Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trình Diễn Thành Công Mô Hình Nuôi Cá Đối Mục Thương Phẩm

Trình Diễn Thành Công Mô Hình Nuôi Cá Đối Mục Thương Phẩm
Publish date: Saturday. February 14th, 2015

Tại các tỉnh ven biển khu vực Nam Bộ, từ nhiều năm nay nghề nuôi tôm thường mang lại nhuận cao. Tuy nhiên, thời gian gần đây, tình hình dịch bệnh trên tôm nuôi ngày càng nhiều và diễn biến phức tạp khiến cho rủi ro đối với người nuôi tôm cũng rất cao.

Nắm bắt được tình hình đó, vừa qua, Trung tâm Tập huấn và Chuyển giao Công nghệ Nông nghiệp vùng ĐBSCL đã xây dựng Mô hình nuôi cá đối mục thương phẩm trong ao đất nhằm tuyên truyền đến người dân một cách làm có hiệu quả khác. Cá đối mục là loài cá hiền, ngoài tự nhiên chúng ăn mùn bã hữu cơ vì vậy khi nuôi thương phẩm không cần đầu tư nhiều thức ăn mà chỉ cần sử dụng các loại thức ăn công nghiệp có độ đạm vừa phải thường dùng cho các đối tượng cá khác (lóc, chẽm, rô phi).

Tháng 7/2014, Trung tâm đã thả 2500 con cá giống cỡ 30 con/kg trong 4000 m2ao. Trong quá trình nuôi chỉ cần bố trí một quạt nước loại vừa phải để tăng cường ô xi hòa tan trong nước vào ban đêm hoặc khi thời tiết không thuận lợi, đồng thời phải thường xuyên thay nước cho ao. Sử dụng vôi bột, chế phẩm sinh học và một số loại hóa chất được phép sử dụng để đảm bảo môi trường phù hợp cho cá phát triển tốt. Sau hơn 6 tháng nuôi, đến tháng 1/2015, Trung tâm đã tiến hành thu hoạch toàn bộ cá trong ao đạt sản lượng 900kg và cỡ cá thu trung bình 500g/con (nhiều con đạt hơn 600g/con).

Mô hình thành công của đã thu hút sự quan tâm của nhiều cá nhân, đoàn thể đến tham quan, tìm hiểu. Trong tương lai, đây sẽ là hướng đi mới, khả quan, có thể thay thế con tôm trong điều kiện khó khăn hiện nay.


Related news

Cá Tra Đi Vào Nhu Cầu Của Thị Trường Cá Tra Đi Vào Nhu Cầu Của Thị Trường

Giá cá tra ở ĐBSCL sau ba tháng giảm, một tháng cầm cự, từ đầu tháng 10/2011 tiếp tục tăng mạnh lên 27.000 đồng/kg cá loại 1 và các nhà máy chế biến xuất khẩu lại trở nên sôi động

Friday. November 4th, 2011
Cua Biển Năm Căn Xây Dựng Thương Hiệu Cua Biển Năm Căn Xây Dựng Thương Hiệu

Huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau là nơi có diện tích nuôi tôm xen canh với nuôi cua lớn nhất của tỉnh Cà Mau, với hơn 25.600 ha. Nơi đây còn là đầu mối tập kết của hàng trăm thương lái trong tỉnh, hàng ngày thu gom cua ở các vuông tôm vận chuyển đến bán cho các chủ vựa thu mua cua tại thị trấn Năm Căn

Thursday. December 1st, 2011
Nuôi Rắn Mối Giúp Nông Dân Phát Triển Kinh Tế Gia Đình Nuôi Rắn Mối Giúp Nông Dân Phát Triển Kinh Tế Gia Đình

Qua bình xét cuối năm 2011 xã Bình Đông, thị xã Gò Công (TXGC), tỉnh Tiền Giang có 219 nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi các cấp, những nông dân này đã thành công trong nhiều mô hình chăn nuôi, trồng trọt, sản xuất góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế gia đình tại địa phương - trong số này có gia đình ông Nguyễn Văn Hai, ấp Hồng Rạng, xã Bình Đông đã thành công với mô hình nuôi rắn mối.

Saturday. June 16th, 2012
Sử Dụng Hệ Thống Phun Sương Làm Mát Chuồng Trại Trong Chăn Nuôi Bò Sữa Giúp Tăng 0.3 Kg Sữa/con/ngày Sử Dụng Hệ Thống Phun Sương Làm Mát Chuồng Trại Trong Chăn Nuôi Bò Sữa Giúp Tăng 0.3 Kg Sữa/con/ngày

Để thực hiện mục tiêu phát triển nghề chăn nuôi bò sữa bền vững tại Quận 12 nói riêng và TP.Hồ Chí Minh nói chung, thì việc trang bị hệ thống phun sương làm mát chuồng trại để cải thiện tiểu khí hậu chuồng nuôi là một yếu tố cần thiết, nhất là trong giai đoạn hiện nay nước ta đang bị ảnh hưởng nhiều bởi sự biến đổi khí hậu làm thời tiết thay đổi thất thường.

Sunday. June 24th, 2012
Mô Hình Trồng Đậu Tương Xen Ngô Vụ Thu Đông Mô Hình Trồng Đậu Tương Xen Ngô Vụ Thu Đông

Để từng bước thâm canh tăng vụ, nâng cao thu nhập, giải quyết công ăn việc làm cho bà con nông dân, Chương trình Cải thiện hệ thống sản xuất nông nghiệp và liên kết thị trường tại 2 tỉnh Lai Châu, Sơn La (Dự án Asiar) phối hợp với Phòng Nông nghiệp & PTNT huyện Tam Đường triển khai mô hình trồng đậu tương xen ngô vụ thu đông tại xã Bản Bo.

Tuesday. December 27th, 2011