Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cân Xe Tải, Thức Ăn Gia Súc Khan Hiếm, Giá Tăng Cao

Cân Xe Tải, Thức Ăn Gia Súc Khan Hiếm, Giá Tăng Cao
Publish date: Friday. April 4th, 2014

“Gần một tuần nay, thức ăn cho lợn, gà, cá đóng bao loại 25 kg khan hiếm, giá tăng thêm từ tám đến10 nghìn đồng/bao, vì không có xe tải chở hàng từ nhà máy sản xuất ở Sài Đồng-Gia Lâm (Hà Nội) lên Lào Cai, do lực lượng chức năng tổ chức cân xe tải trên quốc lộ 70” - bà Phạm Thị Hà, một chủ kinh doanh thức ăn gia súc ở phường Bắc Cường, TP Lào Cai cho biết.

Thức ăn gia súc khan hiếm, giá tăng cao là do chủ xe phải sang tải ở các trạm cân xe trên quốc lộ 70, do đó phát sinh cước bốc xếp; hoặc chủ xe chở đúng tải, dẫn đến giá cung ứng hàng đến các chủ đại lý cũng tăng theo từng kg.

Bà Hà cho biết, trước thời điểm tổ chức cân xe, bà nhập thức ăn gia súc với giá ổn định. Từ khi cân xe, giá các loại thức ăn gia súc tăng thêm từ 300 đến 400 đồng/kg. Cụ thể: cám lợn, loại bao 25kg, tăng từ 290 lên 298 nghìn đồng; cám gà, loại bao 25kg, tăng từ 340 lên 349 nghìn đồng; cám cá, loại bao 25 kg, tăng từ 400 lên 408 nghìn đồng.

Ngày 2-4, bà Hà nhập tổng cộng 24 tấn thức ăn gia súc, với tổng số tiền cước vận tải tăng thêm là 7,2 triệu đồng. Hàng nhập vào tăng giá nên hàng bán đến tay nông dân để phục vụ chăn nuôi cũng tăng tương ứng.

Chúng tôi đã tiến hành khảo sát hàng chục đại lý, cửa hàng kinh doanh thức ăn gia súc trên địa bàn TP Lào Cai đều thấy việc khan hàng, tăng giá cục bộ nêu trên.

Anh Lý Văn Tiến, chủ một trang trại nuôi lợn thịt ở xã Vạn Hòa (TP Lào Cai) than thở: “ Giá cám tăng cao, trong khi giá bán lợn hơi thì có chiều hướng sụt giảm, đàn lợn hàng trăm con đang cần thức ăn vỗ cho lớn để xuất chuồng, tôi không biết phải xoay sở như thế nào. Nếu giá cám cứ tăng như thế này, cầm chắc là lỗ lớn”.


Related news

Nâng Cao Cà Chua Hiệu Quả Bằng Kỹ Thuật Mới Nâng Cao Cà Chua Hiệu Quả Bằng Kỹ Thuật Mới

Thời gian qua, tại Lạng Sơn, cây cà chua đã có thể trồng được quanh năm, nhưng vẫn chủ yếu là trồng vào vụ đông - đây cũng là thời điểm có rất nhiều loại rau quả bán trên thị trường cho nên giá cà chua thấp, dẫn đến hiệu quả kinh tế không cao. Việc trồng cà chua trái vụ có thể cho giá trị cà chua thương phẩm cao gấp 2 - 3 lần cà chua chính vụ. Mới đây, phòng NN&PTNT huyện Bắc Sơn đã mạnh dạn áp dụng khoa học, kỹ thuật mới vào trồng cà chua trái vụ để nâng cao giá trị và hiệu quả kinh tế trong sản xuất cà chua ở địa phương.

Wednesday. August 8th, 2012
Ba Tri Hội Thảo Về Kỹ Thuật Mới Trong Chăn Nuôi Bò Thịt Ba Tri Hội Thảo Về Kỹ Thuật Mới Trong Chăn Nuôi Bò Thịt

Ngày 3-8-2012, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Ba Tri (Bến Tre) phối hợp với Công ty TNHH Mai Duy Anh (TP. HCM) tổ chức Hội thảo chuyên đề áp dụng kỹ thuật mới trong chăn nuôi bò thịt.

Wednesday. August 8th, 2012
Tôm Sú Vụ Hai Tiếp Tục Chết Trên Diện Rộng Tôm Sú Vụ Hai Tiếp Tục Chết Trên Diện Rộng

Mặc dù đã áp dụng những giải pháp từ giới khoa học và các quy trình xử lý ao hồ theo khuyến cáo của ngành nông nghiệp, sau đợt đại dịch tôm sú, hơn 1.100 hộ nuôi tôm tại Trà Vinh vẫn bị thiệt hại do tôm nuôi vụ hai tiếp tục chết trên diện rộng, với tổng diện tích thiệt hại đã trên 1.000 ha.

Thursday. August 9th, 2012
Rộn Ràng Mùa Lúa - Tôm Rộn Ràng Mùa Lúa - Tôm

Sau mùa vụ nuôi tôm kéo dài hơn 6 tháng, nông dân huyện Thới Bình (Cà Mau) đang bắt tay vào làm vụ lúa cấy trên đất nuôi tôm. Khắp nơi bà con đang nhanh tiến độ gieo mạ, làm đất để dồn sức cho mùa vụ mới.

Thursday. August 9th, 2012
Học Cách Làm Giàu Nơi Đầu Sóng Ngọn Gió Học Cách Làm Giàu Nơi Đầu Sóng Ngọn Gió

Cồn Cống là cù lao nhỏ nằm kẹp giữa hai vàm Cửa Tiểu và Cửa Đại trên sông Tiền, thuộc huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang. Với một mặt hướng thẳng ra Biển Đông, Cồn Cống không khác gì chốt tiền tiêu thiên nhiên, ngày đêm canh giữ vùng biển hạ lưu sông Tiền.

Friday. August 10th, 2012