Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng hồ tiêu vượt diện tích quy hoạch

Trồng hồ tiêu vượt diện tích quy hoạch
Publish date: Tuesday. November 17th, 2015

Đến cuối năm 2015, diện tích hồ tiêu của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đạt 10.172ha, vượt gần 2.000ha so với quy hoạch của ngành nông nghiệp địa phương.

Tỉnh Đồng Nai phát triển hơn 10.000ha, trong đó khoảng 9.000ha đang trong thời kỳ thu hoạch.

Đứng đầu toàn khu vực về diện tích, tỉnh Bình Phước hiện có gần 13.000ha hồ tiêu; dự báo mùa trồng mới 2015 - 2016, diện tích sẽ tăng gấp 3 - 4 lần so với năm trước.

Sở NN-PTNT các địa phương cho biết, lợi nhuận từ trồng tiêu quá rõ, do đó không thể định hướng cho nông dân dừng trồng được.

Bởi lẽ, kể cả rớt giá thì hồ tiêu vẫn là cây trồng có lãi cao hơn so với trồng cà phê, điều.

Song, việc phát triển diện tích không kiểm soát như hiện nay sẽ có nhiều nguy cơ như:

Ở những vùng không nằm trong quy hoạch, cây tiêu dễ bị dịch bệnh do không thích ứng được với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng; việc tăng diện tích đồng nghĩa với sản lượng tiêu cũng tăng theo và khi nguồn cung vượt cầu tất yếu giá cả sẽ sụt giảm, điều này ảnh hưởng rất lớn đến kinh tế của chính người trồng.


Related news

Bộ Y tế nói gì về thông tin nhập 68 tấn chất cấm dùng trong chăn nuôi Bộ Y tế nói gì về thông tin nhập 68 tấn chất cấm dùng trong chăn nuôi

Như Dân Việt đã thông tin, tại một cuộc họp về vấn đề an toàn thực phẩm mới đây, Bộ NNPTNT cho biết nguyên nhân dẫn đến việc sử dụng chất cấm tràn lan trong chăn nuôi lợn thời gian qua là do cơ quan quản lý đã cho nhập 68 tấn chất cấm (bao gồm Salbutamol và Clenbuterol).

Wednesday. October 28th, 2015
Cấm khoai tây Trung Quốc vào chợ Đà Lạt không thể dùng biện pháp cảm tính Cấm khoai tây Trung Quốc vào chợ Đà Lạt không thể dùng biện pháp cảm tính

Xung quanh thông tin UBND TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng ra lệnh cấm không được đưa khoai tây Trung Quốc vào chợ đầu mối nông sản của địa phương này từ ngày 20.10, báo NTNN nhận được nhiều ý kiến bày tỏ quan điểm.

Wednesday. October 28th, 2015
Hành, tỏi Lý Sơn có cần cứu giúp Hành, tỏi Lý Sơn có cần cứu giúp

Nông dân trồng hành tỏi Lý Sơn đang bức xúc vì thương hiệu hành tỏi Lý Sơn bị lợi dụng để tiêu thụ tại thị trường Hà Nội với giá cao.

Wednesday. October 28th, 2015
Chính sách phát triển thủy sản bổ sung điều kiện ưu đãi ngư dân Chính sách phát triển thủy sản bổ sung điều kiện ưu đãi ngư dân

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 89/2015/NĐ-CP (gọi tắt là Nghị định 89) sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Nghị định 67/2014/NĐ-CP về một số chính sách phát triển thủy sản (Nghị định 67) để phù hợp hơn với thực tế.

Wednesday. October 28th, 2015
Quả ngọt từ JICA Quả ngọt từ JICA

Tuần qua, đoàn công tác thuộc dự án JICA và TP.Minamiboso (Nhật Bản) do ông Fumio Kato dẫn đầu đã có chuyến khảo sát đánh giá các hạng mục do dự án tài trợ cho Quảng Nam từ năm 2011 đến nay. Chuyến đi này đồng thời mở ra những kỳ vọng mới trong thời gian tới.

Wednesday. October 28th, 2015