Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trời nóng bức, giá dừa uống nước tăng mạnh

Trời nóng bức, giá dừa uống nước tăng mạnh
Publish date: Thursday. June 18th, 2015

Từ diện tích nhỏ trồng trong vườn nhà, ở các bờ ruộng, chủ yếu là để uống nước, còn dư mới đem ra chợ bán kiếm thêm thu nhập, đến nay diện tích trồng dừa xiêm đỏ ở xã Tân Mỹ Chánh (TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) mở rộng đến hàng trăm ha, lan sang các xã xung quanh. Thương lái mua đến tận nơi mua dừa bằng ô tô để bán sang các tỉnh khác. Nhiều hộ nông dân trong xã có nguồn thu nhập ổn định hàng tháng từ trồng cây xiêm đỏ này.

Trồng dừa chi phí thấp, thu nhập khá nhiều lần so với trồng lúa. Bình quân 1 công dừa (1.000 m2) hiện cho lãi khoảng 2 triệu đồng/tháng.

Khác với trồng dừa trước kia, chủ yếu là giao cho trời, hiện nay, nông dân đầu tư phương tiện để tưới dừa thường xuyên trong mùa nắng; cứ 2 tháng bón phân cho dừa 1 lần.


Related news

Đề nghị xử lý hình sự trang trại dùng chất cấm Đề nghị xử lý hình sự trang trại dùng chất cấm

Thông tin này được công bố tại buổi họp báo do UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức chiều ngày 6.8.

Friday. August 7th, 2015
Liên kết trong sản xuất xu thế phát triển tất yếu của nông nghiệp hiện đại Liên kết trong sản xuất xu thế phát triển tất yếu của nông nghiệp hiện đại

Liên kết trong sản xuất nông nghiệp hiện đại được khẳng định là ưu việt nhất hiện nay. Trong đó, liên kết "4 nhà": nhà nông- nhà nước- nhà khoa học- nhà doanh nghiệp được coi là vấn đề mấu chốt nhất nhằm tạo chuỗi sản xuất thực phẩm an toàn.

Friday. August 7th, 2015
Kiến nghị kiện bán phá già nút thắt từ giá thành gà Mỹ Kiến nghị kiện bán phá già nút thắt từ giá thành gà Mỹ

Mặc dù phía Mỹ đã lên tiếng phủ nhận bán phá giá gà vào Việt Nam, nhưng phía Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Đông Nam Bộ cho rằng, đó chỉ là những tuyên bố ngụy biện, khó thuyết phục người chăn nuôi trong nước. Hiệp hội vẫn sẽ theo đuổi vụ kiện như kế hoạch đã định sẵn.

Friday. August 7th, 2015
Cây dược liệu ồ ạt chạy sang Trung Quốc Cây dược liệu ồ ạt chạy sang Trung Quốc

Nhiều loại cây dược liệu mọc tự nhiên trong các cánh rừng ở Nghệ An đang ồ ạt “chạy” sang Trung Quốc với giá bèo. Điều đáng nói, sau khi chế biến, các doanh nghiệp Trung Quốc bán ngược lại nước ta với giá rất cao.

Friday. August 7th, 2015
Trồng nhãn xuồng cơm vàng kháng bệnh tốt, dễ đậu trái Trồng nhãn xuồng cơm vàng kháng bệnh tốt, dễ đậu trái

Ông Nghiệp cho biết, nhãn xuồng cơm vàng thích nghi với nhiều loại đất, tuổi thọ trên 30 năm. Bình quân mỗi công đất trồng khoảng 20 cây, khoảng cách mỗi cây từ 5 - 6m, có ưu điểm kháng được các bệnh và dễ đậu trái.

Friday. August 7th, 2015