Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng Giống Bí Đỏ JV 888 F1 Cho Thu Lãi Trên 6 Triệu Đồng/sào

Trồng Giống Bí Đỏ JV 888 F1 Cho Thu Lãi Trên 6 Triệu Đồng/sào
Publish date: Saturday. June 29th, 2013

Nhằm chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nâng cao giá trị thu nhập trên đơn vị diện tích đất canh tác, Phòng Dân tộc huyện Mường Ảng đã xây dựng mô hình trồng giống bí đỏ JV 888 F1; đến nay mô hình đã cho thấy hiệu quả kinh tế rõ rệt.

Theo đánh giá của Phòng Dân tộc huyện: Cây bí JV 888 có khả năng sinh trưởng vượt trội so với cây bí địa phương, phân nhánh ở ngày tuổi thứ 25 và ra quả ngày tuổi thứ 35, sau 90 - 100 ngày tuổi là cho thu hoạch, năng suất ước đạt 39 tấn/ha; trừ chi phí sản xuất mỗi sào người dân thu lãi trên 6 triệu đồng.

Cây bí mang lại hiệu quả kinh tế cao so với cây trồng nông nghiệp ngắn ngày khác, là loại thực phẩm được sử dụng phổ biến hiện nay, ngoài ra còn dùng trong chăn nuôi lợn, nhím... Nếu canh tác với quy mô lớn là nguồn hàng xuất khẩu ưa chuộng cho các nước: Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapo…

Hiệu quả kinh tế cao từ mô hình trồng bí đỏ JV 888 sẽ là cơ sở để nhân rộng mô hình này trong toàn huyện, giúp người dân huyện Mường Ảng tăng thu nhập, xóa đói giảm nghèo bền vững.


Related news

Đức Mạnh, Một Số Nông Dân Đã Giàu Từ Chăn Nuôi Trang Trại Đức Mạnh, Một Số Nông Dân Đã Giàu Từ Chăn Nuôi Trang Trại

Những năm gần đây, việc phát triển chăn nuôi theo mô hình trang trại đã được nông dân ở xã Đức Mạnh (Đắk Mil) chú trọng. Đến nay, số hộ dân có trang trại chăn nuôi cho thu nhập cao ngày một tăng lên, góp phần thúc đẩy kinh tế của địa phương ngày càng phát triển.

Thursday. February 27th, 2014
Phục Hồi “Sức Khỏe” Cho Vườn Cà Phê Phục Hồi “Sức Khỏe” Cho Vườn Cà Phê

Mặc dù giá cà phê ở vụ 2013-2014 không cao, nhưng sau khi thu hoạch, nông dân nhiều nơi trong tỉnh cũng đã tập trung vào việc chăm sóc vườn cây, với hy vọng có được vụ mùa năm sau đạt hiệu quả kinh tế cao hơn.

Thursday. February 27th, 2014
Thị Xã Gia Nghĩa Tổ Chức Mô Hình Nuôi Gà Lương Phượng Thả Vườn Thị Xã Gia Nghĩa Tổ Chức Mô Hình Nuôi Gà Lương Phượng Thả Vườn

Thời gian qua, Trạm Khuyến nông thị xã Gia Nghĩa đã tổ chức mô hình nuôi gà Lương Phượng thả vườn với sự tham gia của 8 hộ gia đình trú tại thôn Tân Hòa và Tân Lợi, xã Đắk R’moan.

Thursday. February 27th, 2014
Trồng Cam Sành Mang Lại Hiệu Quả Kinh Tế Cao Ở Quảng Khê Trồng Cam Sành Mang Lại Hiệu Quả Kinh Tế Cao Ở Quảng Khê

Nhờ đầu tư chăm bón vườn cây đúng kỹ thuật, nên cam phát triển khá tốt. Sau 3 năm chăm sóc, vườn cam của gia đình ông đã cho thu hoạch bình quân hơn 30 tấn quả/ha. Với giá 25.000- 30.000 đồng/kg, trừ mọi chi phí, mỗi năm gia đình ông thu nhập trên 200 triệu đồng.

Thursday. February 27th, 2014
Nông Dân Đang Rất Cần Được Đào Tạo Nghề Trồng, Khai Thác Cao Su Nông Dân Đang Rất Cần Được Đào Tạo Nghề Trồng, Khai Thác Cao Su

Theo thống kê, toàn tỉnh có gần 30.000 ha cao su, trong đó, hơn 7.000 ha đang trong giai đoạn khai thác mủ. Hiện nay, cây cao su được phát triển dưới nhiều hình thức, trong đó nông hộ chiếm một tỷ lệ lớn.

Thursday. February 27th, 2014