Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Triển khai dự án phát triển cây ăn quả ôn đới

Triển khai dự án phát triển cây ăn quả ôn đới
Publish date: Saturday. September 5th, 2015

Cấp cây giống cho đồng bào tham gia dự án.

Tỉnh Lai Châu có nhiều tiểu vùng khí hậu khác nhau, trong đó có nhiều vùng thích hợp cho các loài cây ăn quả ôn đới phát triển như đào, mận, hồng, lê… với chất lượng quả tốt, được thị trường ưa chuộng. Nhằm giúp nông dân phát huy tiềm năng về khí hậu của địa phương, từng bước hình thành vùng sản xuất cây ăn quả ôn đới tập trung, Trung tâm Khuyến nông Lai Châu triển khai dự án phát triển cây ăn quả ôn đới, quy mô 37ha cho 217 hộ ở  ba xã Giang Ma, Hồ Thầu, Nùng Nàng.

Tham gia dự án, người dân được hỗ trợ 100% chi phí mua cây giống, vật tư phân bón trong 3 năm đầu; được cán bộ kỹ thuật hướng dẫn chi tiết cách làm đất, bón phân và trồng cây đảm bảo theo đúng yêu cầu kỹ thuật. Các loại giống được đưa vào trồng là đào chín sớm DCS1; mận Úc; lê VH6, DL 21; hồng Fuyu…

Trước khi trồng, cán bộ kỹ thuật hướng dẫn các hộ đào hố đảm bảo theo diện tích đăng ký; trong tháng 7, Trung tâm Khuyến nông Lai Châu đã cấp phân bón lót để ủ. Trong các ngày từ 5 - 15/8, Trung tâm cấp 9.000 cây lê giống, 2.200 cây mận giống và 4.000 cây đào giống cho các hộ tham gia để trồng trên  diện tích 33,5ha, thực hiện cấp giống đến đâu chỉ đạo người dân tiến hành trồng ngay đến đó.

Trong tháng 8, Trung tâm cấp hết số cây giống còn lại, đảm bảo trồng đủ 37ha theo kế hoạch.

Dự án triển khai sẽ giúp nông dân nâng cao thu nhập bằng những cây ăn quả ôn đới có giá trị, từng bước hình thành vùng sản xuất cây ăn quả ôn đới tập trung trên địa bàn tỉnh Lai Châu.


Related news

Đến Năm 2015, 100% Tàu Khai Thác Cá Ngừ Được Tổ Chức Sản Xuất Theo Mô Hình Tổ Đội Đoàn Kết Sản Xuất Đến Năm 2015, 100% Tàu Khai Thác Cá Ngừ Được Tổ Chức Sản Xuất Theo Mô Hình Tổ Đội Đoàn Kết Sản Xuất

UBND tỉnh Phú Yên vừa ban hành kế hoạch tổ chức lại hoạt động khai thác cá ngừ đại dương đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020.

Thursday. December 5th, 2013
Tôm Càng Xanh Toàn Đực “Cứu” Nông Dân Tôm Càng Xanh Toàn Đực “Cứu” Nông Dân

Thời gian gần đây, ở huyện Thoại Sơn và Châu Phú, ngành Nông nghiệp tỉnh An Giang đã đưa giống tôm càng xanh toàn đực vào nuôi thay thế tôm càng xanh trước đây. Việc thay thế này bước đầu đã mang lại hiệu quả cao cho người nông dân.

Thursday. December 5th, 2013
Triển Vọng Của Mô Hình Nuôi Ếch Triển Vọng Của Mô Hình Nuôi Ếch

Những năm gần đây, khi nguồn ếch đồng ngày càng khan hiếm, nhiều nông dân trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã mở trại sản xuất ếch giống và nuôi ếch thịt để cung cấp cho thị trường. Thực tế thấy, mô hình này đang mang lại hiệu quả kinh tế cao và có xu hướng ngày càng mở rộng.

Thursday. December 26th, 2013
Nuôi Tôm Nuôi Tôm "Trong Nhà" Hiệu Quả Nhân Đôi

Gần 2 năm nay giá nghêu giống quá thấp, nên ông Trần Văn Vinh (Bảy Vinh), ấp Cầu Muống, xã Tân Thành, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang có ý tưởng tận dụng trang thiết bị có sẵn ở trại sản xuất nghêu giống để nuôi tôm thẻ chân trắng thương phẩm.

Friday. December 6th, 2013
Vừa Nâng Cao Thu Nhập, Vừa Bảo Vệ Môi Trường Vừa Nâng Cao Thu Nhập, Vừa Bảo Vệ Môi Trường

Sau hơn 3 năm triển khai thực hiện XDNTM, tiêu chí môi trường tuy đã được các địa phương quan tâm thực hiện song kết quả chưa cao. Để nâng cao tỷ lệ các xã đạt tiêu chí về môi trường, nhiệm vụ đặt ra cho các ban ngành, cơ quan là cần có nhiều giải pháp, mô hình phát triển kinh tế ở nông thôn có tính khả thi như VAC (vườn, ao, chuồng).

Thursday. December 26th, 2013