Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trà Vinh: Tôm Chết Hàng Loạt Do Thả Nuôi Trái Vụ

Trà Vinh: Tôm Chết Hàng Loạt Do Thả Nuôi Trái Vụ
Publish date: Tuesday. March 6th, 2012

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh, trên địa bàn các huyện Cầu Ngang, Duyên Hải, Trà Cú, Châu Thành đã có 2.667 hộ “xé rào” thả nuôi hơn 204 triệu con tôm sú giống, trên diện tích 4.505ha mặt nước, với thời gian từ 20-40 ngày tuổi, chủ yếu là các hộ nuôi tôm quảng canh.

Trong khi đó, lịch thời vụ được ngành nông nghiệp tỉnh khuyến cáo, thời gian bắt đầu thả tôm giống nuôi quảng canh kể từ ngày 27/1, nhưng đến nay nhiều vùng nuôi đã thả tôm giống đến 40 ngày tuổi.

Do thả nuôi trái lịch thời vụ, môi trường nước nuôi tôm trên địa bàn tỉnh chưa đạt độ mặn thích hợp nên đã có 106 hộ bị thiệt hại với trên 9,2 triệu con tôm sú bị chết. Cụ thể tại huyện Cầu Ngang có 5,2 triệu con tôm sú bị chết trên diện tích 28ha; huyện Duyên Hải chết 4 triệu con trên diện tích 68ha.

Để tránh những rủi ro về dịch bệnh lây lan khi mùa vụ thả nuôi tôm sú năm 2012 sắp đến, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh đã cử cán bộ kỹ thuật xuống tận địa bàn các huyện để giúp những hộ dân nuôi tôm sú bị chết xử lý môi trường ao để nuôi tái vụ, tránh lây lan ra bên ngoài./.


Related news

Mô Hình Trồng Chanh Trên Đồi Ở Xã Khánh Nam, Huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) Mô Hình Trồng Chanh Trên Đồi Ở Xã Khánh Nam, Huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa)

Tuy nhiên, nông dân không trồng chanh tập trung mà trồng xen với bưởi để “lấy ngắn nuôi dài”, tăng thu nhập trên cùng diện tích.

Tuesday. February 25th, 2014
Đấu Tranh Mạnh Với Hoạt Động Thu Mua Kiểu Phá Hoại Đấu Tranh Mạnh Với Hoạt Động Thu Mua Kiểu Phá Hoại

Đó là khẳng định của ông Võ Văn Quyền- Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) trước tình trạng thương lái nước ngoài vào thu mua một số nông sản của Việt Nam không rõ động cơ.

Tuesday. March 25th, 2014
Hội Nông Dân Tam Đảo Xây Dựng Thương Hiệu Su Su Sạch Hội Nông Dân Tam Đảo Xây Dựng Thương Hiệu Su Su Sạch

Su su là rau đặc sản của thị trấn du lịch Tam Đảo (huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc). Với việc Hội nông dân (ND) xây dựng thương hiệu su su an toàn gắn với du lịch, nhiều hộ ND “phố núi” này đã có cuộc sống dư dật.

Tuesday. March 25th, 2014
Du Lịch Ruộng Đồng Du Lịch Ruộng Đồng

Thời gian qua, với chủ trương và chính sách hỗ trợ của TP, vùng nông nghiệp TPHCM không chỉ chuyển dịch theo hướng lựa chọn cây con có giá trị cao như rau an toàn, hoa lan, cây kiểng, cá cảnh… mà còn được khuyến khích đa dạng hóa các loại hình dịch vụ trong nông nghiệp.

Tuesday. February 25th, 2014
Phí Trung Gian Quá Lớn Phí Trung Gian Quá Lớn

Hiện giá gà ta lai được người chăn nuôi xuất chuồng chỉ 55.000 - 60.000 đồng/kg, trong khi đó, tiến hành khảo sát phần lớn các chợ ở Hà Nội, giá gà ta lai được bán ở mức 90.000-100.000 đồng/kg. Nhận thấy chi phí trung gian quá lớn (35.000-40.000 đ/kg), PV NNVN theo chân lái buôn gà tìm hiểu...

Tuesday. March 25th, 2014