Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng bưởi da xanh lãi hơn 200 triệu đồng/ha

Trồng bưởi da xanh lãi hơn 200 triệu đồng/ha
Publish date: Sunday. October 11th, 2015

Bưởi đang cho thu hoạch, năng suất bình quân đạt 12 tấn/ha. Thương nhân đến thu mua tại vườn với giá 40 nghìn đồng/kg, trừ chi phí lãi hơn 200 triệu đồng/ha.

Như vậy, ngoài vải thiều, cam Đường Canh, bưởi Diễn thì bưởi da xanh cũng sinh trưởng, phát triển tốt trên đất Lục Ngạn, mang lại thu nhập cao cho nông dân.

Được biết, thời gian tới, Trạm Khuyến nông huyện tiếp tục thực hiện các mô hình, từng bước mở rộng diện tích bưởi da xanh trên địa bàn.


Related news

Lúa gạo Việt Nam có thể đứng đầu thế giới Lúa gạo Việt Nam có thể đứng đầu thế giới

Đó là nhận định của Tiến sĩ Robert S.Zeigler - Tổng Giám đốc Viện Nghiên cứu lúa gạo quốc tế (IRRI) tại buổi làm việc với lãnh đạo TP.Cần Thơ vào ngày 5.11.

Tuesday. November 10th, 2015
Tích tụ không làm tái sinh địa chủ Tích tụ không làm tái sinh địa chủ

Nêu ý kiến về giải pháp thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp tại diễn đàn Quốc hội, đại biểu (ĐB) Huỳnh Ngọc Đáng (Bình Dương) đề xuất.

Tuesday. November 10th, 2015
Cây bụi vùng quê thành thần dược trên phố Sài Gòn Cây bụi vùng quê thành thần dược trên phố Sài Gòn

Gần đây, nhiều điểm ở TP HCM bày bán những loại cây, lá rừng được cho là dược liệu chữa được những bệnh phổ biến. Giá bán các sản phẩm này tương đối cao.

Tuesday. November 10th, 2015
Miền Tây lao đao mùa lũ cạn vụ này tiêu rồi Miền Tây lao đao mùa lũ cạn vụ này tiêu rồi

Lũ cạn khiến người nông dân ĐBSCL thất thu nặng. Câu hỏi đặt ra: Đâu là nguyên nhân trực tiếp và gián tiếp gây ra lũ cạn bất thường năm nay tại miền Tây? Và làm sao để người nông dân vượt qua được khó khăn này?

Tuesday. November 10th, 2015
VN nhập khẩu 34.000 tấn tôm nguyên liệu VN nhập khẩu 34.000 tấn tôm nguyên liệu

Từ đầu năm đến nay, các doanh nghiệp trong nước đã nhập khẩu hơn 34.000 tấn tôm nguyên liệu từ 20 nước trên thế giới về Việt Nam, phục vụ chế biến, xuất khẩu.

Tuesday. November 10th, 2015