Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Huyện Chư Sê Phấn Đấu Có 4 Xã Đạt Chuẩn Nông Thôn Mới Vào Năm 2015

Huyện Chư Sê Phấn Đấu Có 4 Xã Đạt Chuẩn Nông Thôn Mới Vào Năm 2015
Publish date: Friday. January 23rd, 2015

Theo báo cáo 3 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, huyện Chư Sê đã đạt được nhiều kết quả. Trong đó, huyện đã tập trung khảo sát, đánh giá, cập nhật thực trạng nông thôn của 14 xã thực hiện chương trình nông thôn mới trên địa bàn.

Từ đó, cùng với sự quan tâm đầu tư của Nhà nước và vốn lồng ghép từ các chương trình, dự án, huyện còn tập trung tuyên truyền, huy động nguồn lực trong nhân dân được trên 1 tỷ đồng, đóng góp ngày công lao động, hiến nhiều diện tích đất để cùng Nhà nước xây dựng hệ thống giao thông nông thôn và các thiết chế văn hóa ở cơ sở. Đến nay toàn huyện đã có 2 xã đạt 11/19 tiêu chí; 2 xã đạt 10/19 tiêu chí; 1 xã đạt 9/19 tiêu chí; 3 xã đạt 8/19 tiêu chí; 2 xã đạt 7/19 tiêu chí; 3 xã đạt 6/19 tiêu chí và 1 xã đạt 5/19 tiêu chí.  

Năm 2015, huyện Chư Sê tiếp tục tập trung tuyên truyền và vận động nhân dân tích cực hơn nữa trong việc nhân rộng các mô hình điểm về xây dựng nông thôn mới; đồng thời, huy động mọi nguồn lực đầu tư, phấn đấu 4 xã đạt chuẩn xã nông thôn mới; 1 xã đạt 15 tiêu chí và 9 xã còn lại đạt từ 11 đến 14 tiêu chí nông thôn mới.


Related news

Phát Triển Thủy Sản Trong Mùa Mưa Phát Triển Thủy Sản Trong Mùa Mưa

Thủy sản được đánh giá là một trong những lợi thế góp phần chuyển dịch cơ cấu vật nuôi, phát triển kinh tế hộ. Tuy nhiên, vào mùa mưa, nguồn lợi này thường bị ảnh hưởng nghiêm trọng do mưa lũ, dịch bệnh. Vì vậy, người nuôi thủy sản cần chủ động các biện pháp đối phó để nguồn lợi thủy sản phát triển bền vững, hiệu quả.

Tuesday. August 5th, 2014
Mô Hình Nuôi Gà Ri Lai Đabacô Phát Huy Hiệu Quả Mô Hình Nuôi Gà Ri Lai Đabacô Phát Huy Hiệu Quả

Thực hiện chỉ đạo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, từ trung tuần tháng 4, Trung tâm Khuyến nông phối hợp với Trạm Khuyến nông huyện Yên Định triển khai thực hiện mô hình nuôi gà ri lai Đabacô theo hướng nông hộ có kiểm soát tại xã Yên Lâm.

Saturday. July 26th, 2014
Nuôi Trâu, Bò Thương Phẩm Ở Mai Tùng (Phú Thọ) Nuôi Trâu, Bò Thương Phẩm Ở Mai Tùng (Phú Thọ)

Nói đến con trâu, bò người ta thường nghĩ ngay đến mục đích sử dụng sức kéo để phục vụ sản xuất. Tuy nhiên, trâu, bò ở xã Mai Tùng, huyện Hạ Hòa (Phú Thọ) còn có một tên gọi khác đó là “con xoá đói giảm nghèo bền vững”.

Saturday. July 26th, 2014
Chính Phủ Hỗ Trợ Phát Triển Thủy Sản Chính Phủ Hỗ Trợ Phát Triển Thủy Sản

Theo Nghị định số 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 7/7/2014 và có hiệu lực từ 25/8/2014 về một số chính sách phát triển thủy sản, đối với đóng mới tàu dịch vụ hậu cần khai thác hải sản xa bờ vỏ thép, chủ tàu được vay vốn ngân hàng thương mại tối đa 95% tổng giá trị đầu tư đóng mới với lãi suất 7%/năm, trong đó chủ tàu trả 1%/năm, ngân sách nhà nước cấp bù 6%/năm.

Tuesday. August 5th, 2014
Panasonic Trồng Rau Sạch Panasonic Trồng Rau Sạch

Cơ sở của Panasonic có khả năng sản xuất 3,6 tấn lương thực hàng năm với 10 loại rau quả. Trang trại trong nhà cũng là mảng kinh doanh ưa thích của nhiều đại gia công nghệ Nhật Bản. Fujitsu đang trồng rau diếp tại các nhà máy ở Fukushima, trong khi Sharp trồng dâu tại Dubai.

Tuesday. August 5th, 2014