Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Australia trả lại ngao Việt Nam vì chứa chất cấm

Australia trả lại ngao Việt Nam vì chứa chất cấm
Publish date: Thursday. September 10th, 2015

Cụ thể, trong tháng 7/2015, Bộ Nông nghiệp Australia kiểm soát và xác định những lô hàng thực phẩm có chất cấm, gây nguy cơ cao hoặc trung bình cho sức khỏe cộng đồng.

Trong đó, có mặt hàng ngao (Whole shell Clam) là thực phẩm nhập khẩu từ Việt Nam.

Qua kiểm tra, chất cấm trong lô hàng ngao này là E.coli.

Được biết, E.coli vốn là những vi khuẩn thường trực trong nguồn nước tự nhiên, đặc biệt là những nguồn nước kém vệ sinh. Tất cả những sinh vật sống dưới nước ngao, sò, ốc, hến, cá… đều là vật chủ trung gian của khuẩn tả này.

Nếu không được làm đúng cách sẽ là nguồn lây nhiễm rất nhiều bệnh nguy hiểm cho sức khỏe: sán lá gan/lá phổi gây viêm, áp xe gan phổi, viêm não, màng não…

Vì vậy, theo Thương vụ Việt Nam tại Australia, những lô hàng bị phát hiện nhiễm E.coli sẽ không được phép bán tại Australia.

Đồng thời, nhà nhập khẩu phải hủy hoặc tái xuất về nước xuất xứ dưới sự giám sát của các cơ quan chức năng Úc. Các lô hàng tiếp theo sẽ bị kiểm tra 100% cho đến khi đạt tiêu chuẩn quy định.


Related news

Lưu Ý Khi Nuôi Chim Trĩ Lưu Ý Khi Nuôi Chim Trĩ

Chim trĩ là loài chim quí hiếm, được một số nông dân miền núi và vùng Đông Nam bộ nuôi nhiều trong vài ba năm trở lại đây. Trong lúc nhiều mặt hàng nông sản khác tiêu thụ bấp bênh thì chim trĩ luôn cho hiệu quả kinh tế ổn định ở mức cao. Hiện tại, một số nông dân vùng đồng bằng sông Cửu Long đã chú trọng đầu tư nuôi giống chim này.

Tuesday. February 11th, 2014
Nuôi Lợn Rừng, Thu Hơn 200 Triệu Đồng/năm Nuôi Lợn Rừng, Thu Hơn 200 Triệu Đồng/năm

Những người làm công tác đoàn ở huyện Lục Nam (Bắc Giang) ai cũng biết chàng thanh niên Nguyễn Thế Thương, Bí thư Đoàn xã Trường Sơn, một người vừa ham mê công tác xã hội, vừa làm kinh tế giỏi.

Tuesday. February 11th, 2014
Chuyển Hướng Sản Xuất Để Làm Giàu Chuyển Hướng Sản Xuất Để Làm Giàu

Ông Nguyễn Đình Lộc (thôn 3, xã Đạ Ròn, Đơn Dương, Lâm Đồng) đang sở hữu gần 5.000m2 cà phê robusta cho năng suất cao (bình quân khoảng 5 tạ/sào), hàng năm mang về thu nhập cho gia đình trăm triệu đồng.

Tuesday. February 11th, 2014
Phấn Đấu Phát Triển Đàn Gia Súc, Gia Cầm Gần 3 Triệu Con Phấn Đấu Phát Triển Đàn Gia Súc, Gia Cầm Gần 3 Triệu Con

Theo kế hoạch của ngành Nông nghiệp tỉnh Bạc Liêu, năm 2014, toàn tỉnh sẽ phát triển đàn gia súc, gia cầm gần 3 triệu con. Trong đó, đàn heo sẽ phát triển với số lượng 230.000 con; gia cầm 2,6 triệu con; đàn trâu, bò, dê đạt 6.200 con...

Tuesday. February 11th, 2014
Khá Giả Nhờ Nuôi Cút Khá Giả Nhờ Nuôi Cút

Nói đến mô hình phát triển kinh tế hộ gia đình ở xã Hòa Hiệp Bắc (Đông Hòa - Phú Yên), nhiều người nhắc đến tinh thần và ý chí vượt khó của vợ chồng anh Lê Kim Thịnh. Việc mạnh dạn áp dụng kỹ thuật nuôi cút sau hơn 4 năm (2009 đến nay), không chỉ giúp gia đình anh thoát nghèo mà còn vươn lên khấm khá.

Tuesday. February 11th, 2014