Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Triển Khai Mô Hình Nuôi Hàu Đơn

Triển Khai Mô Hình Nuôi Hàu Đơn
Publish date: Wednesday. June 12th, 2013

Trong tháng 4/2013, Trung tâm Khuyến nông – Khuyến ngư tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Trạm Khuyến nông huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi) tổ chức triển khai thả 12.500 con hàu giống Thái Bình Dương, trọng lượng bình quân 95 con/kg.

Hộ nuôi được hỗ trợ 100% con giống, hộ chỉ đầu tư đóng giàn bè, lồng, rổ để thả nuôi. Qua một tháng thả nuôi, hàu phát triển rất nhanh, trọng lượng bình quân đạt 40 con/kg. Bước đầu nhận thấy, hàu Thái Bình Dương có khả năng thích nghi và phát triển tốt tại vùng biển xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ.

Đây cũng là cơ hội để người dân tiếp xúc rộng rãi hơn với hình thức nuôi hàu và chọn nuôi cho phù hợp với từng điều kiện cụ thể nhằm mang lại hiệu quả kinh tế cao nhất.


Related news

Ra Mắt Tổ Hợp Tác Sản Xuất Mãng Cầu Xã Thạnh Tân (Tây Ninh) Ra Mắt Tổ Hợp Tác Sản Xuất Mãng Cầu Xã Thạnh Tân (Tây Ninh)

Tổ hợp tác sản xuất mãng cầu Thạnh Tân bước đầu có 9 hộ nông dân tham gia, với diện tích đất trồng mãng cầu là 74.000 mét vuông. Tổ hoạt động trên cơ sở liên kết nhiều hộ nông dân có diện tích đất sản xuất liền canh, liền khu vực, tự quản lý sản xuất, tự chịu trách nhiệm.

Tuesday. October 14th, 2014
Tăng Tỷ Lệ Thành Công Trong Liên Kết Tiêu Thụ Lúa Gạo Tăng Tỷ Lệ Thành Công Trong Liên Kết Tiêu Thụ Lúa Gạo

Theo đánh giá của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT), trong 9 tháng đầu năm 2014, mối liên kết sản xuất theo chuỗi, gắn sản xuất với chế biến và tiêu thụ trong xây dựng cánh đồng mẫu lớn, đặc biệt là trong ngành hàng lúa gạo đã đạt được những thành quả rõ nét hơn so với cùng kỳ 2013.

Tuesday. October 14th, 2014
Nữ Giám Đốc Đưa Nhiều Cây Trồng Mới Đến Với Nông Dân Nữ Giám Đốc Đưa Nhiều Cây Trồng Mới Đến Với Nông Dân

Mới đây, bà đã mạnh dạn xây dựng xưởng sơ chế, bảo quản cấp đông sản phẩm chanh dây phục vụ cho các công ty trong nước và xuất khẩu. Sản phẩm chanh dây của HTX đã xuất khẩu đến thị trường Đài Loan, Hàn Quốc…và đầu năm 2014 được Hội Nông dân Việt Nam công nhận là 1 trong số 150 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu.

Tuesday. October 14th, 2014
Tổ Hợp Tác Trồng Rau An Toàn Ở Nam Đà Tổ Hợp Tác Trồng Rau An Toàn Ở Nam Đà

Theo ông Đinh Xuân Hùng, Chủ tịch Hội Nông dân xã Nam Đà thì Tổ hợp tác trồng rau an toàn là nơi để các hộ chuyên trồng rau ở địa bàn xã có dịp trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm cũng như học hỏi kỹ thuật chăm sóc, nâng cao chất lượng và sản lượng rau.

Tuesday. October 14th, 2014
Murrah Hóa Đàn Trâu Murrah Hóa Đàn Trâu

Giống trâu Murrah có nguồn gốc từ Ấn Độ, được nhập vào nước ta từ năm 1958. Việc phát triển đàn trâu Murrah với mục tiêu ban đầu chỉ để lấy sữa xem ra không còn phù hợp. Chương trình nghiên cứu lai tạo trâu đực Murrah với trâu cái nội thành công đã mở ra hướng đi chiến lược trong việc cải thiện chất lượng đàn trâu Việt Nam.

Tuesday. October 14th, 2014