Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Anh Trần Đức Trung Mạnh Dạn Ứng Dụng Công Nghệ Trong Bảo Quản Giống, Sản Phẩm Cây Trồng

Anh Trần Đức Trung Mạnh Dạn Ứng Dụng Công Nghệ Trong Bảo Quản Giống, Sản Phẩm Cây Trồng
Publish date: Thursday. November 27th, 2014

Anh Trần Đức Trung ở tổ dân phố 5, thị trấn Đắk Mil (Đắk Mil) vừa mới đầu tư, đưa vào sử dụng kho bảo quản các giống hoa, rau, củ quả cho gia đình.

Công nghệ mới này đã không chỉ tạo điều kiện cho gia đình bảo quản được số lượng lớn rau, củ quả sau thu hoạch, mà còn bước đầu giúp anh chủ động được nguồn giống các loài hoa để gieo trồng trong vụ mới.

Được biết, gia đình anh Trung bắt đầu trồng hoa từ năm 2011. Với khu vườn thuê có diện tích gần 2 ha, anh đã tích cực tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm từ nhiều nơi để đầu tư trồng các giống hoa như lay ơn, cúc, loa kèn, hoa ly và các loại rau, củ quả…

Theo anh Trung thì trước đây, do diện tích lớn nên nhu cầu giống hoa cho mỗi vụ trồng rất nhiều, cứ mỗi lần vào vụ lại xuất hiện tình trạng khan hiếm giống. Gia đình phải tất bật liên hệ, tìm kiếm nguồn cung khắp nơi và mua giống với giá cao. Cũng vì thế nên giống hoa nhiều lúc không đảm bảo chất lượng, cây trồng kém phát triển, củ không nảy mầm tốt. Gia đình luôn rơi vào tình thế bị động trong việc tìm nguồn giống…

Nhận thức được rõ lợi ích cũng như hiệu quả của việc ứng dụng khoa học công nghệ trong quá trình trồng, chăm sóc và bảo quản các giống hoa, củ quả nên anh đã quyết định đầu tư kho đông lạnh, với chi phí gần 100 triệu đồng.

Cũng theo anh Trung thì nhờ điều kiện nhiệt độ trong kho lạnh thấp nên việc bảo quản giống hoa cũng như rau, củ, quả luôn được đảm bảo, không còn tình trạng hư hỏng, héo úa như trước nữa. Khi đưa vào kho lạnh, không chỉ giống và các nông sản được duy trì “tuổi thọ”, mà các mầm bệnh bên ngoài xâm nhập trong quá trình bảo quản đã được hạn chế. Nó cũng giúp cho quá trình mọc mầm của các giống cây được kìm hãm lại…

Nhờ có được kinh nghiệm từ thực tế, năm nay, gia đình anh quyết định đầu tư trồng giống hoa lay ơn với số lượng lớn. Cách đây ít tháng, nhờ có kho lạnh nên anh đã tập kết củ giống về sớm, để chuẩn bị trước cho vụ hoa mới, với số lượng gần 3 tấn củ lay ơn giống. Phần lớn những củ giống này được mua về từ tỉnh Lâm Đồng.

Cũng nhờ đó mà hiện tại, gia đình anh đã chủ động được nguồn giống với giá thành ổn định. Chất lượng giống cũng được anh quản lý chặt chẽ hơn. Hiện tại, những giống hoa này đang được anh đưa ra bên ngoài kho lạnh, nhằm đảm bảo thời gian từ 15-20 ngày cho cây giống thích nghi với môi trường tự nhiên, sau đó mới bắt đầu trồng.

Cũng theo anh Trung thì hiện nay, thị trường tiêu thụ chủ yếu của hoa, rau, củ, quả của gia đình vẫn là người dân trên địa bàn huyện. Trong thời gian tới, với việc chủ động được các yếu tố về diện tích đất, cây giống cũng như sản phẩm sau thu hoạch, anh sẽ mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm hàng hóa của gia đình ra các tỉnh phía Bắc.

Nguồn bài viết: http://www.baodaknong.org.vn/chuyen-lam-an/anh-tran-duc-trung-manh-dan-ung-dung-cong-nghe-trong-bao-quan-giong-san-pham-cay-trong-36045.html


Related news

Hướng Phát Triển Chăn Nuôi Mang Lại Hiệu Quả Kinh Tế Cao Hướng Phát Triển Chăn Nuôi Mang Lại Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Những năm gần đây, nhiều hộ nông dân trong tỉnh Khánh Hòa đã tận dụng diện tích đất vườn để xây dựng chuồng trại, phát triển chăn nuôi heo rừng. Tuy nhiên, khác với cách nuôi heo thịt của những hộ đi trước đã làm, gia đình chị Lê Thị Nhịn ở xã Diên Phú, huyện Diên Khánh (Khánh Hòa)

Tuesday. December 3rd, 2013
Xây Dựng Mô Hình Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Theo Tiêu Chuẩn VietGAP Xây Dựng Mô Hình Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Theo Tiêu Chuẩn VietGAP

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia vệ sinh an toàn thực phẩm trong lĩnh vực thủy sản năm 2013, Chi cục Nuôi trồng thủy sản triển khai dự án hỗ trợ xây dựng mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng theo tiêu chuẩn VietGAP trên diện tích 12ha tại cơ sở nuôi tôm của hộ ông Nguyễn Đăng Nhân, ấp Ông Tô, xã Phước Thuận (huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu).

Thursday. December 26th, 2013
Liên Kết Hướng Đi Mới Trong Phát Triển Chăn Nuôi Ở Hậu Lộc (Thanh Hóa) Liên Kết Hướng Đi Mới Trong Phát Triển Chăn Nuôi Ở Hậu Lộc (Thanh Hóa)

Trước thực trạng chăn nuôi của nhiều địa phương đang gặp khó khăn, tổng đàn gia súc, gia cầm có chiều hướng giảm. Nhưng với mô hình liên kết trong chăn nuôi giữa các hộ dân với Công ty cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam ở huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) đã và đang mở ra hướng đi mới cho ngành chăn nuôi.

Thursday. December 26th, 2013
Nuôi Bò Trên Đảo Tiền Tiêu Nuôi Bò Trên Đảo Tiền Tiêu

Cùng với cây hành, cây tỏi và các loại cây trồng vật nuôi khác, trong những năm qua nhiều người dân Lý Sơn (Quảng Ngãi) đã phát triển mô hình chăn nuôi bò. Không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế cao, cải thiện đời sống cho người chăn nuôi mà còn có thể góp phần giúp người dân tự túc được một phần thực phẩm.

Thursday. December 26th, 2013
Những Mô Hình Chăn Nuôi Hiệu Quả Cao Những Mô Hình Chăn Nuôi Hiệu Quả Cao

Trên địa bàn xã Hòa Sơn (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) có nhiều mô hình chăn nuôi đạt hiệu quả cao và đang được tuyên truyền, nhân rộng.

Thursday. December 26th, 2013