Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng Khổ Qua Đón Tết

Trồng Khổ Qua Đón Tết
Publish date: Wednesday. February 12th, 2014

Khổ qua là một loại rau xanh có thể tác dụng trị bệnh, lại chế biến được khá nhiều món ăn ngon. Theo y học cổ truyền, trái khổ qua có vị đắng-ngọt, tính bình; ăn khổ qua dễ tiêu hóa, có tác dụng tốt đối với người bị bệnh tiểu đường.

Gần đây, một số người dùng trái khổ qua làm vật chưng cúng trên bàn thờ ông Địa, với ý tưởng “chưng cúng khổ qua để không còn chịu cảnh khổ cực”.

Anh Nguyễn Văn Tiến, một nông dân chuyên trồng hàng bông ở xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu (Tây Ninh) đầu tư trồng 0,3 ha khổ qua bằng phương pháp khép kín theo chuẩn VietGap. Nhờ canh đúng thời gian xuống giống để khổ qua cho thu hoạch rộ vào dịp gần tết nên anh bán được với giá khá cao.

Những ngày cuối năm, khổ qua bán tại rẫy cho thương lái giá tăng dần từ 6.000 đồng/kg lên 8.000 đồng rồi 12.000 đồng/kg. Vào ngày 30 Tết, thương lái nâng giá lên 20.000 đồng/kg và yêu cầu anh Tiến thu hái cả những trái nhỏ chưa tới lứa. Tính ra, vụ này anh Tiến thu lời được hơn 60 triệu đồng từ 0,3 ha khổ qua.

Mấy ngày tết, nhiều thương lái từ chợ Long Hoa tìm đến các chợ vùng nông thôn thu gom khổ qua với giá cao. Một thương lái cho biết: khổ qua hút hàng vì nhiều người tìm mua về chưng cúng chứ không phải để ăn.


Related news

Khắc khoải làng cá cơm Khắc khoải làng cá cơm

Mặc dù được xem là sản phẩm đặc trưng của tỉnh Bình Thuận, nhưng nghề làm cá cơm ở làng chài Mũi Né (TP Phan Thiết) đang gặp rất nhiều khó khăn vì sự vất vả của nghề, đầu ra thì bấp bênh, thiếu vốn đầu tư và nguồn lợi thủy sản đang ngày dần cạn kiệt. Làng nghề đang đứng trước nguy cơ bị mai một nếu không có biện pháp kịp thời.

Wednesday. July 1st, 2015
Gà Việt phát hoảng với đùi gà Mỹ chưa tới 20.000 đồng/kg Gà Việt phát hoảng với đùi gà Mỹ chưa tới 20.000 đồng/kg

Hàng trăm ngàn tấn thịt gà đông lạnh (chủ yếu đùi gà) đã nhập khẩu từ cuối năm 2014 và đầu năm 2015 đang được bán ra với giá siêu rẻ: chưa tới 20.000 đồng/kg.

Wednesday. July 1st, 2015
Đặc sản thịt rừng làm từ... heo đông lạnh Đặc sản thịt rừng làm từ... heo đông lạnh

Chủ cơ sở thu gom thịt heo không rõ nguồn gốc về sơ chế đóng gói lại nhưng nhãn mác lại là thịt đà điểu, thịt nhím, thịt nai,…

Wednesday. July 1st, 2015
Tỏi Lý Sơn ở đâu nhiều thế? Tỏi Lý Sơn ở đâu nhiều thế?

Ở khắp siêu thị, chợ lớn, chợ nhỏ, chợ xổm đâu đâu người bán cũng giới thiệu có bán tỏi Lý Sơn với giá bán mỗi nơi một kiểu...

Wednesday. July 1st, 2015
Báo động chất lượng hồ tiêu xuất khẩu Báo động chất lượng hồ tiêu xuất khẩu

Việc chất lượng hồ tiêu xuất khẩu Việt Nam bị ảnh hưởng do việc mở rộng quá nhanh diện tích đã được Hiệp hội hồ tiêu (VPA) cảnh báo nhiều năm qua.

Wednesday. July 1st, 2015