Triển khai chương trình Thương hiệu Quốc gia năm 2016
Sản phẩm đăng ký để được lựa chọn mang biểu trưng Thương hiệu quốc gia phải đáp ứng các tiêu chí: là kết quả của quy trình sản xuất và kinh doanh hiện đại, đảm bảo các yêu cầu, quy định của các cơ quan chức năng có thẩm quyền trong từng thời kỳ;
Được sản xuất và cung ứng bằng công nghệ tiên tiến, thân thiện môi trường, sử dụng nguyên vật liệu trong nước, có khả năng xuất khẩu và thay thế sản phẩm nhập khẩu; sản phẩm đảm bảo chất lượng; thương hiệu được đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ;
Chiếm tỉ trọng lớn trên thị trường nội địa và kim ngạch xuất khẩu; được người tiêu dùng lựa chọn…
Chương trình do Bộ Công Thương làm cơ quan thường trực, phối hợp với các bộ, ngành triển khai.
Được khởi động từ năm 2003, đến nay chương trình đã trải qua 4 đợt xét chọn, với 63 doanh nghiệp có thương hiệu (sản phẩm, dịch vụ) đạt Thương hiệu quốc gia.
Năm 2016 là lần thứ 5 chương trình được triển khai.
Related news

Ngày 14 tháng 5 năm 2015, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã ban hành Quyết định số 21/2015/QĐ-UBND về quy định chính sách khuyến khích áp dụng quy trình thực hành sản xuất nông nghiệp tốt (VietGAP) trong nông nghiệp và thủy sản.Quyết định này có hiệu lực thi hành từ ngày 25 tháng 5 năm 2015.

* Lợi nhuận mô hình cánh đồng lớn tăng thêm từ 1,2 -7,5 triệu đồng/ha Sáng 27-5, tại TP Cần Thơ, Tổng Hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) phối hợp với Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ tổ chức hội nghị "Cánh đồng lớn".

Theo lời khen ngợi và chỉ đường của bà con nông dân xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng), chúng tôi ghé thăm gia đình ông Nguyễn Đình Nhiên ở thôn Hải Hà.

Cuối tháng 5-2015, giá cà phê kỳ hạn và trong nước lập đáy mới. Còn 4 tháng nữa là hết niên vụ. Thách thức đối với xuất khẩu cà phê không chỉ là giá thấp, lượng bán ra ít mà còn do các yếu tố khác.

Ngày 28-5, tại TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Xúc tiến đầu tư - thương mại và du lịch tỉnh Bình Phước cùng với Công ty Minh Trân, Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam, UBND huyện Lộc Ninh và Hội Nông dân huyện Lộc Ninh tổ chức hội thảo quảng bá nhãn hiệu tập thể “Hồ tiêu Lộc Ninh”.