Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng Bạc Hà Trong Vườn Sầu Riêng Theo Hình Thức Lấy Ngắn Nuôi Dài

Trồng Bạc Hà Trong Vườn Sầu Riêng Theo Hình Thức Lấy Ngắn Nuôi Dài
Publish date: Saturday. December 27th, 2014

Thực hiện mô hình chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, nhiều diện tích trồng sầu riêng các xã phía Nam của huyện Cai Lậy (Tiền Giang), nông dân trồng xen canh cây bạc hà tạo thêm nguồn thu nhập hàng tháng cho gia đình.

Tại xã Tam Bình, anh Phan Văn Dũng ở ấp Bình Thạnh có 5 công đất trồng sầu riêng Monthong xen canh cây bạc hà cho biết: Gia đình đã tận dụng nguồn đất trống dưới mô sầu riêng, bổ sung thêm trấu mục xen canh bạc hà trong đất vườn.
Cây bạc hà thích hợp với điều kiện thổ nhưỡng của địa phương, bạc hà chịu bóng râm mát, rất dễ trồng, ít sâu bệnh gây hại, tạo thêm nguồn thu nhập cho kinh tế nông hộ, cứ 20 ngày cây bạc hà cho thu hoạch 1 lần, sản lượng thu hoạch từ 400 - 500 kg, thương lái đến tại vườn mua giá dao động từ 1.500 - 6.000 đồng/kg.
Nhiều nhà vườn cũng cho biết: Nhờ tận dụng nguồn phân và nước tưới cho cây sầu riêng nên người dân không phải tốn thêm chi phí chăm sóc cây bạc hà. Đây là mô hình lấy ngắn nuôi dài của nhiều nhà vườn ở huyện mang lại hiệu quả kinh tế.


Related news

Số lượng tàu thuyền giảm, sản lượng khai thác thủy sản tăng Số lượng tàu thuyền giảm, sản lượng khai thác thủy sản tăng

Sở NN&PTNT cho biết, tỉnh Bình Định hiện có 6.781 tàu thuyền, giảm 311 chiếc so với cùng kỳ. Sở dĩ số lượng tàu thuyền giảm là do ngư dân đã bán những tàu có công suất nhỏ để đầu tư nâng cấp hoặc đóng mới tàu cá có công suất lớn hơn và trang bị các thiết bị hiện đại để khai thác thủy sản xa bờ.

Thursday. July 9th, 2015
Anh Bùi Văn Nắm thành công với mô hình nuôi tôm càng xanh Anh Bùi Văn Nắm thành công với mô hình nuôi tôm càng xanh

Anh Bùi Văn Nắm (SN 1969) ngụ ấp Bình Nhứt, xã Nhị Mỹ được UBND huyện Cao Lãnh giới thiệu là đại biểu tham dự Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Đồng Tháp lần thứ V, giai đoạn 2011 - 2015 vì có thành tích về sản xuất kinh doanh giỏi.

Thursday. July 9th, 2015
06 tháng đầu năm tình hình nuôi thủy sản gặp nhiều khó khăn 06 tháng đầu năm tình hình nuôi thủy sản gặp nhiều khó khăn

Trong 06 tháng đầu năm 2015, tình hình nuôi trồng thủy sản (NTTS) gặp nhiều khó khăn, như thiếu vốn, thời tiết không thuận lợi, bệnh trên tôm nuôi xảy ra liên tục, giá vật tư đầu vào tăng cao, giá một số mặt hàng thủy sản ở mức thấp gây ảnh hưởng đến hiệu quả sản xuất của người nuôi. Công tác kiểm tra, kiểm soát chất lượng giống và các vật tư đầu vào phục vụ NTTS còn nhiều hạn chế…

Thursday. July 9th, 2015
Ký kết hợp tác phát triển ngành tôm Ký kết hợp tác phát triển ngành tôm

Sáng 6/7, tại TP Cần Thơ, diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa Tập đoàn tôm giống Việt - Úc và Trường ĐH Cần Thơ.

Thursday. July 9th, 2015
Châu Á áp dụng tiêu chuẩn EU cho thủy sản nhập từ Việt Nam Châu Á áp dụng tiêu chuẩn EU cho thủy sản nhập từ Việt Nam

Một số thị trường châu Á đang áp dụng các tiêu chuẩn khắt khe của Liên minh châu Âu (EU) đối với nguyên liệu và bán thành phẩm thủy sản nhập khẩu từ Việt Nam, theo Cục quản lý chất lượng nông lâm thủy sản (Nafiqad)), Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT).

Thursday. July 9th, 2015