Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xuất Khẩu Lô Nhãn Tươi Đầu Tiên Vào Mỹ

Xuất Khẩu Lô Nhãn Tươi Đầu Tiên Vào Mỹ
Publish date: Monday. December 8th, 2014

Ngày 8-12, lô hàng nhãn tươi đầu tiên của Công ty Ánh Dương Sao (TP.HCM) sẽ được xử lý chiếu xạ và xuất khẩu sang Mỹ bằng đường hàng không.

Theo nguồn tin từ Công ty chiếu xạ Sơn Sơn (TP.HCM), Cơ quan Thanh tra, kiểm tra sức khỏe động vật và thực vật Mỹ vừa gửi công văn chấp thuận về liều lượng chiếu xạ trong xử lý dịch hại cho trái nhãn của VN.

Như vậy, công đoạn cuối cùng của quy trình kiểm dịch và xử lý trái nhãn VN vào Mỹ đã hoàn tất.

Ngày 8-12, lô hàng nhãn tươi đầu tiên của Công ty Ánh Dương Sao (TP.HCM) sẽ được xử lý chiếu xạ và xuất khẩu sang Mỹ bằng đường hàng không. Tiếp theo công ty này, 3-4 doanh nghiệp khác cũng đang chuẩn bị đưa nhãn VN vào Mỹ bằng cả đường hàng không và đường biển.

Hồi tháng 11, Cục Bảo vệ thực vật thông báo đã cấp mã số vùng trồng xuất khẩu đi Mỹ cho khoảng 100ha nhãn tại Bến Tre, Đồng Tháp và Cần Thơ.

Nguồn bài viết: http://cafef.vn/nong-thuy-san/xuat-khau-lo-nhan-tuoi-dau-tien-vao-my-2014120716490493014ca52.chn


Related news

Làm ăn lớn từ vốn vay bứt phá Làm ăn lớn từ vốn vay bứt phá

Hà Giang hiện lên trước mắt chúng tôi là dặc dài núi đồi lô nhô với đá tai mèo rợn sắc. Đất canh tác khan hiếm, nước chủ yếu phụ thuộc vào thiên nhiên.

Wednesday. May 13th, 2015
Tăng cường bảo vệ rừng biên giới Việt - Lào Tăng cường bảo vệ rừng biên giới Việt - Lào

Việt Nam – Lào có truyền thống hợp tác, gắn bó lâu đời không chỉ trong thời chiến mà khi bước sang thời kỳ đổi mới, phát triển, mối tình hữu nghị, giúp đỡ lẫn nhau giữa hai nước lại càng thắt chặt.

Wednesday. May 13th, 2015
Thu lãi gần 400 triệu đồng nhờ luân vụ lúa và sen lấy ngó Thu lãi gần 400 triệu đồng nhờ luân vụ lúa và sen lấy ngó

Sau gần 30 năm đẩy mạnh tiến trình khai phá Đồng Tháp Mười, Tiền Giang đã thành lập huyện Tân Phước giàu các tiềm năng về sản xuất nông nghiệp, xây dựng những vùng chuyên canh cây trồng hướng đến xuất khẩu: Lúa, dứa, khoai, cây lâm nghiệp...

Wednesday. May 13th, 2015
Trăn trở từ vụ mía Trăn trở từ vụ mía

Niên vụ mía 2014 - 2015 ở xã Ninh Tân (thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) đã khép lại. Một vụ sản xuất gặp sâu bệnh, nắng hạn đã khiến nông dân kiệt quệ. Đã vậy, nhiều nông hộ còn đang đối mặt với việc bị Công ty Cổ phần Đường Khánh Hòa (KSC) phạt vi phạm hợp đồng (HĐ) vì không giao đủ số lượng mía như cam kết.

Wednesday. May 13th, 2015
Thương lái lại mua hàng lạ đời Thương lái lại mua hàng lạ đời

Một số thương lái đang tìm mua cau non ở các địa phương vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) với giá cao. Theo các ngành chức năng, người dân cần cảnh giác, không nên thấy giá cao mà đốn bỏ những loại cây đặc sản của địa phương để trồng cau.

Wednesday. May 13th, 2015