Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng gừng cao sản dưới tán vườn

Trồng gừng cao sản dưới tán vườn
Publish date: Wednesday. September 16th, 2015

Mô hình triển khai trên diện tích 1ha; công ty hỗ trợ 30% giống, vật tư, phân bón, hướng dẫn kỹ thuật và bao tiêu sản phẩm...

Theo nhà cung cấp, gừng cao sản là loại gừng trâu Việt Nam, có chất lượng tốt, vị cay, nồng, hơn hẳn chất lượng gừng các nước trong khu vực.

Hiện nay, giá bán gừng 30.000 - 40.000 đồng/kg; đầu tư 1ha trong thời gian 6 tháng sẽ cho thu lãi 300 triệu đồng. Công ty hướng dẫn kỹ thuật cho nông dân trồng theo hướng VietGAP, thu mua toàn bộ sản phẩm phục vụ chế biến và xuất khẩu.


Related news

Quá Tải Lò Sấy Lúa Quá Tải Lò Sấy Lúa

Vào thời điểm này, nông dân trên địa bàn tỉnh đang bước vào thu hoạch rộ vụ lúa Hè thu 2013. Do lượng lúa nhiều, dẫn đến tình trạng quá tải tại nhiều lò sấy lúa.

Monday. June 17th, 2013
Hai Mô Hình Làm Giàu Ở Kiên Giang Hai Mô Hình Làm Giàu Ở Kiên Giang

Năng động và nhạy bén, bước đầu họ đã thu được những thành công trên con đường làm giàu chính đáng. Thành công của họ không chỉ mang lại thu nhập cho bản thân mà còn mở ra các hướng làm ăn, tạo việc làm cho thanh niên ở khu vực nông thôn Kiên Giang.

Monday. June 17th, 2013
Mô Hình Nuôi Ốc Hương Thu Lãi Cao Mô Hình Nuôi Ốc Hương Thu Lãi Cao

Chỉ với diện tích 1 sào mặt nước, anh Lê Thanh Tịnh ở thôn Hoà Diêm, xã Cam Thịnh Đông, thị xã Cam Ranh đã đầu tư sản xuất mang lại thu nhập trên 230 triệu đồng/vụ. Cách làm của anh mới, dễ áp dụng và gần gũi với bà con ngư dân, đó là nuôi ốc hương thương phẩm trong ao đất.

Monday. June 17th, 2013
Cá Chết Do Mật Độ Nuôi Quá Dày Cá Chết Do Mật Độ Nuôi Quá Dày

Ngày 15-6, Chi cục Nuôi trồng thủy sản tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, nguyên nhân cá dìa, kình nuôi xen ghép trên phá Tam Giang bị chết là do năm 2012 thời tiết không xảy ra mưa lũ nên các ao, hồ trước khi thả nuôi con giống không được rửa sạch; nắng nóng kèm theo mưa giông những ngày qua là điều kiện thuận lợi cho các loại ký sinh trùng gây hại sinh sôi. Ngoài ra, các hộ nuôi thả cá với mật độ quá dày 15-20 con/m², trong khi quy định cá dìa, kình thả 2 con/m² khiến cá chậm lớn, bị ngạt và sinh ra dịch bệnh.

Tuesday. June 18th, 2013
Giá Heo Tăng Trở Lại Giá Heo Tăng Trở Lại

Thông tin từ các hộ chăn nuôi heo trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, sau một thời gian dài thịt heo hơi giảm giá mạnh xuống còn 33 – 34 ngàn đồng/kg, khoảng 10 ngày trở lại đây, giá heo trên địa bàn tỉnh đã tăng trở lại, lên mức từ 37 – 40 ngàn đồng/kg, tăng từ 3 – 5 ngàn đồng/kg.

Tuesday. June 18th, 2013