Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Triển Khai Mô Hình Nuôi Rắn Hổ Hèo Tại Vĩnh Lợi

Triển Khai Mô Hình Nuôi Rắn Hổ Hèo Tại Vĩnh Lợi
Publish date: Tuesday. May 1st, 2012

Năm 2012, từ nguồn kinh phí của tỉnh, Trung tâm Khuyến nông Khuyến ngư (TTKNKN) Bạc Liêu đã triển khai mô hình nuôi rắn hổ hèo tại 3 xã Châu Thới, Vĩnh Hưng, thị trấn Châu Hưng thuộc huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu.

Mỗi điểm xây dựng mô hình nuôi 20 con. Các hộ nông dân tham gia mô hình được hỗ trợ 100% con giống (giá 200.000 đồng/con) và 30% thức ăn. Ngoài ra, bà con còn được tập huấn kỹ thuật nuôi rắn.

Theo ông Nguyễn Phương Hùng - Phó Giám Đốc TTKNKN Bạc Liêu, rắn hổ hèo là loài rắn hiền, nọc rắn không độc, khi nuôi thuần chủng sẽ sống theo đàn với số lượng lớn, không tốn nhiều diện tích xây dựng chuồng trại. Rắn hổ hèo ăn tạp nên rất dễ nuôi. Đây là mô hình chăn nuôi khá hấp dẫn, địa phương và ngành nông nghiệp nên có kế hoạch hỗ trợ cho người chăn nuôi vốn và kỹ thuật để nhân rộng mô hình trong thời gian tới.

Related news

Nông Dân Gặp Khó Do Lúa Bị Đổ Nông Dân Gặp Khó Do Lúa Bị Đổ

Ông Ái cũng cho biết do thời tiết thất thường nên một số diện tích lúa trong vụ này cũng bị ảnh hưởng, làm đổ ngã khoảng 60ha. Riêng tại huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp hiện cũng có hơn 100ha lúa hè thu bị ngã đổ.

Thursday. June 19th, 2014
Chạy Thử Tàu Kiểm Ngư Hiện Đại Nhất Việt Nam Chạy Thử Tàu Kiểm Ngư Hiện Đại Nhất Việt Nam

Sáng 10/6, Công ty Đóng tàu Hạ Long phối hợp với Cục Kiểm ngư Việt Nam (Bộ NN&PTNT) tiến hành chạy thử tàu kiểm ngư lớn nhất Việt Nam trên vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Đây là con tàu mang số hiệu KN - 781 được đánh giá là tàu kiểm ngư hiện đại nhất Việt Nam.

Thursday. June 19th, 2014
Trồng Nấm Linh Chi Không Khó, Thu Cả Trăm Triệu Đồng Trồng Nấm Linh Chi Không Khó, Thu Cả Trăm Triệu Đồng

Đầu năm 2013, ông Phượng đầu tư 20 triệu đồng xây dựng cơ sở trồng nấm linh chi rộng khoảng 100m2 với 10.000 bịch. Từ cơ sở này, mỗi năm ông thu nhập 120 triệu đồng. Theo ông, giống nấm linh chi được nhập từ Trung tâm Phát triển và chuyển giao nông nghiệp nấm Quảng Nam, còn nguyên liệu (cao su, bột cưa…), ông đến tỉnh Gia Lai mua với giá rẻ. Nhờ thế mà tiết kiệm được chi phí.

Wednesday. November 26th, 2014
Tân Sơn Tăng Cường Công Tác Quản Lý Nhà Nước Về Đất Đai Tân Sơn Tăng Cường Công Tác Quản Lý Nhà Nước Về Đất Đai

Quản lý chặt chẽ tài nguyên đất là cơ sở pháp lý giúp Nhà nước quản lý đất đai, đồng thời đảm bảo quyền lợi, nghĩa vụ cho người sử dụng đất, hạn chế những tranh chấp, khiếu nại nhằm sử dụng đất theo đúng quy hoạch và kế hoạch. Là huyện miền núi, địa bàn rộng nhưng huyện Tân Sơn đã khắc phục khó khăn, nâng cao hiệu quả trong quản lý nhà nước về đất đai.

Thursday. June 19th, 2014
Giống Ngô Nếp Lai Max 68 Lựa Chọn Mới Của Nhà Nông Giống Ngô Nếp Lai Max 68 Lựa Chọn Mới Của Nhà Nông

Theo bà con nông dân nhiều giống ngô hiện nay bị nhiễm các bệnh rất nặng và nếu năng suất cao thì chất lượng lại thấp hoặc ngược lại... Hiện, giống ngô nếp lai Max 68 của Công ty cổ phần Giống cây trồng Miền Nam (SSC) đã khắc phục được các nhược điểm trên và được nông dân rất ưa chuộng.

Wednesday. November 26th, 2014