Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng Cây Ăn Trái Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Trồng Cây Ăn Trái Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao
Publish date: Tuesday. March 25th, 2014

Qua tìm hiểu, nghiên cứu sách báo, tham quan các mô hình trồng cây của bạn bè, cuối năm 2009, gia đình ông Nguyễn Ngọc Vân (58 tuổi), ở tổ dân phố 7, phường Nghĩa Phú (Gia Nghĩa - Đắk Nông) đã chuyển đổi diện tích 3,5 ha điều và cà phê sang trồng cây ăn trái là quýt đường, cam sành và bưởi da xanh. Các giống cây đã trồng đều được gia đình đặt mua ở Bến Tre.

Sau 2 năm trồng thì đến năm 2012, vườn quýt, cam của gia đình ông đã cho thu hoạch; đến năm nay, cây bưởi cũng đã cho trái vụ đầu tiên. Năm vừa qua, tổng sản lượng các loại trái cây là hơn 30 tấn, sau khi trừ chi phí sản xuất, mang lại thu nhập hơn 400 triệu đồng. Dự tính trong năm nay, gia đình ông sẽ thu hoạch được khoảng 50 – 60 tấn, thu nhập ước đạt 700-800 triệu đồng.

Hiện nay, gia đình ông Vân đang tiếp tục mở rộng mô hình, cải tạo đất, trồng thêm 8.000 cây cam sành, bưởi da xanh trên diện tích hơn 4 ha. Để mô hình cây ăn trái đa dạng hơn, ông Vân còn trồng thêm bơ và ổi ghép trong vườn của mình; đồng thời tiến tới xây dựng trang trại theo tiêu chuẩn VietGap, tạo thương hiệu hơn nữa cho trái cây Đắk Nông.


Related news

Quản Lý Và Phát Triển Nhãn Hiệu Tập Thể “Chè Trại Cài” Quản Lý Và Phát Triển Nhãn Hiệu Tập Thể “Chè Trại Cài”

Đây là Quyết định mới được UBND tỉnh phê duyệt ngày 20-8. Kinh phí thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ này là gần 90 triệu đồng, được trích từ nguồn sự nghiệp khoa học năm 2013của tỉnh. Theo đó, UBND tỉnh giao cho Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện nhiệm vụ.

Wednesday. August 21st, 2013
Nâng Kim Ngạch Xuất Khẩu Thủy Sản Lên 11 Tỷ USD Vào Năm 2020 Nâng Kim Ngạch Xuất Khẩu Thủy Sản Lên 11 Tỷ USD Vào Năm 2020

Theo quy hoạch tổng thể phát triển thủy sản Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến 2020, tổng sản lượng thủy sản khoảng 7 triệu tấn; giá trị xuất khẩu thủy sản khoảng 11 tỷ USD. Đến 2030, các con số này tăng lên khoảng 9 triệu tấn và 20 tỷ USD.

Thursday. August 22nd, 2013
Hiệu Quả 3 Năm Thực Hiện Mô Hình Nuôi Cua Hiệu Quả 3 Năm Thực Hiện Mô Hình Nuôi Cua

Trong 3 năm 2011 - 2013, Trung tâm Khuyến nông (TTKN) Nghệ An đã thực hiện thành công mô hình nuôi cua biển thương phẩm trên diện tích 2,5 ha. Mô hình nuôi theo hình thức thâm canh trong thời gian 5 tháng tại các huyện Quỳnh Lưu, Diễn Châu, Nghi Lộc, và thành phố Vinh.

Thursday. August 22nd, 2013
Xuất Hiện Tình Trạng Trộm Trâu Ở Hương Thủy Xuất Hiện Tình Trạng Trộm Trâu Ở Hương Thủy

Do diện tích đất trồng cỏ bị thu hẹp, nhiều người dân ở xã Dương Hoà (Thừa Thiên Huế) nuôi trâu, bò bằng cách chăn thả rong trong rừng, thỉnh thoảng mới vào kiểm kê và thăm nom. Nắm được quy luật này, bọn trộm trâu đã ra tay khiến người dân thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Thursday. August 22nd, 2013
Trang Trại Nhỏ, Hiệu Quả Lớn Trang Trại Nhỏ, Hiệu Quả Lớn

Khi trang trại quy mô lớn mất dần ưu thế về hiệu quả, người dân xã Hòa Ninh (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) mạnh dạn chuyển hướng phát triển kinh tế nông hộ theo kiểu trang trại gia đình quy mô nhỏ, với hiệu quả mang lại từ việc khai thác tối đa tiềm năng tại chỗ, phát triển đàn vật nuôi quy mô vừa.

Thursday. August 22nd, 2013