Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng Cây Ăn Trái Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Trồng Cây Ăn Trái Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao
Publish date: Tuesday. March 25th, 2014

Qua tìm hiểu, nghiên cứu sách báo, tham quan các mô hình trồng cây của bạn bè, cuối năm 2009, gia đình ông Nguyễn Ngọc Vân (58 tuổi), ở tổ dân phố 7, phường Nghĩa Phú (Gia Nghĩa - Đắk Nông) đã chuyển đổi diện tích 3,5 ha điều và cà phê sang trồng cây ăn trái là quýt đường, cam sành và bưởi da xanh. Các giống cây đã trồng đều được gia đình đặt mua ở Bến Tre.

Sau 2 năm trồng thì đến năm 2012, vườn quýt, cam của gia đình ông đã cho thu hoạch; đến năm nay, cây bưởi cũng đã cho trái vụ đầu tiên. Năm vừa qua, tổng sản lượng các loại trái cây là hơn 30 tấn, sau khi trừ chi phí sản xuất, mang lại thu nhập hơn 400 triệu đồng. Dự tính trong năm nay, gia đình ông sẽ thu hoạch được khoảng 50 – 60 tấn, thu nhập ước đạt 700-800 triệu đồng.

Hiện nay, gia đình ông Vân đang tiếp tục mở rộng mô hình, cải tạo đất, trồng thêm 8.000 cây cam sành, bưởi da xanh trên diện tích hơn 4 ha. Để mô hình cây ăn trái đa dạng hơn, ông Vân còn trồng thêm bơ và ổi ghép trong vườn của mình; đồng thời tiến tới xây dựng trang trại theo tiêu chuẩn VietGap, tạo thương hiệu hơn nữa cho trái cây Đắk Nông.


Related news

Thương lái Trung Quốc bày trò ép giá tôm hùm Thương lái Trung Quốc bày trò ép giá tôm hùm

Thương lái Trung Quốc giở trò để ép giá khiến người nuôi tôm hùm ở TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định phải cắn răng bán lỗ.

Wednesday. November 25th, 2015
Ứng dụng kỹ thuật canh tác tiên tiến hiệu quả kép Ứng dụng kỹ thuật canh tác tiên tiến hiệu quả kép

Nhờ đẩy mạnh việc ứng dụng khoa học - kỹ thuật canh tác tiên tiến mà nhiều người trồng lúa trong vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) không những hạn chế được rủi ro do yếu tố thời tiết, dịch bệnh gây ra, mà còn từng bước nâng cao hiệu quả sản xuất rõ rệt.

Wednesday. November 25th, 2015
Tăng thu nhập cho phụ nữ nông thôn Tăng thu nhập cho phụ nữ nông thôn

Thời gian qua, nghề đan kết hạt cườm ở Hợp tác xã Đại Phát, xã Phụng Hiệp, huyện Phụng Hiệp, đã mang lại nguồn thu nhập khá, góp phần ổn định cuộc sống cho người dân.

Wednesday. November 25th, 2015
Đưa xã điểm nông thôn mới về đích Đưa xã điểm nông thôn mới về đích

Huyện Vị Thủy có 2 đơn vị được tỉnh chọn làm xã điểm xây dựng nông thôn mới (NTM). Nhờ sự cố gắng của người dân và chính quyền địa phương, đầu năm 2014, xã Vị Thanh được công nhận là xã NTM.

Wednesday. November 25th, 2015
Cộng đồng Kinh tế ASEAN cơ hội và thách thức Cộng đồng Kinh tế ASEAN cơ hội và thách thức

Với Tuyên bố Kuala Lumpur, Cộng đồng ASEAN nói chung và cộng đồng Kinh tế ASEAN nói riêng sẽ chính thức hình thành vào ngày 31/12/2015 mở ra không ít cơ hội và thách thức.

Wednesday. November 25th, 2015