễ chăm sóc, ít phân bón, trồng được quanh năm.

Với diện tích 10.000 m2 đất, anh Thọ trồng khoảng 20.000 bụi khoai môn sáp. Khoảng 6 tháng sau, khi thấy lá cây héo rũ, các tàu lá khoai rủ xuống là bắt đầu thu hoạch.

Bình quân 1 công cho 2 tấn củ, 10 công khoai môn sáp của anh thu hoạch được 20 tấn. Với giá bình quân hiện nay, 17.000đ/kg, trừ tất cả các chi phí, anh thu hoạch được khoảng 300 triệu đồng/vụ/10 công.


Related news

Doanh nghiệp thủy sản nỗ lực để khẳng định Doanh nghiệp thủy sản nỗ lực để khẳng định

Trong 10 năm trở lại đây xuất khẩu thủy sản Việt Nam liên tục phát triển. Nhưng trong bản thân khối DN này vẫn tự nhận thấy còn nhiều điểm yếu.

Monday. June 22nd, 2015
Chả cá Quy Nhơn được bảo hộ độc quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận Chả cá Quy Nhơn được bảo hộ độc quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận

Thông tin từ UBND TP Quy Nhơn cho biết, Cục Sở hữu trí tuệ (thuộc Bộ KH&CN) đã có quyết định chính thức về việc cấp giấy chứng nhận độc quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Chả cá Quy Nhơn” cho các sản phẩm chả cá được sản xuất và chế biến tại các cơ sở trên địa bàn TP Quy Nhơn.

Monday. June 22nd, 2015
Thoát nghèo nhờ kỹ thuật chăn nuôi mới Thoát nghèo nhờ kỹ thuật chăn nuôi mới

Những năm gần đây nhiều dự án, mô hình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đã được triển khai. Riêng Dự án hỗ trợ Kỹ thuật về giảm nghèo bền vững (PRPP) đã triển khai thí điểm ở 8 tỉnh, trong đó có Bắc Kạn với nhiều mô hình cụ thể, đã và đang giúp người dân từng bước đổi đời.

Monday. June 22nd, 2015
Hiệu quả bước đầu từ mô hình nuôi bò vỗ béo Hiệu quả bước đầu từ mô hình nuôi bò vỗ béo

Bò là một trong những con vật tương đối dễ nuôi, tỷ lệ rủi ro thấp, thức ăn cho bò dễ tìm chủ yếu là các phụ phẩm từ nông nghiệp như rơm rạ, bắp, cám gạo, cỏ… Tuy nhiên trong quá trình nuôi nếu không đảm bảo quy cách chuồng trại, kỹ thuật chăm sóc và không đáp ứng đủ liều lượng thức ăn và các loại thức ăn bổ sung thì bò sẽ chậm lớn, trọng lượng giảm sút, ảnh hưởng đến thu nhập kinh tế của nông dân.

Monday. June 22nd, 2015
Sản lượng sữa bò tươi toàn huyện đạt trên 50 tấn/ngày Sản lượng sữa bò tươi toàn huyện đạt trên 50 tấn/ngày

Phòng Nông nghiệp huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) cho biết, tổng đàn bò sữa trên địa bàn huyện Đơn Dương hiện nay đang tăng nhanh, đạt trên 9.800 con. Chủ yếu được nuôi trong dân (trên 6.700 con), trong đó số bò đang cho sữa gần 2.600 con với sản lượng sữa đạt trên 50 tấn/ngày.

Monday. June 22nd, 2015