Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trời nắng vàng, nông dân miền Trung hào hứng thu hoạch lúa

Trời nắng vàng, nông dân miền Trung hào hứng thu hoạch lúa
Publish date: Saturday. September 5th, 2015

Cụ thể, tại khu vực Bắc miền Trung sau những ngày mưa, từ hôm nay 4.9 đến hết ngày 8.9, mưa sẽ giảm nhanh, chỉ còn xuất hiện ở một vài nơi về chiều tối và đêm. Thời tiết chủ đạo trong ngày sẽ là nắng, nhiệt độ ở mức từ 33-36 độ C.

Với khu vực Nam miền Trung, đây cũng là thời điểm nông dân thu hoạch dứt điểm trà lúa thu chính vụ. Thời tiết ở khu vực này trong những ngày tới khá ổn định, nắng lên sớm và kéo dài đến 10 tiếng/ngày, nhiệt độ từ 32-35 độ C.

Tranh thủ thời tiết nắng ráo, với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”, bà con cần tranh thủ thu hoạch nhanh gọn những diện tích lúa đã chín hơn 80%.


Related news

Chàng Trai Trẻ Làm Giàu Từ Kinh Tế Trang Trại Chàng Trai Trẻ Làm Giàu Từ Kinh Tế Trang Trại

Sinh ra và lớn lên trong gia đình thuần nông, với mong muốn làm giàu trên mảnh đất cha ông để lại, anh Hoàng Đức Sự, xã Vũ Tiến, huyện Vũ Thư đã quyết tâm đầu tư phát triển kinh tế trang trại. Và chính từ nơi đây ước mơ của anh đang dần trở thành hiện thực.

Wednesday. June 12th, 2013
Phát Triển Con Giống Vật Nuôi Bản Địa Người Chăn Nuôi Thờ Ơ Phát Triển Con Giống Vật Nuôi Bản Địa Người Chăn Nuôi Thờ Ơ

Ngành chăn nuôi hiện đang sử dụng nhiều loại con giống khác nhau, nhưng chủ yếu là giống nhập khẩu. Người dân không mặn mà với việc chăn nuôi từ con giống nội địa như trước bởi năng suất thấp, hiệu quả không cao. Một số nơi còn cung cấp con giống kém chất lượng, gây thiệt hại về kinh tế cho người chăn nuôi.

Thursday. June 13th, 2013
Sau Tôm Lại Đến Lượt Cá Chết Hàng Loạt Sau Tôm Lại Đến Lượt Cá Chết Hàng Loạt

Hiện tượng tôm chết hàng loạt ở xã Tượng Sơn chưa nguôi thì vài ngày nay, nhiều hộ dân ở xã Thạch Tân (Thạch Hà - Hà Tĩnh) lại điêu đứng vì cá chết.

Thursday. July 4th, 2013
Một Hướng Đi Mới Của Người Chăn Nuôi Một Hướng Đi Mới Của Người Chăn Nuôi

Với mục đích nghiên cứu, chọn lọc và nhân giống làm cơ sở bảo tồn các giống heo địa phương trên địa bàn tỉnh, thời gian qua, Trung tâm Giống vật nuôi tỉnh đã thực hiện “Thử nghiệm một số cặp lai giữa heo rừng Thái Lan và heo bản địa tại Gia Lai”.

Thursday. July 4th, 2013
Trồng Dừa Xiêm Xanh Cho Thu Nhập Khá Trồng Dừa Xiêm Xanh Cho Thu Nhập Khá

Ông Nguyễn Văn Em (Tám Em) ở thôn Tiến Hưng, xã Tiến Lợi (TP Phan Thiết, Bình Thuận) là người trồng dừa xiêm xanh cho năng suất và hiệu quả cao. Qua nghiên cứu tìm hiểu trên sách báo, năm 2006 ông Tám Em đã mạnh dạn đầu tư trồng 150 cây dừa trên diện tích hơn 4.500 m2 của gia đình. Nhờ chăm sóc tốt, chỉ sau 4 năm ông đã thu hoạch được trái dừa tươi.

Thursday. June 13th, 2013