Triển Khai Dự Án Chăn Nuôi 20.000 Con Bò Sữa
Công ty TNHH Bò sữa Thống Nhất Thanh Hóa (Công ty cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk góp 95% vốn) vừa triển khai dự án chăn nuôi bò sữa quy mô lớn với hơn 2.490ha đất xây dựng hệ thống chuồng trại và trồng cỏ để cung cấp thức ăn cho 20.000 con bò sữa.
Đây là 1 trong những dự án xây dựng trang trại mới của Vinamilk tại Tây Ninh (nuôi 10.000 con bò), Hà Tĩnh (nuôi 3.000 con bò) và Thanh Hóa (nuôi 3.000 con bò) với tổng vốn đầu tư khoảng 3.000 tỷ đồng. Từ năm 2007, Vinamilk xây dựng 5 trang trại bò sữa tại Tuyên Quang, Lâm Đồng, Bình Định, Nghệ An, Thanh Hóa, nhập khẩu bò giống cao sản thuần chủng HF từ Australia với vốn đầu tư hơn 500 tỷ đồng.
Hiện nay, mỗi ngày Vinamilk mua 460 tấn sữa nguyên liệu (chiếm hơn 60% lượng sữa tươi nguyên liệu cả nước) của hơn 5.000 hộ nuôi với khoảng 65.000 con bò sữa.
Related news
Đòi Quyền Lợi Cho Con Cá Tra Mức thuế chống bán phá giá sơ bộ đối với cá tra Việt Nam do Bộ Thương mại Mỹ mới công bố mặc dù đã giảm so với đợt rà soát trước nhưng theo Hiệp hội Chế biến và XK Thủy sản Việt Nam (VASEP) đang vẫn là mức thuế chưa hợp lý. Vậy nên, các DN cá tra sẽ theo đuổi vụ kiện đến cùng để có kết quả hợp lý hơn.
Được Mùa Ngô Vụ Đông Ông Đặng Kim Lưu – Chủ nhiệm HTX Đông Thịnh, Diễn Thịnh cho biết: Gia đinh ông thu hoạch 2 sào ngô NK 7328 cho năng suất 2,9 tạ/sào (5,8 tấn/ha) cao hơn năm trước 0,5 tạ/sào; bán giá 6.500đ/kg, trừ các khoản chi phí còn lãi 1,5 triệu/sào.
Giá Thịt Heo Chợ Đầu Mối Giảm, Chợ Lẻ Vẫn Cao Hiện Đồng Nai cung cấp cho thị trường TP.HCM trung bình 4.000 con heo/ngày. Người nông dân đã tăng đàn nên đảm bảo nguồn cung ứng cho thị trường dồi dào. Ngoài ra, đến nay các doanh nghiệp đã hoàn thành việc mua thịt heo để dự trữ chế biến phục vụ dịp tết. Dự báo từ nay đến cuối năm giá heo không biến động nhiều.
Xuất Khẩu Lô Nhãn Tươi Đầu Tiên Vào Mỹ Ngày 8-12, lô hàng nhãn tươi đầu tiên của Công ty Ánh Dương Sao (TP.HCM) sẽ được xử lý chiếu xạ và xuất khẩu sang Mỹ bằng đường hàng không. Tiếp theo công ty này, 3-4 doanh nghiệp khác cũng đang chuẩn bị đưa nhãn VN vào Mỹ bằng cả đường hàng không và đường biển.
Xây Dựng Thương Hiệu Cho Sản Phẩm Làng Nghề Truyền Thống Sản phẩm từ cơ sở sản xuất này nổi tiếng thơm ngon nhưng trước sự cạnh tranh khốc liệt của sản phẩm được sản xuất công nghiệp, các sản phẩm ở làng nghề truyền thống nói chung và cơ sở sản xuất Tư Tài nói riêng đã và đang phải đối mặt với không ít khó khăn về nguồn vốn đầu tư, nhất là về mẫu mã và giá cả.